Friday, November 29, 2013
Nouvo LX xe chạy hao xăng wá: 26Km/L xăng!
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Xe Nouvo LX hao xăng 32Km hết 30k xăng!: Xe Nouvo LX mà chạy có 26Km/L, xe wá hao xăng! " ... cho em hoi chiec nouvo lx doi 2011 em do 30k xang chay duoc 32km.z xe em rat hao...
Xe Nouvo LX hao xăng 32Km hết 30k xăng!
Xe Nouvo LX mà chạy có 26Km/L, xe wá hao xăng!
" ... cho em hoi chiec nouvo lx doi 2011 em do 30k xang chay duoc 32km.z xe em rat hao xang faj k.va phuc hoi khoang bao nhju cho em bit thu.."Nouvo LX |
Đặc điểm kỹ thuật xe Nouyvo LX ntn mà sao xe hao xăng?
- Dung tích xy lanh: 135cc
- Tỉ số nén 10.8:1
- Công suất tối đa động cơ: 8.2Kw
- Công nghệ cấp nhiên liệu động cơ: Bộ chế hòa khí BS 26
- Mức tiêu hao nhiên liệu: 35/45Km/L xăng
- Trọng lượng xe 105Kg
- Hệ thống làm mát động cơ: bằng dung dịch
Xe Nouvo LX chuẩn chạy kô hao xăng
- Nội thành tầm 35-38Km/L
- Đường trường 45-50Km/L
Nguyên nhân xe Nouvo LX bị hao xăng
Nouvo LX là dòng xe tay ga khá mới, trên 90% trường hợp xe Nouvo LX hao xăng là có nguyên nhân từ bình xăng con bị canh sai hoặc bị hao mòn linh kiện.
Biện pháp hiệu quả để khắc phục xe Nouvo LX bị hao xăng là phục hồi bình xăng con.
Bình xăng con tay ga với TPS |
Thợ phục hồi bình xăng con có kinh nghiệm sẽ nhận biết nhanh chóng xe Nouvo LX bị hao xăng tại bình xăng con và cụ thể ở chi tiết nào, linh kiện nào là thủ phạm gây ra xe hao xăng để xử lý nhanh chóng.
Thành Đạt chuyên bình xăng con |
Wednesday, November 27, 2013
Mua bộ chế hòa khí Centa tại tp Vinh - Nghệ An
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Đại lý bộ chế hòa khí Centa tại tp Vinh - Nghệ An: Nghệ An tìm mua bình xăng con - bộ chế hòa khí Centa ở đâu? Nghệ An là tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam thuộc vùng Bắc Trun...
Đại lý bộ chế hòa khí Centa tại tp Vinh - Nghệ An
Nghệ An tìm mua bình xăng con - bộ chế hòa khí Centa ở đâu?
Nghệ An có trên 3 triệu người, thành phố Vinh là tỉnh lỵ . Đại bộ phận người dân Nghệ An vẫn sử dụng xe máy như một phương tiện di chuyển cá nhân chính.
Nghệ An nằm trên trục quốc lộ 1 bắc nam nên giao thông phát triển thuận lợi, phụ tùng xe máy các loại cũng như sản phẩm bộ chế hòa khí Centa cũng đã có mặt tại đây từ khá sớm.
Thành phố Vinh - Nghệ An |
Đường phố đô thị Vinh |
Đại lý bộ chế hòa khí Centa tại tp Vinh - Nghệ An
Bình xăng con - bộ chế hòa khí Centa bán rộng rải tại các tiệm phụ tùng xe máy trên phạm vi cả nước.Đại lý Hồng Ngân là một trong nhiều nhà phân phối sản phẩm bộ chế hòa khí Centa tại Nghệ An
Cửa Hàng Hồng Ngân Đại lý phụ tùng xe máy - Bộ chế hòa khí Centa
Số 102 Lý Thường Kiệt K3 Phường Lê Lợi thành phố Vinh Nghệ An
ĐT: 038.3585006
HP: 0917.130.233
Địa chỉ Đại lý bộ chế hòa khí Centa Hồng Ngân - tp Vinh |
Tuesday, November 26, 2013
Độ xe yếu đi để tiết kiệm xăng!!
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Tiết kiệm xăng bằng cách độ xe yếu đi!: Tiết kiệm xăng bằng cách độ giảm công suất động cơ xe được kô? Vậy bác mua quách con xe dung tích bé hơn có khi lại tiết kiệ...
Độ xe yếu đi để tiết kiệm xăng! Sốc wá!
Tiết kiệm xăng bằng cách độ giảm công suất động cơ xe được kô?
Vậy bác mua quách con xe dung tích bé hơn có khi lại tiết kiệm hơn cả tiền độ!
Thiên hạ đua nhau độ tăng công suất xe với đủ chiêu trò để xe chạy bốc hơn, còn bác này lại có ý tưởng ngược lại: "độ xe yếu đi để tiết kiệm xăng!" Ý tưởng của bác này làm tôi kinh ngạc thật sự!
Honda Cub 50 |
Đây là một suy nghĩ có phần theo quán tính nhiều hơn, thiếu trải nghiệm thực tế:
"ăn ít sức yếu (công suất nhỏ) thì làm cũng ít hơn"
"Cầm thìa to thì cầm được cuốc lớn"
Trong một cách biệt kô nhiều về công suất động cơ, thì xe máy 50cc, 100cc, 110cc gần như có mức tiết kiệm xăng tương đương. Công suất xe khi chọn mua có tính đến nhu cầu sử dụng ntn, nếu phải chở đôi, hay đi dường xa, thì xe 50cc có vẻ quá sức, trong khi đó xe 110cc có lẽ thík hợp hơn.
Hoặc nếu đam mê xe phân khối lớn, chạy xe phân khối lớn như mô tô 250cc, mô tô 400cc... thì tự con xe phân khối lớn cũng đã phải tiêu tốn sức lực để mang chính trọng lượng của nó nặng gấp đôi hoặc nhiều hơn nữa so với các con xe 50cc, thì so sánh tiết kiệm xăng trường hợp này cũng khập khiễng
Tiết kiệm xăng bằng cách xuống công suất máy chỉ có ý nghĩa khi công suất máy quá thừa thải so với nhu cầu và mục đích sử dụng, nếu vậy thì đã kô mua xe công suất lớn làm gì. Hoặc có chăng là bác đã đi chán con xe độ trái lớn 56-58mm, cam độ, bình bự .... giờ xe uống xăng quá, hoặc chán xe độ CXN r thì bác về zin cho tiết kiệm xăng, nhưng mà đồ chơi cũng đầu tư tốn cả đống tiền, vọc con xe nát bét hết thì h có muốn xuống lại zin kô biết tốn thêm bao nhiu nữa...
