Tuesday, February 4, 2014

Chọn mua xe tay ga cho bà xã ăn Tết!

Chọn mua xe cho bà xã ăn Tết Giáp Ngọ

Năm hết tết đến bà xã nhà tôi làm công tác "binh vận" ráo riết hàng ngày năn nỉ tôi  chọn mua xe mới đổi xe cho bà xã sang năm mới đi xe mới cho may mắn phát tài, gọi là khoe với bà con là năm cũ ăn nên làm ra mới sắm xe lên đời. Chìu ý bà xã vì thấy cũng xứng đáng thôi, hai vợ chồng  quyết định tậu xe, chọn mua xe mới,  nhưng còn phân vân chưa tính được chọn mua xe nào? Tôi đề nghị chọn mua xe số cho chạy ít hao xăng nhưng bà xã giẫy nảy lên! Nhất định chọn mua xe tay ga, vì ao ước đổi đời là chạy xe tay ga cho biết với người ta, chạy xe số cả đời rồi!


Xe tay ga nữ





Chọn mua xe tay ga  theo mục đích sử dụng

Chọn mua xe khi mà túi tiền rủng rỉnh vô tư thì chưa chắc đã chọn mua xe thật đắt, thật sang mà người ta chú ý chọn mua xe phù hợp cho sinh hoạt đi lại, chọn mua xe theo mục đích sử dụng. Nếu chọn mua xe cho con gái đi học thì chọn mua xe rẻ bền ít phải giữ gìn, vì mục đích chính là đi học chứ kô phải ăn diện, chọn mua xe sang đắt tiền quá rồi đi xe  lúc nào cũng phải cảnh giác lo mất xe, cướp xe ...  thì cũng quá tội đối với  lứa tuổi học sinh sinh viên. Những người vì công việc hay cần chứa đồ mang theo xe cho an toàn thường chú ý chọn mua xe tay ga có cốp rộng, đặc biệt là các bà nội trợ thì kô bao giờ bỏ qua chi tiết này: chọn mua xe tay ga có cốp rộng để shopping. Gần như tất cả những xe tay ga thuần dáng nữ thường có cốp rộng để đáp ứng yêu cầu này. Bà xã muốn đổi xe dịp tết cho phấn khởi bằng chị bằng em gọi là lên đời năm Ngọ  nên muốn chọn mua xe vừa để đi làm việc hàng ngày, kết hợp chợ búa shopping vừa cũng là để trưng diện sang trọng tí tí.



Chọn mua xe tay ga  theo túi tiền 

Chọn mua xe tay ga theo giá xe. Giá xe tay ga thị trường có từ rẻ nhất tầm 25 triệu cho đến đắt nhất vài trăm triệu.
 Chọn mua xe tay ga theo túi tiền thì rõ rồi. Túi có 20-30 chai mà chọn mua xe Vespa LX3ve.i hoặc SH150 là kô thể!
 Các hãng sx xe máy cạnh tranh quyết liệt nên chia nhỏ phân khúc xe giá trung ra nhiều mức hơn trước, chênh lệch nhau tầm 5 triệu là một phân khúc rồi..
Túi tiền có thể co dãn chút đỉnh qua kênh huy động vốn người nhà! Khi chọn mua xe ưng ý dù có vượt quá khả năng tài chính một ít người mua nào cũng cố lo tiền thêm cho đủ. Hình như chọn mua xe tay ga hot nhất ở tầm giá trung bình  hiện nay vẫn là chọn mua xe  Air Blade 125 Fi của Honda đứng đầu, với giá ra biển số giấy tờ luôn là 40-42 T tùy phiên bản, tùy địa phương.
AB125 cũng chính là con xe tay ga mà bà xã nằn nặc đòi chọn  mua xe. Tôi thì kô ưa con xe AB125 này lắm vì nó hơi ồn! Máy AB125 nổ xe dừng tại chỗ garanti vẫn bị khá to. Tôi thể nghiệm điều này kô khó lắm khi dừng xe đèn đỏ vô tình dừng cạnh chiếc AB125 nào đó. Còn nếu đang chạy xe mà có AB 125 vượt qua mặt thì nghe quá rõ. Nhưng bà xã bảo chọn mua xe AB cũng kô phải là kô có lý: AB125 người ta chọn mua xe chạy đầy đường vậy là xe tốt nhất ở tầm giá đó chứ còn gì mà phải bàn!



Air Blade 125


Chọn mua xe tay ga  phù hợp với tầm vóc, sở thích màu sắc, phong cách

Nếu chấp nhận một quan điểm trung dung là xe các hãng lớn đều sản xuất theo cùng một tiêu chuẩn Nhật hoặc châu Âu thì chất lượng xe là tương đương đồng đều. Vậy đừng quá quan tâm tới thương hiệu, thương hiệu nào cũng tốt: Honda, Suzuki, Yamaha,  SYM, Piaggio ..... các xe có cùng các tính năng kỹ thuật, công suất, tiện nghi sử dụng, thường ở cùng phân khúc giá và người tiêu dùng chỉ cần chọn mua xe theo màu sắc, style, hình dạng ... chọn mua xe theo sự yêu thík chính con xe được chọn chứ kô phải mua xe theo thị hiếu đám đông, theo mốt thời thượng hàng hiệu. Có một số người còn có suy nghĩ thành kiến là phải chọn mua xe nhập, xe nhập mới là xe. Vì thế mà họ sẵn sàng chấp nhận bỏ ra nhiều tiền mua xe Thái cũ chứ kô chọn mua xe mới, xe VN mới tinh cùng phiên bản thương hiệu đó sx trong nước với giá bán rẻ hơn khá nhiều.

Chọn mua xe tay ga theo sự yêu thích màu sắc phong cách mà vẫn thỏa yêu cầu chọn mua xe nào "thấy chạy đầy đường" như lời bà xã nói thì có khá nhiều xe tay ga

Chọn mua xe tay ga Elizabeth "thấy chạy đầy đường" 



Elizabeth

Chọn mua xe tay ga Victoria "thấy chạy đầy đường" 



Victoria
Chọn mua xe tay ga giá thấp nhất mà xe chạy bền, cốp rộng , xe nhiều màu tha hồ chọn  thì chọn mua xe này là chọn lựa tốt nhất


Chọn mua xe tay ga Nouvo LX "thấy chạy đầy đường" 



Nouvo LX

Phụ nữ tầm 35-40t rồi mà chọn mua xe Nouvo LX này chạy thấy coi bộ kô ổn! Con xe này nam nữ gì ngồi chạy cũng ok nhưng chỉ hợp với tuổi trẻ, các bà nội trợ còn kô chọn mua xe tay ga này vì chê xe tay ga mà cốp nhỏ.


Chọn mua xe tay ga Nozza "thấy chạy đầy đường" 





Nozza



Chọn mua xe tay ga Piaggio Liberty "thấy chạy đầy đường" 

Liberty

Chọn mua xe các con xe tay ga trên có giá thấp từ 25-35T là mua được nhưng nếu muốn chọn mua xe này túi tiền phải gấp đôi. Chọn mua xe tay ga Vespa Piaggio danh tiếng này mất đứt 60T



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.