Saturday, September 26, 2015

Xe mất garanti, hao xăng, lì máy, chạy giật giật . . sửa gì?

Xe mất garanti, hao xăng, lì máy, xe chạy giật giật sửa gì?

Đi ngoài đường đôi khi chúng ta cũng bắt gặp những tình huống xe máy đang chạy phía trước đột ngột chết máy dừng chình ình ngay giữa đường, nếu xe sau phanh kô kịp thì tông xe trước ngay, rất nguy hiểm . Bản thân tôi đã bị một lần thót tim vì có lần chạy xe máy dừng xe chờ đèn tín hiệu ở ngã tư, vừa bật đèn xanh xe tôi đề pa lên ga rẽ trái thì xe chết máy ngay trước đầu xe tải cũng vừa đi tới! Tài xế xe tải thắng gấp cũng hết hồn!


Xe máy mất garanti chết máy trước đầu ô tô là nguy hiểm


Tất cả những phiền phức gặp phải khi điều khiển xe như là xe chết máy độ ngột do xe mất garanti, xe chạy bị khựng, giật giật, xe chạy lì máy, ì máy  leo dốc kô nỗi . .. .   đều làm cho người chạy xe kô an tâm kô thoãi mái thậm chí có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông.
Chia sẻ kinh nghiệm bản thân khi đi sửa xe hay bị chết máy do xe mất garanti tôi được thợ máy kiểm tra xe tôi và tư vấn rằng xe máy của tôi bị yếu bình xăng con (bộ chế hòa khí).
Vì là tiệm quen nhiều năm, xe tôi cũng như xe người nhà đều đưa ra đây làm nên tôi được anh thợ máy thân tình trao đổi,

Thợ máy:
- Bình xăng con trong xe máy anh đừng thấy nó nhỏ xíu vậy mà xem thường, nó quan trọng lắm, nhiều người cứ tưởng những bệnh xe mất garanti, xe chạy bị khựng, giật giật  . . .  xe chạy lì máy  . . . là do có bệnh bên trong động cơ, do các phụ tùng hao mòn xuống cấp như là piston bạc, xú páp, nồi ăm - bray - ya . . . gây ra rồi nhè mấy món đó mà bổ máy ra làm vừa tốn tiền, vừa mất thời gian vừa kô hết bệnh. Có biết đâu là có tới trên 90% các trường hợp gây ra cho xe máy những bệnh này xe mất garanti, xe chạy bị khựng, giật giật, xe chạy lì máy . . .. có thủ phạm là từ bộ chế hòa khí - bình xăng con kém chất lượng hoặc bình xăng con cũ kỉ hao mòn gây ra


Xe mất garanti, hao xăng, lì máy, chạy giật giật sửa bình xăng con là hết

Anh thợ từ từ tháo nắp ga, tháo bình xăng con ra và minh chứng cho tôi thấy,


Bình xăng con cũ kỉ hao mòn gây ra các bệnh xe mất garanti, hao xăng, lì máy, chạy giật giật . ..


Thợ máy:
- Đây nè, xe của anh bình xăng con đi cũ quá rồi, kim ga gì mòn hết rồi làm sao xe có garanti được, giờ em mở bình xăng con ra phục hồi lại là ok. 
Còn nếu anh muốn ngon hơn nữa thì thay luôn bình xăng con mới . Vì bình xăng con xe anh pontu cũ có ngấn và đầu cao su đã chai cứng, em sợ tháo ra bắt lại nó chệch chỗ cũ dễ bị chảy xăng, mà anh làm luôn pontu để đề phòng xe chảy xăng thì chi phi phục hồi sẽ hơi nhiều so ra kô kinh tế bằng thay luôn bình xăng con mới

Tôi:
- Anh làm sao xe tôi chạy mạnh và đừng chết máy vặt - garanti nhuyễn là ok
Anh thợ lấy trong tủ kiếng ra cho tôi xem một bình xăng con, và giới thiệu là bình xăng Centa Thành Đạt.

Thợ máy:

- Hàng Centa này anh xài yên tâm, lại có bảo hành. Ông chủ Thành Đạt có trên 30 năm trong nghề này nên làm bình xăng con chắc cú. Bình xăng Centa ngang cơ với hàng Keihin Nhật mà giá cả vừa túi tiền. A đừng ham hàng Tàu giá rẻ có một trăm mấy chục ngàn đồng  mà chạy kô được, còn hàng Keihin Nhật anh vô Head của hãng Honda mua để tránh hàng giả thì nó hét giá tòan tiền triệu trở lên. 

Xe mất garanti, hao xăng, lì máy, chạy giật giật thay bình xăng con tốt là hết




Bình xăng con CENTA 100
Bình xăng con CENTA 100

 
Thợ máy vừa gắn bxc vừa nói:
- Gắn bình xăng con Centa xe kô hao xăng, anh chạy tà tà nội thành đi làm hàng ngày thì cũng phải bốn mươi lăm năm chục cây mới hết một lít xăng, còn đường trường thì sáu mươi mấy gần bảy chục cây một lít

Gắn bình xăng con, vệ sinh lọc gió, đóng bửng . .   xong xuôi hết mất chừng nửa tiếng, tôi chạy xe ra về. Xe thay bình xăng con Centa vô chạy tôi có cảm giác khác hẵn, xe chạy mạnh và garanti êm ru, cảm giác giống như chạy xe hồi mới mua về!



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.