Wednesday, March 13, 2013

* Coi bu gi bắt bệnh xe máy hao xăng

Coi bu gi bắt bệnh xe máy hao xăng

- Bugi sạch, chân sứ màu nâu đỏ cho biết buồng nổ nhiệt độ ổn định, động cơ vận hành bình thường, xe không hao xăng



- Màu trắng xám là thiếu (nghèo) xăng.
- Màu nâu đen và các cực bugi đóng muội đen là dư xăng.

Tỉ lệ xăng/gió cũng tùy thuộc tốc độ chạy xe:

Xe chạy 50-60Km/giờ tỉ lệ này là 1/15 là tỉ lệ xăng gió chuẩn và tiết kiệm xăng.
Ở các chế độ chạy khác như
* Chạy cầm chừng (garanti) động cơ đòi hỏi giàu xăng hơn:  tỉ lệ xăng/gió = 1/10
* Chạy chậm hoặc rất nhanh đều gây xe hao xăng vì tỉ lệ xăng gió đều đòi hỏi nhiều xăng hơn:  từ 1/10 tới 1/12

Nhưng nếu đã test chạy thử ở vận tốc 55-60Km/H rồi mở bu gi ra xem vẫn thấy bu gi đen xì là xe đang thừa xăng và hao xăng
 



Xe hao xăng cần tập trung xử lý bộ chế hòa khí:

- Phục hồi bộ chế hòa khí
- Thay bộ chế hòa khí mới



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.