Saturday, February 22, 2014

Làm thế nào để giảm mỡ bụng?

Một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà tôi nhận được là " làm thế nào để giảm mỡ bụng ?". Mỡ bụng thực sự là loại nguy hiểm nhất của chất béo - bên cạnh việc cần giảm mỡ bụng vì thẩm mỹ , vòng bụng lớn là những dấu hiệu của  bệnh tật - bệnh  và bệnh! 
Giảm mỡ bụng nghiêm trọng  hơn nhiều, béo bụng kô là chỉ là vấn đề ăn uống ! Chúng ta bắt đầu tăng cân khu vực vùng bụng khi nồng độ cortisol của chúng ta tăng vọt . Căng thẳng stress là một trong những thủ phạm hàng đầu tác động làm cơ thể sản sinh ra cortisol nồng độ cao. Khi  cortisol tiết ra nhiều đốt cháy ca lô tại các bắp thịt nạc ( các loại mô đốt cháy calo một cách hiệu quả nhất ) và ngược lại  lưu trữ chất béo ở vùng bụng, gây béo bụng. Nghiên cứu cho thấy sự căng thẳng stress gây ra bởi chế độ ăn kiêng vẫn có thể làm tăng nồng độ cortisol , làm cho không thể nào giảm mỡ bụng dù đã hạn chế calo. Vì vậy, làm thế nào để bạn giảm mỡ bụng cho thân hình đẹp lên? Kết hợp 6 điều dưới đây bạn sẽ được một cái bụng phẳng hơn, giảm mỡ bụng trong 1 thời gian phấn đấu!

Muốn giảm mỡ bụng cần có giấc ngủ tốt

Nếu bạn muốn làm việc muộn vào ban đêm, hãy nghĩ lại. Khi nhịp sinh học của bạn xáo trộn, bạn sẽ ăn nhiều hơn . Khi bạn đang mệt mỏi bạn sản xuất nhiều ghrelin
[ Hai hormones (hooc-mon) leptin và ghrelin có mối quan hệ giống như mối quan hệ âm – dương trong việc điều hòa giữa sự no – đói. Leptin báo cho não bộ biết chúng ta đã no và ghrelin khiến cho não bộ hiểu rằng chúng ta đang đói.
Với một người bình thường, lượng ghrelin sẽ tăng lên khi dạ dày trống rỗng.]


Ghrelin gây thèm ăn đường và các thực phẩm béo khác. Mất ngủ cũng có thể làm thay đổi sản xuất hormone của bạn , ảnh hưởng đến nồng độ cortisol của bạn gây ra nhạy cảm với insulin , lý do chính cho xuất hiện mỡ bụng và bạn phải nổ lực giảm mỡ bụng ! Ngủ khoảng 7 giờ ngủ một đêm là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để giảm mỡ bụng, chỉnh hình  cho cơ thể của bạn.

Bùng nổ các bài tập giúp giảm mỡ bụng

1000 động tác thể dụng gập duỗi crunches một đêm có thể giúp bạn có được cơ bụng mạnh mẽ, nhưng với ý định giảm mỡ bụng, bạn sẽ không có được kết quả bạn thực sự muốn . 


Crunches - tập thể dục gập duỗi cho cơ bụng để giảm mỡ bụng



 Thay vì tập tất cả chỉ là 1 động tác gập duỗi crunches, hãy làm bài tập thể dục có sự tham gia nhiều nhóm cơ bắp và buộc  hệ thống tim mạch của bạn phải làm việc . 

 Planking - chống tay trên sàn




 
Động tác planking giảm mỡ bụng




Động tác planking giảm mỡ bụng




  •  Chống tay planking (như hình minh họa)  trên sàn, giữ cánh tay của bạn nghỉ ngơi trên mặt đất là động tác tập giảm mỡ bụng. Hãy tập 3 hoặc 4 lượt planking mỗi lần giữ tư thế tĩnh trong 30 giây - 1 phút.  
  • Đứng dậy và di chuyển suốt cả ngày bằng cách đi bộ cũng sẽ giúp giảm mỡ bụng tốt

Đường là kẻ phá hoại chiến dịch giảm mỡ bụng của bạn

Giảm mỡ bụng có 80% hiệu quả xuất phát  từ chế độ ăn uống lành mạnh . Giảm lượng calo bằng cách nạp vào cơ thể mình với protein , rau , ngũ cốc nguyên hạt , và từ bỏ thói quen xấu ăn vặt . Ví dụ, nếu bạn có một sự thèm muốn đường, thay thế ly cà phê đầy ca lô ri của bạn với một ly sữa tạo cơ bắp -  không đường để cắt cơn thèm đường! Một thủ thuật tuyệt vời là rắc quế vào cà phê buổi sáng của bạn hoặc bột yến mạch - gia vị đã được chứng minh để giúp ổn định lượng đường trong máu . Nó cũng làm chậm tốc độ thực phẩm ra khỏi dạ dày , giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Uống nhiều vitamin C  làm giảm mỡ bụng

Khi bạn đang căng thẳng stress cực độ , bạn tiết hormone cortisol nhiều hơn . Vitamin C giúp cân bằng lượng cortisol lớn đó . Vitamin C cũng rất cần thiết cho việc tạo ra carnitine , một hợp chất được cơ thể sử dụng để biến mỡ thành nhiên liệu , làm cho vitamin này trở thành người bạn hữu ích giúp đốt cháy mỡ của bạn.Nếu bạn đang trải qua một cuộc khủng hoảng cảm xúc , căng thẳng từ công việc, hoặc bị chán ăn, tăng dùng vitamin C - nó sẽ giúp chống lại các tác dụng phụ tiêu cực. Hãy ăn ớt chuông , cải xoăn hoặc quả kiwi . Vitamin C cũng có nhiều trong quả cam

Ăn chất béo loại có ích để làm giảm mỡ bụng!

Như nói ở trên, đường tuy kô phải là chất béo nhưng làm bạn béo bụng! 
Lấy mỡ đốt mỡ! Chất béo tốt giúp giảm mỡ bụng bao gồm các loại thực phẩm giàu Omega 3 , như cá hồi, quả bơ và quả óc chó . Những thực phẩm này có đầy đủ các chất dinh dưỡng có thể giúp giữ cho bạn thỏa mãn trong suốt cả ngày .

Làm chậm hơi thở của bạn giúp giảm mỡ bụng

Đây là một phương pháp rất đơn giản làm giảm mỡ bụng  mà bạn có thể sử dụng ngay cả khi bạn đang bận làm một việc nào đó. Bất cứ khi nào bạn nhận thấy bạn đang cảm thấy căng thẳng và kiểm tra xem bạn đang thở như thế nào. Hầu hết mọi người bị căng thẳng sẽ hoặc thay thế nín thở với hơi thở ngắn , hoặc hít thở nhanh nông. Sau khi bạn nhận thức được hơi thở của mình , có ý thức thư giãn bụng của bạn và làm chậm hơi thở. Thở chậm để giảm Stress gián tiếp ngăn cản sự tiết nhiều cortisol - thủ phạm làm teo cơ bắp tay chân nhưng lại làm tăng mỡ bụng - mặt.  Thở chậm làm giảm mỡ bụng tốt nhất nếu bạn tập trung vào làm  chậm pha thở ra chứ không phải pha hít vào. Với mỗi lần thở ra , bạn có thể nói với chính mình " chậm lại" . Đó là tất cả để giảm mỡ bụng , đơn giản nhưng hiệu quả giảm mỡ bụng thật đáng ngạc nhiên !

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.