Saturday, March 23, 2013

* Xe máy bị chảy xăng cần làm gì?

Xe bị chảy xăng thường bao gồm những xe nào?

Xe máy, mô tô, xe số, xe tay ga... đều có thể bị chảy xăng.

Nguyên nhân xe bị chảy xăng?

Xe bị chảy xăng thường là do pontu (van đóng mở lưu lượng xăng trong bộ chế hòa khí) đã cũ, mòn khuyết nên hoạt động kô còn kín nữa, đó là nguyên nhân thường gặp nhất.
Ngoài ra khi phao xăng bị hỏng, kô nổi được, ron ly chai cứng kô kín, xăng có cặn sét, cặn cát, ống dẫn xăng lớn bị nứt, bình xăng lớn bị nứt, thủng .... đều có thể gây chảy xăng, rò rỉ xăng.

Xe bị chảy xăng thường thấy ở các vị trí nào trên xe?

* Ống xả xăng dư ở bộ chế hoà khí : chảy xăng do pontu
 

 
* Xăng chảy ở mí lắp ghép chén xăng với thân bộ chế hòa khí: chảy xăng gioan cao su  chén xăng
 * Xăng chảy ở ống dẫn xăng: ống xăng bị nứt, hoặc đầu ống xăng cao su bị chai cứng kô còn kín nữa
* Xăng chảy trên bình xăng lớn: bình kim loại hoặc bình nhựa đều có thể bị nứt, thủng, rò rỉ xăng

Khi xe bị chảy xăng tại bộ chế hòa khí, thường người ta nghĩ ngay đến chảy xăng pontu hoặc chảy xăng gioan ly xăng.


 Pontu (float valve)


Phao xăng (float)





Chén xăng (bowl)


Ron chén xăng và các ron khác (gasket & seals)
 

 Xử lý xe bị chảy xăng phải đưa xe hoặc chỉ cần đưa bộ chế hòa khí ra tiệm chuyên phục hồi bộ chế hòa khí (phục hồi bình xăng con) thực hiện


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.