Sunday, November 10, 2013

Xe máy chảy xăng có lắm nguyên nhân

Xe máy chảy xăng có cả đống nguyên nhân

Người đi xe máy mà xe bị chảy xăng hoặc xe hao xăng đều rất lo lắng và khó chịu vì
  • Một đằng là xe chảy xăng rất kô an toàn, sợ cháy xe, thêm nữa xe chảy mất hết xăng thì ai cũng tiếc tiền
  • Một đằng là xe hao xăng, tuy kô nguy hiểm nhưng nếu phải đổ xăng liền liền tháng này qua tháng nọ riết tốn tiền quá cũng chịu kô nỗi!

Xe bị chảy xăng từ các vị trí hay bộ phận nào của xe?

  • Xe bị chảy xăng từ ống xả xăng dư (ống xăng tràn) hay còn gọi là xe chảy xăng dư, xe chảy xăng pontu
  • Xe bị chảy xăng từ vết nứt trên ống xăng lớn dẫn xăng vào bình xăng con, do ống xăng cao su chai cứng, quá cũ, bị rung động nhiều nứt.
  • Xe bị chảy xăng từ khóa xăng bị lỗi
  • Xe bị chảy xăng từ ron lắp ghép ly xăng với thân bình xăng con: do ron ly bị chai cứng, hoặc do ly xăng bị cong vênh kô kín.
Đáng chú ý nhất là trường hợp xe bị chảy xăng dư, xe chảy xăng dư chiếm tỉ lệ cao nhất trong tất cả trường hợp xe bị chảy xăng

Xe bị chảy xăng dư có nhiều nguyên nhân

Xe bị chảy xăng dư có nguyên nhân xếp theo thứ tự từ phổ biến nhất đến giảm dần
  • Xe bị chảy xăng dư do pontu và cối đã bị hao mòn




  • Xe bị chảy xăng dư do kẹt phao: phao lắc quá hoặc sít quá. Hoặc đơn giản do bình xăng con mới lắp chưa có xăng, khi mở xăng  vào bình xăng con phao nổi lên đột ngột đóng chưa ăn khớp nên pontu kô kín xe chảy xăng , chỉ cần gỏ nhẹ vài cái vào chén xăng là xe hết chảy xăng ngay.

 
Phao xăng


  • Xe bị chảy xăng dư do phao xăng lỗi, phao bị vào xăng nên phao kô thể nổi như bình thường
  • Xe bị chảy xăng dư do xăng dỏm có hóa chất lạ làm biến dạng (phù hoặc teo vễnh) đầu cao su pontu làm pontu đóng kô kín, xe chảy xăng, hoặc có trường hợp pontu phù to làm bít chặn đường xăng, xăng kô xuống xe kô nổ máy được luôn
  • Xe bị chảy xăng dư do cặn sét, cát đất từ trên bình xăng lớn dẫn xuống bình xăng con làm kê pontu, pontu đóng kô kín khiến xe bị chảy xăng, lúc chảy lúc kô, vì khi cặn cát thoát ra được khỏi đầu pontu thì thôi kô chảy nữa.... cứ thế tiếp diễn.

Lọc xăng Centa

  • Xe bị chảy xăng dư chỉ bị khi chống xe nghiêng: do chống xe cũ nghiêng nhiều quá, phao nổi nằm nghiêng nhiều đóng pontu kô kín, kô tốt như khi xe chống đứng. Xe chống đứng thì kô chảy xăng.





Các trường hợp xe chảy xăng đều phải cầu cứu tới dịch vụ phục hồi bình xăng con để xử lý cho nhanh và an toàn.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.