Sunday, September 29, 2013

Xe tiết kiệm xăng chạy bao nhiêu Km/L xăng?




Xe máy tiết kiệm xăng chạy bao nhiêu Km/L xăng?

Với số đông người tiêu dùng sử dụng xe máy lưu hành phổ biến nhất là xe số có phân khối xy lanh 100cc - 110cc thì mức tiết kiệm xăng xe máy mà mọi người hài lòng và ghi trong bộ nhớ có lẽ là:
  • Xe số tiết kiệm xăng chạy nội thành đạt từ 45-50Kmn/L xăng
  • Xe số tiết kiệm xăng chạy đường trường đạt từ 60-65Kmn/L xăng



Xe wave alpha 100 cc

Cá biệt có một vài người vô tình sở hữu con xe cực tốt và điều kiện đi lại cũng thuận lợi  thông thoáng dễ dàng (ví dụ công việc của họ kô yêu cầu phải đi xe trong những giờ cao điểm, ít đi nội thành...)  thì  mức tiết kiệm xăng xe họ có cao hơn, và họ cho rằng xe số tiết kiệm xăng phải là:
  • Xe số tiết kiệm xăng chạy nội thành phải đạt trên 50Kmn/L xăng
  • Xe số tiết kiệm xăng chạy đường trường phải đạt trên 65Kmn/L xăng
 Vậy mức tiết kiệm xăng xe máy cũng có tính chất tương đối




Xe máy tiết kiệm xăng chạy trong điều kiện lý tưởng, trên đường thí nghiệm

Hàng năm Honda Việt Nam có tổ chức cuộc thi chạy xe tiết kiệm xăng và bảo vệ môi trường (Eco Mileage Challenge - EMC) . Thi đấu thì phải khác với chạy xe hàng ngày trong sinh hoạt đi lại bình thường. Người ta tổ chức thi chạy  xe Wave 110 của Honda Việt Nam và các thành tích tiết kiệm xăng thật ấn tượng, tiết kiệm xăng kô ngờ!
  • Xe Wave 110 giữ nguyên phiên bản chạy tiết kiệm xăng nhất với thành tích 185Km/L xăng
  • Xe Wave 110 có cải tạo chế biến tùy thích nhưng vẫn giữ xy lanh 110cc chạy tiết kiệm xăng nhất với thành tích 144Km/L - 2010; 355Km/L - 2011....






Xe động cơ 110cc  sinh thái tiết kiệm xăng 355Km/L xăng -2011


Nhìn chiếc xe về nhất với 355Km/L xăng có hình dạng như một máy bay siêu thanh người điều khiển phải nằm chạy thì ai cũng hiểu là xe như thế này kô thể chạy đi làm đi học hàng ngày được! Xe vừa lăn bánh xuống đường là bị hugô tuýt còi ngay! Bị tước GPLX vĩnh viễn chứ kô phải là mức tối đa 60 ngày nữa.




Xe máy tiết kiệm xăng chạy trong điều kiện thực tế


Xe máy tiết kiệm xăng chạy trong điều kiện thực tế là xe chạy với mục đích phục vụ sinh hoạt đi lại làm việc hàng ngày. Trong môi trường dân cư đông đúc, đường phố có nhiều điểm nút giao nhau phải có tín hiệu dừng chờ, xe chạy còn phải tránh nhau, xe phải thường xuyên phanh, lên ga giảm ga liên tục, xe bị mất trớn và dẫn tới xe hao xăng thì đánh giá tiết kiệm xăng xe máy được hiểu là tiết kiệm xăng thực tế.
Chủ nhân các con xe Nhật như Sirius 110, Su viva, Super Dream, Wave Alpha .... là các xe rất tiết kiệm xăng cũng đành hài lòng với mức tiết kiệm xăng 45-50Km/L xăng khi đi trong nội thành ở các thành phố lớn như Hà Nội, tp HCM.
Các xe máy cũ khi máy móc xuống cấp, bộ chế hòa khí hao mòn thì kô phân biệt xe TQ hay xe Nhật, xe nào cũng bị hao xăng, xe chạy kô còn đạt được mức tiết kiệm xăng thực tế này. Giải pháp tiết kiệm xăng xe máy lúc này là:




Phục hồi bình xăng con để tiết kiệm xăng 





Phục hồi bình xăng con để tiết kiệm xăng
Lắp ráp canh chỉnh bình xăng con




Thay bình xăng con mới loại tốt để tiết kiệm xăng





Bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng - Bình xăng con Centa kiểu Wave RS

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.