Tiết kiệm xăng xe máy: giải pháp kỹ thuật
Tiết kiệm xăng xe máy có mấy giải pháp kỹ thuật mà ý tưởng chỉ đạo xuyên suốt là kô ngừng cải tiến thiết kế để giảm tổn thất công suất động cơ. Nếu biết rằng động cơ đốt trong như động cơ xăng chỉ có hiệu suất 25% thì bác và tôi đều rất lấy làm tiếc rẻ:
mua 04 lít xăng đổ vào xe chạy thực chất chỉ xài được có 1 lít! Còn 03 lít kia là đốt bỏ! lãng phí hết vào ma sát, nhiệt, ....
- Vậy tăng hiệu suất động cơ đốt trong để tiết kiệm xăng là giải pháp căn cơ nhưng là khó nhất và hình như đã gần bảo hòa! Vì kô thể thay đổi nguyên lý.
1- Bộ chế hòa khí Wave S 110 có van cắt gió hông tiết kiệm xăng
Bộ chế hòa khí - Bình xăng con Centa Wave S 110 |
2- Thiết kế cam cò con lăn cho đầu máy động cơ giúp tiết kiệm xăng
4- Chạy xe hợp lý với các thói quen điều khiển xe tốt cũng góp phần tiết kiệm xăng
Monday, November 25, 2013
Xe tiết kiệm xăng Yamaha năm 2014
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Chạy thử tiết kiệm xăng của hãng Yamaha: Yamaha VN giới thiệu - chạy thử tiết kiệm xăng loạt xe sẽ là sp mới cho năm 2014 Yamaha Việt Nam ( YMVN ) đã tổ chức buổi giới thi...
Loạt xe tiết kiệm xăng của hãng Yamaha
Yamaha VN giới thiệu - chạy thử tiết kiệm xăng loạt xe sẽ là sp mới cho năm 2014
Yamaha Việt Nam (YMVN) đã tổ chức buổi giới thiệu loạt sản phẩm mới cho năm 2014 của mình ở Đà Nẵng, chính là những chiếc xe máy đang rất quen thuộc với chúng ta như Nouvo SX/GP, Exciter GP, Nozza phiên bản châu Âu và Jupiter Fi. Không có mẫu xe mới, không có công nghệ mới cũng như thay đổi giá bán hoặc một điều gì thật đặc biệt, loạt xe máy Yamaha cho năm 2014 là những gương mặt được nhận những thay đổi nhỏ như màu mới, tem mới.
Nouvo SX phiên bản GP (Nouvo5) |
Jupiter FI |
Yamaha Nozza phiên bản châu Âu |
Kết quả đợt chạy thử tiết kiệm xăng những mẫu xe này của Yamaha
Nghĩ gì qua kết quả tiết kiệm xăng đợt chạy thử những mẫu xe này của Yamaha ngày 15 và 16/11/2013 vừa qua tại Hội An Đà Nẵng?- Nozza châu Âu: 56,5km/lít xăng - động cơ 113cc (phun xăng điện tử YMJET-Fi)
- Nouvo5: 53,2km/lít xăng - động cơ 125cc (phun xăng điện tử Fi)
- Jupiter Fi: 70,97km/lít xăng - động cơ 115cc (phun xăng điện tử Fi)
Nhận xét mức tiết kiệm xăng của xe tay ga
Xe tay ga (Nozza, Nouvo5) mà tiết kiệm xăng đạt 53-56Km/L xăng lý tưởng quá rồi còn gì bằng. Thực tế chạy thử ở Đà Nẵng là trên đường trường, đường thông thoáng, dĩ nhiên có chạy qua xen kẽ các khu dân cư thị tứ...Tuy nhiên so sánh với các xe tay ga Fi khác, kết quả kiểm tra tiết kiệm xăng của xe tay ga Yamaha Fi như thế cũng là bình thường, các xe tay ga Fi 110-125cc các hãng danh tiếng đều đạt tương tự.
Nhận xét mức tiết kiệm xăng của xe số
Tương tự xe số Jupiter Fi cũng đạt mức tiết kiệm xăng 71Km/L xăng đường trường. Mức này cũng phù hợp với khả năng tiết kiệm xăng chung của các dòng xe số Fi 110ccĐánh giá chung loạt xe tiết kiệm xăng của hãng Yamaha
Tiết kiệm là yếu tố quan trọng trong thời buổi kinh tế khó khăn, người tiêu dùng xe máy khi chọn mua xe ai cũng quan tâm tìm hiểu xe chạy tiết kiệm xăng ra sao... Loạt xe Nozza, Nouvo5, Jupiter Fi Yamaha VN giới thiệu sẽ là sp mới năm 2014 đều chạy rất tiết kiệm xăng, tuy nhiên song song đó còn các yếu tố khác cũng kô kém phần quan trọng khi nhận xét xe, để chọn mua xe,
- Kiểu dáng, màu sắc
- Tiện nghi sử dụng, điều khiển
- Độ bền máy móc
- Giá cả
- Cung cách phục vụ hậu mãi...
Sunday, November 24, 2013
Xe JupiterV 2004 kô lo hao xăng!
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Xe JupiterV 2004 kô hao xăng - chiến binh già cứng...: Xe JupiterV 2004 kô hao xăng - đi cả 100,000Km vẫn chạy tốt! JupiterV Mộc tinh, hành tinh thứ năm (tính từ mặt trời) và là hành tinh lớn...
Xe JupiterV 2004 kô hao xăng - chiến binh già cứng cõi!
Xe JupiterV 2004 kô hao xăng - đi cả 100,000Km vẫn chạy tốt!
JupiterV Mộc tinh, hành tinh thứ năm (tính từ mặt trời) và là hành tinh lớn nhất trong Thái Dương hệ.Yamaha cũng kô quá lời khi đặt tên cho con đứa con đầu lòng Yamaha VN xe số 110cc sx ra đầu tiên vào năm 2003 này. Con xe này mang tên Mộc Tinh hành tinh lớn nhất nhưng kô có nghĩa là xác xe to nhất! trái lại hình thức con xe đẹp và khá thon gọn, xe 110cc mà trọng lượng xe nhẹ tương đương như con Dream 100cc của Honda. xe động cơ cực khỏe, xe chạy kô hao xăng nếu kô nói là tiết kiệm xăng đáng nễ!
