Bộ chế hòa khí cũ hao mòn là thủ phạm gây cho xe hao xăng
- Bộ chế hòa khí cũ hao mòn linh kiện kim ga khiến tỉ lệ xăng gió kô chuẩn, thừa xăng nên xe chạy hao xăng
- Bộ chế hòa khí kém chất lượng, điển hình là các bộ chế hòa khí TQ giá cực rẻ, chế tạo kô chính xác khiến tỉ lệ xăng gió kô chuẩn, thừa xăng nên xe chạy hao xăng
- Bộ chế hòa khí tốt nhưng canh chỉnh sai cũng khiến xe chạy kô được hoặc xe bị hao xăng
|
Bộ chế hòa khí cũ kỷ hao mòn |
Vai trò bộ chế hòa khí ntn mà có thể khiến cho xe hao xăng?
Cung cấp hòa khí xăng/gió đúng tỉ lệ, đủ lưu lượng vào buồng nổ để xe vận hành tốt, và đương nhiên là xe kô hao xăng, ở mọi chế độ chạy:
- Cầm chừng
- Tăng tốc
- Chạy chậm
- Chạy tốc độ cao
|
Sơ đồ nguyên lý hoạt động của bộ chế hòa khí |
Kô ngừng cải tiến thiết kế bộ chế hòa khí để xe chạy ngày càng ít hao xăng
Thiết kế thêm van cắt gió hông trên bộ chế hòa khí giúp xe chạy kô hao xăng
Tiêu biểu là thiết kế mới của bộ chế hòa khí lắp đầu tiên cho dòng xe Wave S100, kế thừa sau này là bộ chế hòa khí của dòng xe WS110) của hãng Honda vào năm 2003 hay là bộ chế hòa khí xe Sirius, Jupiter cũng vào cùng thời điểm đó.
Thiết kế TPS (switch vị trí quả ga) cho bộ chế hòa khí giúp xe chạy kô hao xăng
TPS xuất hiện nhiều trên bộ chế hòa khí các xe sx sau này như:
- Bộ chế hòa khí xe Shogun 125, X Bike 125 của hãng Suzuki có thiết kế TPS để xe chạy tối ưu và ít hao xăng
- Bộ chế hòa khí xe tay ga Luvias 125, xe tay ga Nouvo LX125 của hãng Yamaha có thiết kế TPS để xe chạy tối ưu và ít hao xăng
- Bộ chế hòa khí xe Honda Elite 150 của hãng Honda có thiết kế TPS để xe chạy tối ưu và ít hao xăng
|
TPS báo về bộ phận điều khiển mạch điện điều chỉnh đánh lửa tối ưu cho động cơ mạnh nhất và ít hao xăng nhất |
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.