Trong một thời gian rất dài, từ trước năm 1975, các tay lái mê tốc độ tìm cách độ xe cho những con xe phân khối nhỏ từ 50cc như Honda dame, SS67, Cub... cho tới xe 100cc, 110cc Dream, Wave sao cho xe chạy nhanh như bay với tốc độ có thể lên tới 110 - 170Km/H ....!!!! Trong khi xe Cub 50 chỉ chạy được hơn 60Km/H tí và Dream thì xe cứng cũng chỉ chạy tối đa 85-90Km/H là hết.
Xe Dream độ
Vậy người ta đã làm gì khiến cho những con xe độ này chạy được nhanh kinh khủng như vậy?
Xe độ thay cốt cam độ với gối cam cao lấy hơi hòa khí xăng gió vào nhanh hơn : cam zin 5.5mm, cam độ 6.6mmm hoặc lớn hơn
Cam độ 6 ly 6
Xe độ thay piston lớn hơn: piston zin 50mm đường kính nay độ xe tăng đường kính lên 52mm hoặc lớn hơn. Tăng dung tích xy lanh mục đích tăng công suất là bước độ xe đơn giản nhất.
Piston lớn mà muốn chạy nhanh hơn người ta còn bỏ bớt 1 lá bạc lửa trên cùng và tiện xén ngắn đầu piston, bạc nhớt thì xài bạc cũ nhão cho nhẹ ma sát trong xy lanh
Piston Dream
Xe độ nếu cần thì thay xú páp có tán lớn hơn để gió (xăng/gió) vào nhanh hơn
sú páp
Xe độ đi bình xăng con lớn.: xài bxc Centa 150 Siêu Tốc thị trường xe độ rất ưa chuộng
Bình xăng con Centa 150 xe độ
Xe độ cần móc co lớn hoặc thay co lổ lớn cho xăng xuống nhanh
Xe độ cần cần dán bố nồi cho bắt , thay lá bố, thay lò xo mạnh
Bố nồi li hợp ma sát
Xe độ cần móc pô hơi thoát ra mới kịp.
Pô độ Dream
Xe độ cần thay đổi nhông dĩa để kô bị dư máy.
Tùy theo độ máy mạnh cở nào mà người ta tăng nhông trước và giảm số răng đĩa sau cho vừa sức xe và lấy hết tốc độ của xe.
Nhông sên đĩa
Xe độ máy móc đã độ thay đổi nhiều thứ nên xe chạy nước hậu có thể bị đờn cần phải canh lại hoặc thay mới: IC đánh lửa, rắc lơ bình xăng con, khe hở sú páp
IC cho xe Dream độ, Wave độ
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.