Xe chạy bị giật giật khi đề pa
"Xe e sang so luc bắt đầu ga xe chạy bị giật giật là sao nhỉ vào duoc tốc độ binh thuong thi không sao nữa".Xe chạy bị giật giật khi đề pa là lỗi có thể gặp ở xe số và cả xe tay ga. Khi đề pa xe từ trạng thái đứng yên tại chuyển sang chạy chậm, xe chịu tải đề pa khá lớn, trong khi tua máy rpm còn thấp xăng hút vào buồng nổ chưa nhiều, đánh lửa nếu kô xài đánh lửa bình DC thì điện thế đánh lửa cũng thấp, và lực ly tâm của bố ba càng cũng còn bé nên ma sát giữa bố và chuông cũng chưa đủ lớn. Tóm lại xe chạy bị giật giật khi đề pa có thể do
- Xe chạy bị giật giật khi đề pa do lỗi bình xăng con
- Xe chạy bị giật giật khi đề pa do lỗi đánh lửa yếu
- Xe chạy bị giật giật khi đề pa do lỗi nồi ly hợp ma sát
Xe chạy bị giật giật khi đề pa do lỗi bình xăng con
Xe chạy bị giật giật khi đề pa là lúc xăng trong bình xăng con chuyển từ mạch xăng garanti sang mạch xăng ga nhỏ, nếu mạch xăng này bị lỗi cung cấp xăng kô đủ, kô liên tục, buồng nổ hoạt động kô đều thì xe chạy sẽ bị giật giật, đặc biệt xe chạy bị giật giật lỗi thấy rõ rệt khi đề pa vì lúc đó xe chịu tải nặng hơn nhều so với khi xe chạy trớn đã đạt vận tốc đều, nhanh và ổn định.Sơ đồ nguyên lý vận hành của một bình xăng con |
Sơ đồ vị trí kim xăng khi lên ga tới một đường kính kim xăng ứng với vận tốc chạy xe |
Nếu xe đang sử dụng bình xăng con cũ xuống cấp hoặc bình xăng con mới nhưng kém chất lượng thì giải pháp kinh tế khắc phục xe chạy bị giật giật do lỗi bình xăng con là thay mới bình xăng con
Bình xăng con Centa Wave S110 đang rất được thị trường ưa chuộng dùng thay vào cho xe Dream hoặc Wave đều ok
Bộ chế hòa khí - Bình xăng con Centa Wave S 110 |
Xe chạy bị giật giật khi đề pa do lỗi đánh lửa yếu
Có thể gặp lỗi xe chạy bị giật giật khi một trong các linh kiện của hệ thống đánh lửa bị lỗi- Xe chạy bị giật giật khi bu gi chết, bị lỗi, bu gi mát
- Xe chạy bị giật giật khi chụp bu gi nứt hỏng, phóng lửa ra mát
- Xe chạy bị giật giật khi IC lỗi
- Xe chạy bị giật giật khi bo bin sườn lỗi
Hệ thống đánh lửa xe máy |
Xe chạy bị giật giật khi đề pa do lỗi nồi ly hợp ma sát
Nếu khi dán bố và tiện vớt bố 3 càng chừa khe hở giữa mặt bố với chuông kô đúng:
- Khe hở nhỏ quá thì bố 03 càng bắt sớm khi tua máy còn thấp khi đề pa sẽ bị tát bố 3 càng va đâp liên tục làm xe chạy bị giật giật
- Khe hở lớn quá thì bố 03 càng bắt trễ, tua máy cao bố mới bắt, xe kô bị giật giật mà ngược lại xe chạy vặn ga kô đi, lì máy
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.