Jupiter V 2004 |
Xe JupiterV 2004 kô hao xăng có đặc điểm kỹ thuật ra sao?
- Dung tích xy lanh: 110.3cc
- Công suất tối đa động cơ: 6.6Kw
- Công nghệ cấp nhiên liệu: bộ chế hòa khí
- Chiều cao yên xe: 770mm
- Chiều dài xe: 1,910mm
- Trọng lượng xe: 96kg
- Hệ thống làm mát động cơ: bằng không khí.
Xe JupiterV 2004 kô hao xăng chạy bao nhiêu Km/L xăng?
Xe JupiterV khi còn mới chạy kô hao xăng với mức tiêu thụ xăng ấn tượng- Xe JupiterV khi còn mới chạy kô hao xăng đi nội thành tiêu thụ 48-50Km/L xăng
- Xe JupiterV khi còn mới chạy kô hao xăng đi đường trường tiêu thụ trên 65Km/L xăng
Xe JupiterV 2004 kô hao xăng sau khi đi cả 100,000Km
Rất nhiều chiếc JupiterV được biết đi cả 100,000Km nhưng nhờ bảo dưỡng đều đặn: nhớt máy, lọc gió, nhông sên đĩa ... vẫn còn chạy được 40Km/L xăng nội thành nếu gọi là xe kô hao xăng cũng đúng mà bảo là xe bắt đầu hao xăng cũng kô sai. Bộ chế hòa khí xe JupiterV hay là của bất cứ xe nào khác là bộ phận máy hoạt động chịu mài mòn liên tục khi động cơ bắt đầu nổ máy nên xe dù có được bảo trì tốt tới đâu cũng phải bị hao xăng. Để xe thực sự kô hao xăng, tiết kiệm xăng tốt như ban đầu, người ta phục hồi bình xăng con hoặc giải pháp gọn hơn là thay luôn bộ chế hòa khí bình xăng con mớiXe JupiterV 2004 kô hao xăng hẵn khi gắn bộ chế hòa khí Centa Jupiter
Bộ chế hòa khí - Bình xăng con Centa Ya Jupiter - Sirius |
Xe JupiterV 2004 kô hao xăng nhờ gắn Bộ chế hòa khí - Bình xăng con Centa Ya Jupiter - Sirius chạy nội thành đạt 48-50Km/L xăng xe kô hao xăng ấn tượng như hồi đầu xe mới mua về.
Saturday, November 23, 2013
Xe Honda gắn bộ chế hòa khí Wave S110
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Xe 110 Honda gắn bộ chế hòa khí Wave S110: Xe Wave S110, RSX110, Super Dream110 ... toàn thấy gắn bộ chế hòa khí Wave S110 Sang năm 2013, trong dòng xe số, Honda tập trung đẩy mạnh ...
Xe Honda giờ toàn thấy gắn bộ chế hòa khí Wave S 110
Xe Wave S110, RSX110, Super Dream110 ... toàn thấy gắn bộ chế hòa khí Wave S110
Sang năm 2013, trong dòng xe số, Honda tập trung đẩy mạnh sản xuất xe số động cơ 110cc lắp bộ chế hòa khí Wave S110 với các phiên bản Wave S110, Wave SX110, Wave RSX, Super Dream 110.... Phân khúc xe số 100cc của Honda VN chỉ còn duy nhất 1 chiến binh lẻ loi Wave Alpha 100cc .Đặc điểm kỹ thuật các dòng xe số 110cc sx năm 2013 ntn sao lại đều dùng chung một loại bộ chế hòa khí Wave S110?
Đặc điểm kỹ thuật các dòng xe số 110cc sx năm 2013
- Dung tích xy lanh: 109.1cc
- Tỉ số nén: 9:1
- Đường kính x hành trình piston : 50mm x 55.6mm
- Công suất tối đa động cơ: 6.05Kw/7,500rpm
- Momen cực đại: 8,67 N.m/5.500 vòng/phút
- Công nghệ cấp nhiên liệu: bộ chế hòa khí
- Chiều cao yên xe: 770mm
- Trọng lượng xe: 100kg
- Hệ thống làm mát động cơ: bằng không khí.
là đặc điểm động cơ ứng dụng chung cho tất cả dòng xe số 110cc Honda VN sx năm 2013
Có thể liệt kê ra dưới đây các phiên bản xe:
Honda Wave S110 xài bộ chế hòa khí Wave S110
Wave S 110 |
Honda Wave RSX 110 xài bộ chế hòa khí Wave S110
Wave RSX 110 |
Honda Wave RS 110 xài bộ chế hòa khí Wave S110
Wave RS 110 |
Honda Super Dream 110 xài bộ chế hòa khí Wave S110
Super Dream 110 |
Vậy bộ chế hòa khí Wave S110 có đặc điểm gì mà được dùng rộng rải vậy?
Bộ chế hòa khí Wave S110
Bộ chế hòa khí - Bình xăng con Wave S 110 |
TĂNG TỐC - MẠNH MÁY - TIẾT KIỆM XĂNG
Là ưu điểm của bộ chế hòa khí Wave S 110 được Honda VN ưu tiên dùng gắn cho tất cả các loại động cơ xe số 110cc sx năm 2013
Ứng dụng công nghệ chế tạo bộ chế hòa khí hiện đại -bộ chế hòa khí Wave S 110 có thêm mạch cắt gió hông để điều khiển chính xác lưu lượng hòa khí giai đoạn xe tăng tốc và giảm tốc, bộ chế hòa khí Wave S 110 cho phép xe chạy mạnh máy mà vẫn rất tiết kiệm xăng.
Friday, November 22, 2013
Wave 110 Thái độ xài bình xăng con centa 150
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Wave 110 Thái độ dên lớn 3 lá lỡ gắn bình xăng con...: " .... em có con wave 110 thái đang đi 3 lá lỡ dên lớn cos4 nếu dùng bình xăng con Centa 150cc thì có bị xem là "giết gà xài...
Wave 110 Thái xe độ dên lớn 3 lá lỡ gắn bình xăng con Centa 150
" .... em có con wave 110 thái xe độ đang đi 3 lá lỡ dên lớn cos4 nếu dùng bình xăng con Centa 150cc thì có bị xem là "giết gà xài dao mổ trâu" hay không? ...."
