SHi 150 khi máy nguội đề rất khó nổ bị gì?
"... tôi đang đi 1 con SHi, nhưng khi máy nguội thì đề rất khó nổ tôi đã thay môpin sường chụp bugi và bugi mới hết nhưng vẫn còn bị như cũ, tôi thay luôn cả lọc gió và lược xăng nhưng vẫn còn bị, tôi mở bugi ra xem thì buri màu trắng tôi nghĩ là bị thiếu xăng nên khi máy nguội đề khó nổ, nhưng phun xăng thì làm sao chỉnh xăng được, tôi nhờ các anh chỉ giúp dùm tôi, xin cảm ơn...."Những bệnh mà bộ chế hòa khí có thể có thì hệ thống phun xăng điện tử cũng có thể mắc phải. Bệnh xe khó nổ máy khi máy nguội hoặc xe khó nổ lúc sáng sớm là bệnh mà xe tay ga Fi nào cũng có thể bị. Quan sát bugi thấy chân sứ bu gi có màu trắng chứng tỏ hỗn hợp hòa khí rất nghèo xăng, nghèo xăng thì xe khó nổ khi máy nguội đúng rồi . Quan sát này chứng minh hệ thống cấp xăng đang bị lỗi mà ở đây xe khó nổ do lỗi của hệ thống phun xăng điện tử.
Honda SHi 150 |
Nguyên nhân SHi 150 khi máy nguội đề rất khó nổ
Hệ thống phun xăng điện tử hoạt động điều khiển bởi ECM (engine control module) là một bộ vi xử lý được lập trình sẵn. Nhờ có tai mắt là các cảm biến (sensors), ECM xử lý các dữ liệu về nồng độ Oxy, nhiệt độ buồng nổ, vận tốc cốt máy từ đó ra lệnh bơm phun xăng đủ lưu lượng. Nếu các cảm biến bị lỗi, cung cấp dữ liệu sai lệch (ví dụ tình trạng hòa khí thiếu xăng thì khí thải sẽ >>> thừa Oxy mà báo kô thừa), thì xe vẫn hoạt động vì ECM đang cho là mọi điều kiện vận hành động cơ đều tốt.Sơ đồ một hệ thống phun xăng điện tử |
Trường hợp xăng xấu xăng dỏm kết tủa làm nghẹt một phần béc phun xăng cũng là nguyên nhân hay gặp cho các ca xe nguội máy khó nổ hoặc xe chạy bị giật giật, xe chỉ chạy chậm, kô chạy nhanh được.
Sú páp quá nhiệt bị cháy rổ xe tuột hơi khó nổ máy |
Xe khó nổ khi máy nguội ban đầu là do hệ thống xăng cung cấp hòa khí nghèo xăng, khi tình trạng để kéo dài sẽ dẫn tới hậu quả buồng nổ quá nhiệt mà làm cháy rổ sú páp, sú páp kô kín xe bị mất hơi thì xe ngày càng khó nổ hơn hoặc kô thể nổ máy luôn.
Khắc phục SHi 150 khi máy nguội đề rất khó nổ
Thợ giỏi có kinh nghiệm về tay ga Fi có thể chỉ cần một vài test nho nhỏ là xác định đúng nguyên nhân xe khó nổ và linh kiện phụ tùng cần thay hoặc xử lý.Hoặc đưa xe ra trạm bảo hành hãng có thiết bị scan ECM để dò ra chỗ bị lỗi làm xe khó nổ mà xử lý.
Kô biết có phải vì xe Lead chiếm số lượng lưu hành nhiều hơn hay kô mà xe Lead thấy hay bị lỗi xe khó nổ khi máy nguội này.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.