Tuesday, September 24, 2013

Mio chạy 35Km/L mà bảo xe hao xăng wá!

Mua xe Mio về chạy hao xăng ghê wá làm sao?

"... Cho em hỏi vì sao em mua con MIO về mà uống xăng ghê quá. Mấy anh có thể chỉ cách nào để em khắc phục không chứ sinh viên mà 35Km/L đường phố, còn chưa tới 30Km/L đường về quê (đường đèo) như thế chắc Bế tắt. Mấy anh chỉ giúp em được không? Xin cảm ơn rất nhiều..."

Mio chạy 35Km/L nội thành mà bảo xe hao xăng ghê wá là trật rồi!

Xe tay ga bộ chế hòa khí 110-125cc phổ biến chạy 35Km/L xăng đường phố (nội thành: trong khu dân cư) là xe kô hao xăng, là xe tiêu thụ xăng đúng mức.
Cá biệt có thể có một vài xe Mio có thể chạy kô hao xăng với mức 37-38Km/L xăng nội thành, nhưng phổ biến chấp nhận được xe Mio kô hao xăng vẫn là 35Km/L nội thành




Yamaha Mio

Thông số kỹ thuật của xe Yamaha Mio ntn mà bảo xe hao xăng?


  • Dung tích xy lanh: 113.7cc
  • Tỉ số nén: 8.8:1
  • Công suất tối đa động cơ: 5.8Kw
  • Công nghệ cấp nhiên liệu động cơ: Bộ chế hòa khí CV Keihin
  • Tiêu thụ xăng: 35/45Km/L xăng
  • Hệ thống làm mát động cơ:  bằng không khí
  • Trọng lượng xe: 91Kg
  • E khởi động (choke) là E kéo tay, chỉ đời Mio sau này mới xài E điện.
Vậy khẵng định Mio chạy 35Km/L nội thành là xe kô hao xăng.
Tuy nhiên có thể có đo đạt sai, vì nhiều người đi xe máy thường xuyên mà chưa biết cách đo mức tiêu thụ xăng của xe máy.
Nhưng với nhận xét cảm tính là cảm thấy đổ xăng nhiều hơn trước kia, xe chạy mau hết xăng cũng đủ biết xe hao xăng một cách tương đối.

Vậy nếu phát hiện xe Mio chạy ngày càng hao xăng thì  phải làm gì?

 Mio hao xăng thường gặp nguyên nhân từ bình xăng con lỗi, canh sai hoặc hao mòn.



Bình xăng con Mio hao mòn gây xe hao xăng

Vậy trị bệnh xe Mio hao xăng thường người ta đưa xe ra các tiệm chuyên về bình xăng con. 

Thành Đạt chuyên bình xăng con - xử lý xe hao xăng
 




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.