"...wave xe độ bình nhỏ bô êm dên lớn đi bài 3 lá lỡ bình xăng centa 125 xe chạy mạnh cục máy êm ru..."
Wave 110 Thái |
Người ta độ xe tương tự như bác này thì chỉ cần đi bình xăng con Centa 125 là ok.
Tuy nhiên bình xăng con Centa 150 gắn vào xe Wave độ này càng ngon! Lắp bình xăng con Centa 150 xe chạy vẫn có uy lực hơn xe tăng tốc lẹ hơn, ít nhất là ở ga đề pa, từ 0-40Km/H. "Dao mổ trâu giết gà" lẹ hơn đấy bác ạ.
Bình xăng con Centa 150 |
Vì về nguyên tắc thì đường hút là áp suất âm thì bao giờ vận tốc hòa khí nạp (xăng/gió) vào buồng nổ qua sú páp hút (sú páp xăng) cũng khó khăn hơn, vận tốc hòa khí hút chậm hơn vận tốc khí thải dãn nỡ sau khi nổ tống ra cực mạnh qua sú páp xả (sú páp lửa).
Người ta độ xe thì tìm đủ mọi cách chế biến làm sao cho hòa khí xăng gió nạp vào buồng nổ lẹ nhất để xe tăng tốc nhanh nhất:
- Bình xăng con trái ga càng lớn hòa khí nạp càng nhanh (bxc Dream ga 15mm, bxc Wave 110 ga 18mm, bxc Centa 125 ga 20mm, bxc Centa 150 ga 24mm ....v v ....
- Móc lớn co xăng, lổ hút trên đầu cuy lát
- Xài cam độ để mở sú páp sâu hơn: cam cao thì gió vô lẹ, tuy nhiên cam mở cao quá thì garanti bập bập kô tròn
- Xài sú páp xăng lớn hơn
Tăng đường kính piston hay còn kêu là xổ trái lớn là một cách làm độ xe đơn giản (lên code, lên piston lớn 56-58mm hoặc lớn hơn nữa ....) nhưng sau đó phải làm cho đồng bộ cả con xe thì còn cần vọc thêm nhiều thứ khác nữa (bố nồi, nhông đĩa.....) xe mới chạy được, rồi độ xe máy mạnh quá thì phải coi chừng gia cố thêm khung xe chassis có chịu nỗi kô nữa? cái này thì chiêu thức của mỗi lò độ xe có khác nhau. Độ xe cho dữ mà tay nài lá gan nhỏ quá cũng đâu dám chạy! Khái niệm dân chơi độ xe hay bảo nhau là "chơi thì phải chơi cho tới" hình như cũng kô áp dụng được vì độ xe là kô có giới hạn hoặc nói ngược lại là vì độ xe có quá nhiều giới hạn thì làm sao mà độ xe tới "nóc" được?
Nhãn:
binh xang con,
binh xang con xe do,
Centa,
centa 150,
thanh dat,
Xe độ
Tuesday, November 19, 2013
Xe làm nồi chạy giật giật wá trời!
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Jupiter làm nồi chạy xe giật giật wá trời!: Jupiter làm lại nồi chạy số 4 xe giật giật wá trời! Sửa 03 chỗ rồi vẫn kô ăn thua! ".. Xe Yamaha Jupiter khi làm lại nồi chạy số 4 lê...
Jupiter làm nồi lại chạy xe giật giật wá trời!
Jupiter làm lại nồi chạy số 4 xe giật giật wá trời! Sửa 03 chỗ rồi vẫn kô ăn thua!
".. Xe Yamaha Jupiter khi làm lại nồi chạy số 4 lên ga bị rung giật giống như muốn văng bánh sau ra thì nguyên nhân do đâu và cách khắc phụ như thế nào mong mọi người giúp. Bộ nồi của tôi làm lại lần thứ 3 trong vòng 3 tháng. lần đầu là Yamservice chạy đc 1 tháng sau ra 2 thợ cũng chẳng ăn thua, mong chỉ giúp chỗ nào làm tốt ở HCM để đến sửa..."Jupiter V 2004 |
Nếu trước khi làm nồi xe kô bị hiện tượng chạy số 4 lên ga xe rung giật giật mạnh này, sau khi cho thợ 3 tiệm vọc vào bộ nồi rồi xe mới bị giật mạnh khi chạy thì đúng là vấn đề đang nằm tại bộ nồi.
Tạm lấy hình bộ nồi của RSX 110 để minh họa vì bộ nồi RSX 110 cũng giống y chang bộ nồi Jupiter chỉ khác nhau tí là nồi sau RSX có 03 lá bố, còn nồi sau Jupiter có 02 lá bố thôi.
Bộ nồi xe Wave RSX110 giống tương tự bộ nồi xe Jupiter, Taurus |
Nguyên nhân xe Jupiter chạy số 4 lên ga bị rung giật mạnh sau khi làm nồi
- Cốt máy bị đảo do ngoại lực tác động khi tháo lắp kô đúng kỹ thuật khiến xe chạy bị giật giật
- Chuông bị đảo do thợ làm bố ba càng khi tiện vớt chuông xăng trê kém, hoặc quá trình tiện bị xô lệch chuông khiến xe chạy bị giật giật
- Dán bố ba càng và tiện chừa khe hở kô phù hợp khiến xe chạy bị giật giật, bố ba càng bị tát liên tục chứ kô nằm yên để truyền lực nên xe chạy gây rung giật liên tục, tần số quay cốt máy (mang chuông +bố ba càng) càng cao xe bị rung giật càng mạnh, khi xe vào số 4 và lên ga tốc độ xe cũng vào mức trên 30-40Km/H, xe chạy chậm lại 15-20Km/H thì hiện tượng rung giật sẽ giảm hẵn.
Tôi đang đi con JupiterV chạy 77,000Km vẫn chạy vô tư ngon lành cành đào chả đụng đậy gì tới đầu nồi gì sất! Xe chạy nhích ga nhẹ là lên ngay 60Km/H (muốn thử maximum xem lên được 110Km/H như xe mới kô nhưng kô dám! sợ kô có tiền đóng tiền phạt bắn tốc độ) máy móc cảm giác vẫn êm ru bà rù! Mà đó là xe nhà tôi nên tôi biết rất rõ: em gái mua đi từ 10/2004, đi vài năm nó mua Fu Neo đi thì đưa xe cho em rể tôi đi, em rể đi chán giờ đổi xe mới đi tay ga cho sang thì bán lại cho tôi.
