Yamaha Fazer 150 uống xăng mạnh 27Km/L đường trường
"....Cho tôi hỏi về xe motor FZ Fazer 150cc đời 2011, bấy lâu nay đi xe không để ý đến xăng mình đi xe uống xăng hay kô. Hôm qua có dịp đi đường trường về Xuyên Mộc thăm mấy đứa bạn, tổng km mình đi là 264km. Bình xăng đổ đầy 13 lít, đồng hồ xăng báo 6 nấc khi về tới nhà thì nó báo còn 1 nấc cuối cùng. Tính ra 1 nấc như vậy là hơn 2 lít xăng, xe đi 264km 27km/ 1 lít như vậy là xe uống xăng wá!. Nếu đi trong thành phố xe còn uống xăng hơn nhiều so với đường trường. Xe tôi đi kĩ, kiểm tra trước khi đi đường dài như: bánh xe không mềm, thắng tốt, nhông sên ok,….tất cả đều tốt chỉ có xăng là kiểm tra cuối cùng cho chuyến đi thôi.Mong bạn cho tôi biết về cách trị bệnh xe uống xăng đối với xe tôi đang sử dụng, Thanks..."
Mô tô Yamaha Fazer 150 |
Con xe Yamaha Fazer 150 này có phong cách hầm hố cơ bắp kiểu streetfighter (chiến binh đường phố) mặc dù phân khối thì bé bé, chỉ có 150cc, xe uống xăng hay kô chưa biết nhưng coi chừng chạy còn chậm hơn mấy con wave độ. Xe nhập từ Ấn Độ về mà giá cũng kô rẻ: hơn 4,000 usd. Tìm hiểu xe chạy uống xăng hay kô trước tiên hãy điểm qua thông số kỹ thuật động cơ cái đã.
Thông số kỹ thuật Yamaha Fazer 150 ntn mà xe uống xăng?
- Động cơ 4 thì SOHC làm mát bằng gió, 2 van
- Dung tích xy lanh: 153.0cm3
- Đường kính piston & Hành trình: 58.0 × 57.9mm
- Tỉ số nén: 9.5:1
- Công suất tối đa: 10.3Kw / 7500 rpm
- Momen xoắn cực đại: 14 N.m / 6000 rpm
- Cách thức khởi động: Điện đề
- Kiểu bôi trơn: cạt te ướt
- Hệ thống cấp xăng: bộ chế hòa khí BS26
- Hộp số truyền động: 5 số về
- Chiều cao yên: 790mm
- Trọng lượng xe: 126 kg / 137 kg
- Dung tích bình xăng: 12 L
- Nhớt hộp số: 1.2 L
Yamaha Fazer 150 xe chuẩn kô uống xăng tiêu thụ Km/L xăng như sau
- Yamaha Fazer 150 xe chuẩn kô uống xăng nội thành tiêu thụ 25-30 Km/L xăng
- Yamaha Fazer 150 xe chuẩn kô uống xăng đường trường tiêu thụ 35-40 Km/L xăng
Nguyên nhân xe Fazer 150 uống xăng
Con xe này động cơ đạt momen xoắn cực đại lớn ở tua máy tương đối thấp. Đây là ưu điểm giúp động cơ tăng tốc nhanh, xe vọt mạnh. Nhưng giai đoạn tăng tốc cũng là lúc xe uống xăng mạnh nhất. Vậy phụ thuộc rất nhiều vào cách chạy xe và điều kiện giao thông, mật độ xe lưu thông, ntn mà xe uống xăng có thay đổi đáng kể. Ngược lại khi xe chạy trớn, ga giữ đều, là lúc xe chạy ít uống xăng nhất.Những con xe phân khối từ 100 - 150cc đều bị giới hạn tốc độ bởi luật giao thông đường bộ là ngoại thành cũng chỉ được phép chạy tối đa 60Km/H. Ngẫu nhiên mà vận tốc 60Km/H cũng là vận tốc kinh tế giúp xe chạy tiết kiệm xăng, xe ít uống xăng nhất mà các nhà chuyên môn khuyến cáo người điều khiển xe máy.
Những điều kiện khách quan và chủ quan được nhận diện để biết nguyên do xe uống xăng, tuy nhiên kô phải dễ dàng mà thay đổi được. Nguyên nhân chính khiến cho xe uống xăng vẫn là ở bộ chế hòa khí của xe bị lỗi.
Bộ chế hòa khí BS 26 xe Fazer bị lỗi khiến xe uống xăng |
Khắc phục xe Fazer 150 uống xăng
Con xe Yamaha Fazer 150 này là hàng hiếm thì chẵng có linh kiện thay thế để phục hồi bình xăng con khắc phục trọn vẹn bệnh xe uống xăng. Tuy nhiên đây là bình xăng con ga dù, có thể xử lý phục hồi bình xăng con ở các phần việc sau:- Canh chỉnh xăng gió cho chuẩn để xe kô uống xăng nữa
- Xử lý xe về ga bị rống do hở đồng tiền: xoáy đồng tiền code. Xe có garanti nhỏ cũng là một yếu tố giúp xe kô uống xăng
- Xử lý xe bị chảy xăng: làm lại pontu.
Thành Đạt chuyên bình xăng con |
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.