Thursday, September 19, 2013

Nouvo SX phun xăng điện tử bị tắt máy liên tục!

Xe Nouvo SX chạy bị tắt máy liên tục, đề lại chạy tiếp

"...Không hiểu tại sao con Nouvo SX của mình nó bị tắt máy liên tục khi đang chạy nhỉ, tắt xong đề lại thì vẫn chạy. Bác nào có kinh nghiệm giải thích dùm..."

Kô riêng gì Nouvo SX, mà các dòng xe tay ga phun xăng điện tử đều có thể mắc phải lỗi này: xe chạy hay tắt máy, và đề lại chạy tiếp, trong khi đó đèn MFIL (malfunction indicator lamp) vẫn kô báo lỗi!

Xe Nouvo SX
Con xe Nouvo SX là xe tay ga 125cc, phun xăng điện tử, khá tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ xăng hiển thị trên đồng hồ xe luôn là bình quân 40Km/L xăng chạy nội thành, khá là hấp dẫn nếu so với các con xe tay ga 125cc khác có động cơ bộ chế hòa khí chạy tầm 35-37Km/L xăng nội thành thôi. Nhưng công nghệ hiện đại giúp tiết kiệm xăng hơn được một chút thì người tiêu dùng cũng phải trả giá:
  • Mua xe FI đắt hơn
  • Sử dụng xe FI kén xăng, xài phải kỉ hơn
  • Sửa xe Fi cũng khó sửa, linh kiện thay thế hiếm và đắt cho nên chi phí sc cũng đắt hơn

Nguyên nhân xe Nouvo SX chạy bị tắt máy liên tục


Xe Nouvo SX chạy bị tắt máy liên tục vì hệ thống phun xăng điện tử bị lỗi

  • Xe chạy hay bị tắt máy vì lỗi của các cảm biến. Các cảm biến là các lính gác cung cấp thông tin cho ECU biết để điều chỉnh quá trình vận hành của động cơ tối ưu. Các lính canh này khi bị bệnh ví dụ như nhức đầu hoa mắt có thễ báo thông tin sai và dẫn tới ECU xử lý sai.  Xử lý bệnh xe  chạy hay bị tắt máy này là phải scan dò ra cảm biến sai, hỏng để thay mới



Hệ thống phun xăng điện tử

  • Xe chạy hay bị tắt máy vì lỗi của béc phun xăng. Béc phun xăng có thể bị nghẹt, đa phần các trường hợp nghẹt tắc béc phun đều diễn ra từ từ và ngày càng nghẹt hơn, động cơ kô đủ xăng mạch garanti do nghẹt béc phun xăng  là nguyên nhân điển hình cho trường hợp xe chạy về ga hay bị tắt máy. Có thể vệ sinh béc phun xăng để khắc phục lỗi xe chạy hay bị tắt máy như một số dịch vụ hiện có trên thị trường, nhưng đối với một số dòng xe có béc phun xăng rẻ giá chừng 5-6 trăm ngàn thì thay mới béc phun xăng luôn cho chắc ăn.

Xe Nouvo SX chạy bị tắt máy liên tục vì đổ xăng kém chất lượng

Cái này thì chú ý quen đổ xăng đâu tin cậy thì cứ đổ đó, đổ đầy bình luôn để xe kô bị hết xăng vặt. Tránh đổ xăng cây xăng lạ.





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.