Khắc phục con Jupiter xe chạy bị rung giật mạnh
Bệnh phải khám trên bệnh nhân, bắt mạch rồi kê đơn, xe cũng vậy.Con xe này đi 03 chỗ sửa chữa từ lì nồi chuyển sang giật.... cũng bằng tiền mua bộ nồi mới, vậy bác vào hãng kêu nó thay bộ nồi mới cho khỏe. Còn bộ nồi kia đem đi ăn vạ ở các nơi đã sửa, xem họ có đền cho chút tiền gở gạt phần nào, kô thì đem về treo vách làm kỹ niệm.
Monday, November 18, 2013
Thủ phạm gây ra xe hao xăng
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Bộ chế hòa khí tồi là thủ phạm gây cho xe hao xăng...: Bộ chế hòa khí cũ hao mòn là thủ phạm gây cho xe hao xăng Bộ chế hòa khí cũ hao mòn linh kiện kim ga khiến tỉ lệ xăng gió kô chuẩn...
Xe hao xăng hay kô quyết định bởi bộ chế hòa khí
Bộ chế hòa khí cũ hao mòn là thủ phạm gây cho xe hao xăng
- Bộ chế hòa khí cũ hao mòn linh kiện kim ga khiến tỉ lệ xăng gió kô chuẩn, thừa xăng nên xe chạy hao xăng
- Bộ chế hòa khí kém chất lượng, điển hình là các bộ chế hòa khí TQ giá cực rẻ, chế tạo kô chính xác khiến tỉ lệ xăng gió kô chuẩn, thừa xăng nên xe chạy hao xăng
- Bộ chế hòa khí tốt nhưng canh chỉnh sai cũng khiến xe chạy kô được hoặc xe bị hao xăng
Bộ chế hòa khí cũ kỷ hao mòn |
Vai trò bộ chế hòa khí ntn mà có thể khiến cho xe hao xăng?
Cung cấp hòa khí xăng/gió đúng tỉ lệ, đủ lưu lượng vào buồng nổ để xe vận hành tốt, và đương nhiên là xe kô hao xăng, ở mọi chế độ chạy:
- Cầm chừng
- Tăng tốc
- Chạy chậm
- Chạy tốc độ cao
Sơ đồ nguyên lý hoạt động của bộ chế hòa khí |
Kô ngừng cải tiến thiết kế bộ chế hòa khí để xe chạy ngày càng ít hao xăng
Thiết kế thêm van cắt gió hông trên bộ chế hòa khí giúp xe chạy kô hao xăng
Tiêu biểu là thiết kế mới của bộ chế hòa khí lắp đầu tiên cho dòng xe Wave S100, kế thừa sau này là bộ chế hòa khí của dòng xe WS110) của hãng Honda vào năm 2003 hay là bộ chế hòa khí xe Sirius, Jupiter cũng vào cùng thời điểm đó.Thiết kế mới của bộ chế hòa khí Wave RS có van cắt gió hông giúp xe chạy ít hao xăng |
Thiết kế mới của bộ chế hòa khí Wave S110 có van cắt gió hông giúp xe chạy ít hao xăng |
Thiết kế TPS (switch vị trí quả ga) cho bộ chế hòa khí giúp xe chạy kô hao xăng
TPS xuất hiện nhiều trên bộ chế hòa khí các xe sx sau này như:- Bộ chế hòa khí xe Shogun 125, X Bike 125 của hãng Suzuki có thiết kế TPS để xe chạy tối ưu và ít hao xăng
- Bộ chế hòa khí xe tay ga Luvias 125, xe tay ga Nouvo LX125 của hãng Yamaha có thiết kế TPS để xe chạy tối ưu và ít hao xăng
- Bộ chế hòa khí xe Honda Elite 150 của hãng Honda có thiết kế TPS để xe chạy tối ưu và ít hao xăng
TPS báo về bộ phận điều khiển mạch điện điều chỉnh đánh lửa tối ưu cho động cơ mạnh nhất và ít hao xăng nhất |
Thursday, November 14, 2013
Future Neo cũ xe hao xăng nổ pô hay gặp
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Future Neo bệnh xe hao xăng về ga nổ pô: Fu Neo bệnh xe hao xăng chạy về ga nổ pô giựt mình! Future đời đầu tiên ra 1999 xe có 110cc thôi, đến 2004 Honda ra tiếp Future II ...
Future Neo bệnh xe hao xăng về ga nổ pô
Fu Neo bệnh xe hao xăng chạy về ga nổ pô giựt mình!
Future đời đầu tiên ra 1999 xe có 110cc thôi, đến 2004 Honda ra tiếp Future II xe động cơ bộ chế hòa khí 125cc, sang 2005 thì Future Neo, Future X, Future Neo Fi kế tiếp ra đời... Future nghĩa tiếng Anh là "tương lai" có lẽ vì vậy nên Honda cứ xài thương hiệu này hoài mà kô sợ cũ sao í?
Honda Funeo |
Đặc điểm kỹ thuật xe Honda Funeo ntn mà bảo xe hao xăng và nổ pô?
- Dung tích xy lanh: 124.8cc
- Tỉ số nén 9.3:1
- Công suất tối đa động cơ: 7.06Kw/7,500rpm
- Công nghệ cấp nhiên liệu: bộ chế hòa khí
- Chiều cao yên xe: 758mm
- Chiều dài xe: 1,910mm
- Trọng lượng xe: 107kg
- Hệ thống làm mát động cơ: bằng không khí.
Future Neo khi mới, xe chuẩn chạy kô hao xăng là bao nhiêu Km/L?
- Future Neo khi mới, xe chuẩn chạy kô hao xăng nội thành đạt 45 Km/L xăng
- Future Neo khi mới, xe chuẩn chạy kô hao xăng đường trường đạt 60 Km/L xăng
Nguyên nhân Future Neo xe bị hao xăng và nổ pô?
Future Neo hao xăng thì có tới 95% trường hợp là xe hao xăng do bộ chế hòa khí lỗi.
Mà xét cho cùng thì cũng chẵng lỗi gì đâu, chỉ là xe cũ hao mòn mà xe hao xăng, xe chạy nhiều linh kiện bộ chế hòa khí phải hao mòn, xăng gió kô còn chuẩn như ban đầu, kim ga mòn thì thừa xăng nên xe hao xăng.
