Saturday, May 17, 2014

Xe máy điện Terra Motors Nhật xài pin Lithium đã về VN

Xe máy điện Terra Motors Nhật chèn vô thị trường xe máy VN


Mẫu xe máy điện Terra Motors Nhật sx tại khu công nghiệp Cát Lái tp HCM này sắp được tung ra thị trường vào giữa tháng 6/2014 này.


Xe máy điện Terra Motors Nhật A4000i

Xe máy điện Terra Motors Nhật chạy ra sao?

Xe máy điện thì chạy chỉ bằng động cơ điện khi cạn bình accu thì dắt bộ vì kô có phần đạp như xe đạp.
Xe máy điện Terra Motors Nhật được giới thiệu khá là ấn tượng: chạy quãng đường dài 60Km mới hết pin nhờ xài pin Lithium, khác hẵn công nghệ pin của các xe đạp điện truyền thống, và vận tốc tối đa lên tới 65Km/H! Nhanh như xe máy rồi còn gì.
 Cái khoản ấn tượng nhất vẫn là xe máy điện Terra Motors Nhật chạy kô mất tiền đổ xăng, tiết kiệm xăng vô địch! TIền điện sạc hàng ngày kô đáng kể so với tiền xăng xe máy đi cùng quãng đường tương đương.

Thông số kỹ thuật xe máy điện Terra Motors Nhật 

  • Công suất tiêu thụ 80W
  • Quãng đường chạy tối đa 60Km
  • Tốc độ max 65Km/H
  • Vận tốc trung bình 42Km/H
  • Vòng quay mô tơ 2000rpm
  • Điện áp mô tơ  60V
  • Dòng điện mô tơ 10A
  • Điện áp accu 60V
  • Tuổi thọ pin accu Lithium 5 năm tương ứng quãng đường tối đa: 50,000Km


Tỉ trọng sử dụng xe máy điện & xe đạp điện/ xe máy hiện tại ở VN

Số lượng xe máy cả nước qua đăng ký người ta biết đã lên tới trên 35 triệu xe, và theo các chuyên gia thì xe máy đã chạm ngưỡng bảo hòa. Còn xe điện và xe đạp điện thì kô thống kê được, và e rằng khi xe máy đã bảo hòa thì xe điện cũng khó có đất sống. Song song đó phân khúc xe máy 50cc cũng đâu có bỏ trống : SYM, Kymco, Fashion, Sufat .... đều góp mặt trong phân khúc xe dành cho người chạy chưa đủ 16 tuổi này.
Xe máy điện Terra Motors Nhật với kế hoạch sx đầy tham vọng là 100,000 xe /năm tại thị trường Việt Nam ngay trong năm đầu tiên này là kô khả thi rồi.


Lý do xe máy điện, xe đạp điện kô thể thay đổi mở rộng được thị phần, thay thế cho xe máy

Áp lực bởi nhu cầu tiết kiệm xăng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường chưa đủ sức để mở đường cho xe điện lấn sân thị phần xe máy.
Cho tới nay xe máy vẫn là phương tiện di chuyển cá nhân tiện lợi nhất và kinh tế nhất cho số đông người dân cả nước. Công nhân, công chức, người lao động , sinh viên học sinh vẫn sử dụng xe máy là chân đi tốt nhất với các ưu điểm mà xe điện hay xe đạp điện khó có thể sánh bằng
  • Xe máy điện bị giới hạn dung lượng bình accu, xe máy điện chạy vài chục Km phải sạc lại mới chạy tiếp, xe máy chạy cạn bình xăng cũng được gần 200Km
  • Xe máy điện khi cạn accu sạc phải chờ lâu vài giờ , trong khi xe máy đổ xăng rất nhanh chưa tới 1 phút
  • Xe máy điện kô tốn chi phí  đổ xăng hàng tháng nhưng tầm 1-2 năm phải thay cả bộ bình accu vài triệu, rất đắt tiền. Pin tốt dùng thời gian lâu hơn thì lại mua giá đắt hơn.
  • Xe máy điện kô thể làm xe đi cày vì tải trọng, công suất  thua xa xe máy truyền thống 
  • Xe máy điện càng xịn càng đắt, trên 20 triệu cũng có,  đắt ngang hoặc hơn cả một chiếc xe máy xịn như Wave S110 mà lại kô có trước bạ, đăng ký biển số gì cả, nghe có vẻ như kô phải là một tài sản lớn được công chứng chắc ăn.






No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.