Wednesday, March 27, 2013

* Bộ chế hòa khí nào chạy 80Km/L xăng?



Bộ chế hòa khí nào chạy 80Km/L xăng?

 

  
 Có lẽ để bàn về chủ đề này cụ thể, thiết thực, mọi người thống nhất nhau chỉ trao đổi giới hạn trong phạm vi bộ chế hòa khí cho dòng xe máy phổ biến nhất đang lưu hành là các xe số 100-110cc.
Trước khi trả lời câu hỏi, chúng ta sẽ tìm hiểu xem các xe máy 100-110cc hiện lưu hành đang lắp những loại bộ chế hòa khí nào, và chạy được bao nhiêu Km/L xăng?

Các bộ chế hòa khí đang có trên thị trường 

Bộ chế hòa khí Trung Quốc

Các bộ chế hòa khí có xuất xứ từ Trung Quốc với giá cực rẻ, từ vài chục ngàn tới dưới 100,000đồng đã có một thời được gắn lắp đại trà trong sản xuất xe máy Trung Quốc nhập vào Việt Nam với giá rẻ bất ngờ chỉ có 5-6 triệu bạc/xe là nỗi ám ảnh lo tiền đổ xăng của nhiều người nghèo đã trót mua xe Tàu giá rẻ. 

Bộ chế hòa khí này gắn xe chạy rất hao xăng, chỉ được tầm 30Km/L xăng và xài cũng kô tốt vì kô có garanti hoặc vặn ga đi kô ngọt. Nên giờ xe Tàu kô ai mua nữa thì bộ chế hòa khí Trung Quốc cũng kô còn đất sống!

Bộ chế hòa khí trôi nổi trên thị trường kô rõ nguồn gốc 

Bộ chế hòa khí trôi nổi trên thị trường đa phần là hàng giả, xuất xứ cũng từ Trung Quốc, có thể có hàng xịn nhưng người tiêu dùng nai tơ kô thể sờ tới được vì kô phân biệt được thật/giả. Có thể hàng Trung Quốc tốt hơn tí thì người ta gọi nó là bộ chế hòa khí Mã Lai cho dễ bán chứ cũng kô gọi là bộ chế hòa khí Trung Quốc loại 1.

Hàng trôi nổi thì miễn bàn chất lượng! Hên xui! Mà xui nhiều hơn! Vì hàng giả tràn lan, hàng tốt cũng chỉ có đồ xài rồi....lấy từ xe ra.


Bộ chế hòa khí Dream giả Keihin


Bộ chế hòa khí các hãng sản xuất xe máy Nhật, Ý, Taiwan, Hàn quốc tại Việt Nam

Các hãng sản xuất xe máy danh tiếng đang hoạt động tại Việt Nam cũng kô đi sản xuất bộ chế hòa khí cho riêng họ sử dụng mà họ đặt hàng cung cấp bộ chế hòa khí theo yêu cầu từ một  vài nhà sản xuất chuyên bộ chế hoà khí nổi tiếng thế giới như Keihin, Sudco, Hitachi.... Các bộ chế hòa khí này giá đắt như vàng, sờ vào phỏng tay, mà chạy thì cũng tầm 40-45Km/L xăng nội thành và 60-65Km/L đường trường như mọi người từng biết, kinh nghiệm khi chạy các xe Dream, Wave thông dụng lâu nay.


Bộ chế hòa khí Centa

Sản phẩm do công ty Thành Đạt tp HCM sản xuất, theo công nghệ thiết kế Nhật Bản, chỉ có nhập máy móc nguyên vật liệu về làm, công nhân chỉ đứng máy mà bấm nút thôi, kiểm tra chất lượng sản phẩm cũng được tự động hóa nghiêm ngặt Chất lượng y chang hàng Nhật mà giá cả cũng tầm 1/3 giá bộ chế hòa khí Nhật cùng loại.
Bộ chế hòa khí Centa chạy tiết kiệm xăng kô thua kém gì bộ chế hòa khí Nhật, thậm chí có phần nhỉnh hơn:
  •  Nội thành đạt 45-50Km/L 
  • Đường trường 65-67Km/L xăng.
 



Bộ chế hòa khí Centa Dream
Bộ chế hòa khí Centa Dream

 

Vậy rút cuộc bộ chế hòa khí nào chạy 80Km/L xăng?

Có thể có đâu đó bộ chế hòa khí chạy được 80Km/L xăng, kết hợp công nghệ vi xử lý điện tử,  nhưng với xe được sản xuất đặc biệt có cải tiến giảm tổn thất công suất và ma sát, , và phân khối xe nhỏ thôi, chừng 50cc, nhưng giá bán xe kô nhỏ tí nào, vài ngàn US $!

Bộ chế hòa khí  chạy được 80Km/L hoặc 180Km/L thậm chí là 355Km/L xăng là các bộ chế hòa khí lắp xe chạy trong các cuộc đua thí nghiệm, chạy trong điều kiện lý tưởng và khá đặc biệt từ thiết kế xe cũng như quy định chạy cho phép khá thoáng: nằm chạy, làm vỏ xe hình viên đạn, bằng vật liệu composit cho nhẹ, chạy tắt máy thả trớn, xài bánh líp, động cơ áp dụng bôi trơn kô tuần hoàn, ... là những điều kiện kô thể áp dụng vào thực tiễn giao thông đô thị hiện nay.
Các hãng sản xuất xe máy cũng đã có ứng dụng công  nghệ phun xăng điện tử vào xe máy, kết quả tiết kiệm xăng hơn 6-8%, thêm vài Km/L xăng,  nhưng đồng thời cũng đưa giá thành xe máy lên cao hơn vài triệu, chưa kể sửa chữa bảo dưỡng xe phun xăng điện  tử  tốn tiền hơn xe phiên bản bộ chế hòa khí nhiều.


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.