Bình xăng con Future Neo |
Future Neo bị nổ pô do lỗi ở van trung hòa khí thải hay còn gọi là van pô
Van pô bị lỗi đóng kô kín, nguyên nhân do xe đi cũ, muội than từ buồng nổ làm dơ van pô. Ở các trường hợp xe máy sx từ 2002 về trước chưa bị ràng buộc bởi tc Euro2, kô có hệ thống trung hòa khí thải mà vẫn bị nổ pô thì do nguyên nhân khác: tỉ lệ xăng/gió kô đúng, pô thủng hoặc bắt kô chặt xì gioan cổ pô đều có thể gây ra hiện tượng xe chạy bị nổ pô
Hệ thống trung hòa khí thải |
Khắc phục xe Honda Future Neo chạy hao xăng và nổ pô
Chạy xe Future Neo vào tiệm chuyên bình xăng con và nhớ mang theo vài xị là khắc phục được ngay bệnh xe hao xăng và xe nổ pô. Ở đâu thì sửa xe ở đó. Nếu ở tp HCM thì có Thành Đạt ngã Sáu Nguyễn Tri Phương chuyên trị bệnh này.
Thành Đạt chuyên bình xăng con |
Wednesday, November 13, 2013
Xe Wave S110 mới sao chạy nổ lụp bụp?
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Xe Wave S 110 mới tinh sao phải sửa?: Xe Wave S 110 mới chạy được hơn 3,000Km vào tiệm phục hồi bình xăng con để làm gì? Xe Wave S110 đời đầu ra cũng được trên 03 năm rùi. Nế...
Xe Wave S 110 mới chạy 3,000Km sao phải sửa?
Xe Wave S 110 mới chạy được hơn 3,000Km vào tiệm phục hồi bình xăng con để làm gì?
Wave 110S là chiếc xe số phổ thông được Honda VN giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 5/2009, tới nay đã trên 4 năm.Chiếc Wave mới vẫn sử dụng động cơ 110cc, gồm 3 phiên bản là Wave 110S, Wave 110S Deluxe và Wave 110RS.
Nếu như dòng xe Wave S100 chuyên đề bị dính lỗi pontu chảy xăng dài dài từ chục năm nay thì dòng xe Wave S110 ra sau cũng vẫn còn thấy bị lỗi này, tuy có ít hơn. Xe Wave S110 khi chạy qua 15,000 - 20,000Km thường bắt đầu hao xăng và mới phải cần vào tiệm phục hồi bình xăng con.
Honda Wave S 110 |
Vậy con xe Wave S 110 này mới chạy hơn 3,000Km vào tiệm phục hồi bình xăng con làm gì? Ttrước tiên hãy tìm hiểu đặc điểm kỹ thuật của xe đã
Thông số kỹ thuật xe Wave S 110
- Dung tích xy lanh: 109.1cc
- Tỉ số nén: 9.0:1
- Công suất tối đa động cơ: 6.05Kw/7,500v/ph
- Công nghệ cấp nhiên liệu: bộ chế hòa khí
- Chiều cao yên xe: 770mm
- Trọng lượng xe: 100kg
- Hệ thống làm mát động cơ: bằng không khí.
Động cơ Wave S 110 |
Wave S 110 có động cơ cải tiến cam cò con lăn ở đầu cuy lát nên tăng công suất đáng kể và có thiết kế mới thêm bộ evapo kiểm soát xăng bay hơi nên cũng gọi là thân thiện với môi trường.
Xe Wave S 110 vào tiệm phục hồi bình xăng con thường là để trị các bệnh sau
- Xe Wave S 110 đi nhiều kim ga bộ chế hòa khí hao mòn xe bị hao xăng
- Xe Wave S 110 bị chảy xăng
- Xe Wave S 110 chạy bị nổ lụp bụp
Trường hợp xe Wave S 110 đi trên 15,000 - 20,000Km hao xăng ứng với mục đầu tiên: xe hao xăng; còn 02 mục sau: xe nổ lụp bụp hoặc xe chảy xăng thì xe có thể bị bất cứ lúc nào kô phân biệt xe cũ mới, xe đi mấy ngàn Km hay mấy chục ngàn Km
Nguyên nhân xe Wave S 110 mới tinh vẫn bị chảy xăng
Pontu lỗi hay bị mòn gây ra xe chảy xăng. Xe Wave S110 mới tinh vẫn thấy bị chảy xăng, tuy ít thấy hơn dòng Wave S100. Giống như là còn rơi rớt lại sê ri linh kiện, lỗi kỹ thuật nào đó quá trình lắp bình xăng con dòng xe Wave S này. Wave S110 bị chảy xăng vào tiệm phục hồi bình xăng con họ làm lại pontu là hết.Pontu trong bình xăng con |
Nguyên nhân xe Wave S 110 mới tinh chạy bị nổ lụp bụp
- Xe Wave S110 đổ nhầm xăng dỏm xe chạy bị nổ lụp bụp
- Xe Wave S110 lội nước ngập bị chết máy, đã xử lý chạy lại được nhưng kô súc rửa bình xăng con nên còn nước lẫn trong xăng xe mới nổ lụp bụp
- Xe Wave S110 bị thợ vọc canh chỉnh sai bình xăng con xe mới nổ lụp bụp
- Ngoài ra xe Wave S110 khởi động lúc sáng sớm nổ lụp bụp còn do buổi sáng trời lạnh, lỗi càng nặng hơn nếu xe bị vào mùa mưa độ ẩm kô khí cao gần bảo hòa nên xăng kém bay hơi, thiếu xăng xe nổ lụp bụp thậm chí kô nổ máy nỗi. Trường hợp này kéo E tay trên xe là ok, nếu xe vẫn khó nổ máy hoặc nổ máy rồi nhưng sau đó khá lâu, vài phút, hoặc xe chạy hàng Km rồi xe vẫn nổ lụp bụp thì mới cần canh chỉnh lại xăng gió ...
Tuesday, November 12, 2013
Xe Lexam nằm lâu lấy ra chạy nổ máy được là còn may!
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Yamaha Lexam xe chạy ì máy kô qua 50Km/H: Yamaha Lexam xe chạy ì máy kô qua 50Km/H bị gì? " .... Tôi hiện sd xe Yamaha Lexam, tôi để 1 thời gian rồi không sử dụng. Nay chạy xe...
