Wednesday, December 31, 2014

Rebel CB125R xe bị òa ga khi về ga

Rebel 125 bản 2011 xe chạy về ga bị òa ga

"Mình có con Rebel cb125r bản 2011. không hiểu vì sao thường có hiện tượng òa( rồ ) ga khi ga. và khi vệ sinh bộ chế hòa khí thì củ ga bị kẹt. giờ lắp vào thì tay ga rất nặng. giờ mình phải làm sao..."

Xe Rebel cb125r đang bị òa ga được đề cập tới  là xe do hãng Rebel USA  danh tiếng phân phối vào thị trường Việt Nam từ 2010.
Con xe này có động cơ 124cc 2 xy lanh dùng chung một bình xăng con kiểu trụ ga như bxc Dream Wave nhưng kích thước quả ga thì lớn hơn, tầm 22mm. 
Xe Rebel cb125r đang bị òa ga có khả năng phần lớn do kẹt quả (củ) ga trong bộ chế hòa khí.
Khả năng do kẹt - hoặc nặng dây ga cũng có thể xảy ra nhưng kiểm tra để phân định cũng kô khó, bỏ cáp ga ra ngoài bình xăng con (bộ chế hòa khí) và vặn tay ga, cảm giác nặng nhẹ có kẹt hay kô sẽ rất rõ ràng

Rebel CB 125R

Xe Rebel cb125r chạy bị òa ga động cơ thông số ra sao?


Động cơ  2 xy lanh Rebel cb125r carburetor

  • CB125R có tổng trọng lượng 150kg
  • Bình chứa nhiên liệu tới 15 lít. 
  • CB125R sử dụng động cơ 4 kỳ, xy lanh đôi 124cc
  • Làm mát bằng không khí.
  • Công suất tối đa 11,06Hp/10.500 vòng/phút
  • Mô-men xoắn cực đại 7.4 Nm/8.500 vòng/phút. 
  • Côn tay 5 tốc độ
  • CB125R tăng tốc [0-100] Km/H mất 11,8-12,5 giây. 
 Xe Rebel CB125R này nặng xác 150Kg nhưng máy chỉ có 124cc nên tỏ ra khá ì ạch và chỉ chạy max speed 110Km/H

Xe Rebel cb125r chạy bị òa ga - nguyên nhân

 Xe bị òa ga có nguyên nhân tại bình xăng con

Xe Rebel cb125r dùng một bình xăng con chia hòa khí ra 2 ngã cung cấp cho 2 xy lanh.


Rebel  CB125R  2 xy lanh dùng chung một bình xăng con

Xe bị òa ga có nguyên nhân tại máy

 Xe chạy về ga bị òa ga còn có nguyên nhân tại sú áp bị đội hở do cháy rỗ. Nếu sú páp đã bị cháy rỗ hoặc cong thì buộc phải xoáy lại sú páp chứ canh chỉnh sú páp lại kô ăn thua


Sú páp

 Rebel 125 xe chạy về ga bị òa ga do bình xăng con cách khắc phục

Bộ chế hòa khí lắp đặt kô đúng có thể gây ra kẹt piston ga và gây nguy hiểm do kô về ga được khi đang chạy xe tốc độ cao.
Lắp bình xăng con dùng nhiều ron giấy hoặc siết bu lông bắt bình xăng con kô đều hai bên làm biến dạng ô van lòng xy lanh ga, khiến kẹt ga hoặc làm khe hở giữa piston ga và xy lanh còn quá bé, khi xe chạy lâu nhiệt độ bình xăng con thay đổi, hoặc khi xe đi mưa, xy lanh ga biến dạng thêm do nhiệt độ thay đổi đột ngột dẫn tới kẹt piston ga (củ ga).

Phục hồi bình xăng con


Phục hồi bình xăng con xoáy tăng code là giải pháp kỹ thuật nhưng linh kiện thay thế phục hồi cho dòng xe này thị trường lại kô có. Có lẽ vì chủng loại xe này kô thấy đi nhiều trên thị trường nên người ta chưa sx linh kiện phục hồi.
Xử lý khi xe bị òa ga do bộ chế hòa khí bị kẹt quả ga thì doa bô-lia lại xy lanh ga là một giải pháp khả thi, song song đó người ta còn thay lò xo piston ga mạnh hơn để ngăn ngừa tối đa tình trạng kẹt ga xe bị òa ga


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.