Yamaha Lexam xe chạy ì máy kô qua 50Km/H
Yamaha Lexam xe chạy ì máy kô qua 50Km/H bị gì?
" .... Tôi hiện sd xe Yamaha Lexam, tôi để 1 thời gian rồi không sử dụng.Nay chạy xe không bốc, lên khoảng 50km/h là bị nổ lụp bụp (tốc độ giảm).
Cho hỏi: như thế hư hỏng gì?..."
Yamaha Lexam 115 xe tay ga lai xe số , hay nói Lexam là xe số có các tính năng điều khiển vận hành của xe tay ga cũng kô sai, xe này được Yamaha VN sx ra từ cuối 2009.
Yamaha Lexam 115 |
Vì sao xe Lexam chạy bị ì máy? Hãy xem qua thông số kỹ thuật xe đã
Lexam là con xe tay ga (động cơ truyền động dây đai V tự động) 115cc xài bộ chế hòa khí nhưng có hình thức lại hơi giống một con xe số thông thường.- Dung tích xy lanh: 113.7cc
- Tỉ số nén: 9.3:1
- Công suất tối đa động cơ: 6.18Kw/8.000v/ph
- Công nghệ cấp nhiên liệu: bộ chế hòa khí BS 25-49
- Chiều cao yên xe: 760mm
- Trọng lượng xe: 110kg
- Hệ thống làm mát động cơ: bằng không khí.
Nguyên nhân xe Lexam chạy bị ì máy kô qua được 50Km/H
Nguyên nhân con xe Lexam này chạy bị ì máy kô qua được 50Km/H cũng khá rõ :"... tôi để 1 thời gian rồi không sử dụng..."
Thông thường xe máy để quá 1 chục ngày thậm chí hàng tháng kô chạy thì khi cần đem ra chạy sẽ kô nổ máy được ngay vì:
- Kô thể nổ máy vì kô đề được do bình accu yếu.
- Kô thể nổ máy vì xăng trong bộ chế hòa khí bị bay hơi biến chất thành một thứ chất lỏng nhớt khó bay hơi, thậm chí là có mùi khác chứ kô phải mùi xăng thông thường
- Kô thể nổ máy vì có khả năng bộ chế hòa khí bị nghẹt do cặn bẫn xăng kết tủa trong các mạch xăng.
- Kô thể nổ máy vì xe để lâu kô dùng bị xếp bạc mất hơi.
Sửa chữa xe Lexam chạy bị ì máy kô qua được 50Km/H
Khắc phục lỗi xe Lexam chạy bị ì máy kô qua được 50Km/H khá đơn giản: súc rửa vệ sinh bộ chế hòa là xongBộ chế hòa khí Mikuni BS25 |
Tất nhiên sau đó khi lắp đặt bộ chế hòa khí vào xe phải canh chỉnh cho đúng, việc làm này đơn giản là đối với các tiệm chuyên phục hồi bình xăng con.
Sunday, November 10, 2013
Thủ phạm khiến xe máy bị chảy xăng
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Xe máy chảy xăng có lắm nguyên nhân: Xe máy chảy xăng có cả đống nguyên nhân Người đi xe máy mà xe bị chảy xăng hoặc xe hao xăng đều rất lo lắng và khó chịu vì Một đằng là x...
Xe máy chảy xăng có lắm nguyên nhân
Xe máy chảy xăng có cả đống nguyên nhân
Người đi xe máy mà xe bị chảy xăng hoặc xe hao xăng đều rất lo lắng và khó chịu vì- Một đằng là xe chảy xăng rất kô an toàn, sợ cháy xe, thêm nữa xe chảy mất hết xăng thì ai cũng tiếc tiền
- Một đằng là xe hao xăng, tuy kô nguy hiểm nhưng nếu phải đổ xăng liền liền tháng này qua tháng nọ riết tốn tiền quá cũng chịu kô nỗi!
Xe bị chảy xăng từ các vị trí hay bộ phận nào của xe?
- Xe bị chảy xăng từ ống xả xăng dư (ống xăng tràn) hay còn gọi là xe chảy xăng dư, xe chảy xăng pontu
- Xe bị chảy xăng từ vết nứt trên ống xăng lớn dẫn xăng vào bình xăng con, do ống xăng cao su chai cứng, quá cũ, bị rung động nhiều nứt.
- Xe bị chảy xăng từ khóa xăng bị lỗi
- Xe bị chảy xăng từ ron lắp ghép ly xăng với thân bình xăng con: do ron ly bị chai cứng, hoặc do ly xăng bị cong vênh kô kín.
Xe bị chảy xăng dư có nhiều nguyên nhân
Xe bị chảy xăng dư có nguyên nhân xếp theo thứ tự từ phổ biến nhất đến giảm dần- Xe bị chảy xăng dư do pontu và cối đã bị hao mòn
- Xe bị chảy xăng dư do kẹt phao: phao lắc quá hoặc sít quá. Hoặc đơn giản do bình xăng con mới lắp chưa có xăng, khi mở xăng vào bình xăng con phao nổi lên đột ngột đóng chưa ăn khớp nên pontu kô kín xe chảy xăng , chỉ cần gỏ nhẹ vài cái vào chén xăng là xe hết chảy xăng ngay.
Phao xăng |
- Xe bị chảy xăng dư do phao xăng lỗi, phao bị vào xăng nên phao kô thể nổi như bình thường
- Xe bị chảy xăng dư do xăng dỏm có hóa chất lạ làm biến dạng (phù hoặc teo vễnh) đầu cao su pontu làm pontu đóng kô kín, xe chảy xăng, hoặc có trường hợp pontu phù to làm bít chặn đường xăng, xăng kô xuống xe kô nổ máy được luôn
- Xe bị chảy xăng dư do cặn sét, cát đất từ trên bình xăng lớn dẫn xuống bình xăng con làm kê pontu, pontu đóng kô kín khiến xe bị chảy xăng, lúc chảy lúc kô, vì khi cặn cát thoát ra được khỏi đầu pontu thì thôi kô chảy nữa.... cứ thế tiếp diễn.
Lọc xăng Centa |
- Xe bị chảy xăng dư chỉ bị khi chống xe nghiêng: do chống xe cũ nghiêng nhiều quá, phao nổi nằm nghiêng nhiều đóng pontu kô kín, kô tốt như khi xe chống đứng. Xe chống đứng thì kô chảy xăng.
Các trường hợp xe chảy xăng đều phải cầu cứu tới dịch vụ phục hồi bình xăng con để xử lý cho nhanh và an toàn.
Thursday, November 7, 2013
Xe lội nước ngập chết máy làm sao?
Tiết kiệm xăng - Xe cộ với Đời sống: Tự sửa khi xe lội nước ngập bị chết máy: Tự sửa khi xe lội nước ngập bị chết máy: giải pháp tình thế Thiên tai, biến đổi khí hậu toàn cầu đẩy Việt Nam vào nhóm 10 quốc...
Tự xử khi xe lội nước ngập bị chết máy
Tự xử khi xe lội nước ngập bị chết máy: giải pháp tình thế
Thiên tai, biến đổi khí hậu toàn cầu đẩy Việt Nam vào nhóm 10 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ lụt, bão.... Mơ ước cải tạo một tp HCM kô còn một vùng đất nào ngập trong nước khi triều cường , mùa mưa đến vẫn chỉ là mơ ước. Vô số xe máy của 10 triệu dân tp HCM vẫn phải lội nước dài dài trong 6 tháng mùa mưa hàng năm.
Xe máy lội nước ở Hiệp Bình Chánh Thủ Đức tp HCM |
Nguyên nhân xe lội nước ngập bị chết máy
Ai cũng hiểu là xe máy làm để chạy trên đường bộ, đường đất, đường nhựa, chứ kô thiết kế lội nước được như tàu thuyền! Vậy xe máy lội nước bị chết máy phải rồi còn hỏi lý do gì nữa! Tuy nhiên nếu cho là nước làm xe bị chết máy thì cũng nên tìm hiểu nước vào đâu trong xe và tác hại như thế nào mà xe chết máy thì có thể hạn chế bớt hư hỏng và có thể tự xử lý đơn giản để chạy xe tiếp về nhà thay vì phải đẩy bộ hoặc tốn tiền sửa chữa tạm dọc đường, có khi còn bị vẽ vời mất oan cả đống tiền.
- Nước ngập vào bên trong chụp bu gi (phần bu gi ở ngoài buồng nổ) gây đoản mạch xe bị chết máy
- Nước ngập vào ống thông hơi của bình xăng con, xăng có lẫn nước cùng vào buồng nổ, xe bị chết máy
- Nước ngập vào ống bô khí thải, đi ngược qua sú páp xả vào buồng nổ xe bị chết máy
- Nước ngập vào mâm lửa, nước ngập hệ thống điện đánh lửa xe bị mất lửa xe bị chết máy
Làm gì khi xe lội nước ngập bị chết máy
- Kiếm chỗ thềm cao đẩy xe lên, nhận đuôi xe xuống càng thấp càng tốt cho nước trong bô chảy hết ra ngoài
- Khóa xăng lại (một số xe xài van xăng chân không tự động khóa xăng lại khi xe tắt máy thì khỏi cần)
- Nếu có tua vít thì xả bỏ xăng trong bình xăng con (vặn mở ốc xả xăng nằm ở phía sau ống xăng của khóa xăng - đối với Dream Wave), và chờ xăng trong chén xăng chảy sạch hết rồi siết chặt ốc xả xăng lại, mở khóa xăng ra.
- Dùng tay kéo chụp bu gi ra, lau khô nước bên trong chụp bu gi rồi lắp chụp lại
- Dùng tuýp mở bu gi mở bu gi ra lau khô nước trong chấu, đồng thời đạp máy nhiều cái cho thổi sạch nước trong buồng nổ cho đến khi ngửi được mùi xăng phun ra mạnh thì ngưng đạp, lắp bu gi lại.
- Nếu kô mở được bu gi vì kô có dụng cụ thì: chưa mở công tắc xe vội mà hãy đạp máy nhiều cái cho nước ướt trong chấu bu gi bị thổi sạch
- Mở công tắc điện và khởi động máy
Nếu kô có bất cứ một dụng cụ đồ nghề sửa xe gì trong tay thì bỏ bước số 3 - 5. Kết quả xe nổ máy chạy lại được sẽ chậm hơn, lâu hơn.
Nếu xe mất lửa hoàn toàn do nước ngập vào ướt chạm mát ở trong mâm lửa thì việc tự sửa chữa khó khăn hơn nhiều, thường là phải cầu cứu tới tiệm sửa xe nhưng xử lý cũng đơn giản, chỉ cần dùng khí nén máy bơm hơi thổi khô tất cả các chi tiết bộ phận trong hệ thống đánh lửa là xe có thể nổ máy lại bình thường.
Xe sửa nổ máy chạy được về nhà rồi sau đó cũng phải:Mâm lửa |
Nếu xe mất lửa hoàn toàn do nước ngập vào ướt chạm mát ở trong mâm lửa thì việc tự sửa chữa khó khăn hơn nhiều, thường là phải cầu cứu tới tiệm sửa xe nhưng xử lý cũng đơn giản, chỉ cần dùng khí nén máy bơm hơi thổi khô tất cả các chi tiết bộ phận trong hệ thống đánh lửa là xe có thể nổ máy lại bình thường.
- Kiểm tra nhớt số nhớt máy nếu có lẫn nước, biến màu trắng sữa, ốc trâu, thì phải cho thay nhớt mới.
Bình xăng con - bộ chế hòa khí |
- Kiểm tra bình xăng con - bộ chế hòa khí: nếu xe nổ máy nghe lụp bụp kô đều phải cho súc rửa vệ sinh bộ chế hòa khí.
Khí thải gây tác hại môi trường |
Lời khuyên cùng nhau bảo vệ môi trường để giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu là lời khuyên rất đúng của UNEP, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc, nhưng các cường quốc công nghiệp Mỹ Trung Quốc, Đức, Nhật, Anh, Pháp ..... (cũng là các nước sản sinh và đưa khí thải công nghiệp nhiều nhất vào bầu khí quyễn trái đất) nhiều năm nay còn đang bàn cãi nhau xem phải đóng góp tiền bao nhiêu, ai có trách nhiệm đóng góp nhiều hơn ... tiền chưa có thì các giải pháp vĩ mô vẫn còn nằm trên giấy, khắc phục triều cường nước ngập ở nước ta sẽ mãi còn là chuyện dài, mỗi người đi xe máy phải nghĩ cách tự cứu mình trước thôi
Subscribe to:
Posts (Atom)