Sunday, January 10, 2016

Wave S 100 xe độ gì để chạy lên 120 Km/H ?

Wave S 100 xe độ những gì để chạy lên 120 Km/H?

"Cho hỏi: Bộ chế hòa khí - Bình xăng con centa 125 Cải Tiến gắn vào Xe wave S 100 zin có được ko ạ.... Cần đề Nhanh Và Nâng lên xe lên 120km"

Xe Wave S100 chạy maxspeed có 85-88 Km/H
Giờ muốn làm xe này chạy lên 120 Km/H, là gần bằng vận tốc maxspeed của Exciter 135cc là 125 Km/H, thì phải độ xe sao cho phân khối xy lanh lên gần bằng 135cc như Exciter. Mặt khác, Exciter chạy 125Km/H là nhờ kỹ thuật đồng bộ của động cơ hãng Yamaha danh tiếng, trong đó phải kể đến kỹ thuật đầu cuy lát Exciter có 4 valves, 4 cây xú páp nạp xả cực nhanh, thì Xe Wave S 100 này độ cũng cần phải làm tốt cam xăng nồi


Wave S 100 xe độ sổ trái 54mm Wave tàu code 6

Wave S100 sổ trái 54 phối hợp với dên 110 để độ xe lên 127cc.
Sổ trái để độ xe cho Wave người ta hay dùng trái wave tàu. Trái wave tàu có 8 code, từ trái standard là 52.5mm, mỗi code nhảy 0.25mm, tới trái code 8 là 54.5mm
Xe Wave độ sổ trái 54mm là trái Wave tàu code 6

Để tăng uy lực sức mạnh xe độ,khi sổ trái lớn người ta áp dụng kỹ thuật trái đầu cao tăng tỉ số nén động cơ, Tăng tỉ số nén có 2 cách:


  • Độ trái bạc 2 lá sửa đầu cao
Trái piston 54mm wave tàu code 6 bạc 2 lá


  • Độ trái 3 bạc lỡ   (sửa trái đầu cao vẫn giữ đủ 3 lá bạc)

Trái 54 Wave 3 bạc lỡ


Xe độ trái đầu cao 3 lá bạc hay còn gọi là trái 3 bạc lỡ xe chạy mạnh và bền

Vì sao nói Wave xe độ trái bạc 2 lá càng lợi hại ?

Vì trái bạc 2 lá vừa ăn gian hơi tăng tỉ số nén, vừa làm trọng lượng trái nhẹ đi đáng kể, và 2 lá bạc giảm ma sát đi rất nhiều nên tác dụng tổng hợp là xe độ trái 2 lá bạc đề pa cũng mạnh hơn và hậu lên tua máy maxspeed  nhanh hơn, cao hơn. Giả dụ như trái bạc 3 lá chạy 110Km/H thì xài trái 2 lá bạc chạy 120Km/H
Wave xe độ xài trái 2 lá bạc chạy rất dữ nhưng có nhược điểm xe mau róc máy mau bị giũ trái


Wave S 100 xe độ cây dên lớn Fu 110


  • Dên Wave S 100 là dên nhỏ, hành trình piston có 49.5mm
  • Xe độ dên 110 là dên lớn, hành trình piston 55.6 mm, 
  • Xe độ dên nhỏ nhưng chích ắc 3 li, cũng tương đương như dên lớn. 
               (Hành trình dên chích ắc = 49.5 +  (3 x 2) = 55.5mm)


Dên 110 Taiwan
Xe độ dên lớn có thể chọn dên theo xe Future 110 Nhật hoặc dên 110 Đài Loan SYM cũng ngon

Wave S 100 xe độ dên lớn trái 54 thành 127cc độ tốt cam xăng nồi

Sau khi độ xe sổ trái 54 và đi cây dên 110, Wave S 100 giờ xe đã độ tăng dung tích xy lanh lên:

V xy lanh độ = 27 x 27 x 3.14 x 55.6 = 127.3cc

Xy lanh độ lên 127cc kết hợp với tỉ số nén độ tăng cao nhờ xe độ trái bạc 2 lá ăn gian hơi, độ cam xăng nồi tốt, công suất động cơ xe độ đã tăng lên 35-40% đồng nghĩa xe đề pa mạnh hơn và vận tốc ga cuối, hậu, lên thêm 35-40%, có thể lên tới hoặc hơn 120 Km/H


Wave S 100 xe độ bình xăng con Centa 150 chạy lên 120 khỏe

Bình xăng con xe độ Centa 150 đáp ứng cho xe độ cần đề pa mạnh và hậu có thể lên mọi tốc độ maxspeed tùy theo dung tích xy lanh xe.


Canh chỉnh bình xăng con xe độ Centa 150 rất dễ dàng. Chú ý canh gic lơ sao cho chống đứng xe vặn ga rát máy trước khi chạy thử maxspeed có tải thực tế

Wave S 100 xe độ chạy 120 cam độ với cặp xú páp lớn

Để xe độ Wave S chạy được 120, cần làm tốt cả cam xăng nồi (xe độ CXN).
Cam độ có thể chọn cam cao tầm 6.8-7.2mm

Cây cam độ 6.8mm


Cặp xú páp độ Attila rất lớn cho phép đầu bò nạp xả nhanh mạnh


Cặp xú páp độ Attila

Wave S 100 xe độ chạy 120 cần làm tốt nồi độ 

Bố nồi li hợp ma sát làm 2 nhiệm vụ

  • Tách nhập (ly-hợp)  tải để truyền chuyển động từ hộp số động cơ ra bánh sau
  • Bánh đà tích trữ năng lượng momen quán tính

Người ta độ nồi cũng xoáy sâu vào  cải thiện 2 yếu tố này: tán thêm tép bố 3 càng cho nặng hơn, lực lò xo giữ bố 3 càng rét-lê được bằng vít, thêm lá bố nồi sau, thay lò xo nồi sau cứng hơn v v . . .

Wave S 100 xe độ chạy 120 cần đi cây bô hơi cổ lớn

Bô thông chạy nhẹ xe là điều dễ hiểu. Xe độ muốn chạy nhanh rất cần nạp xả nhanh. Vậy độ xe luôn cần cây bô độ: móc bô hơi, thay cổ bô lớn . . . sao cho khí thải thoát ra bô càng nhanh càng tốt. Sau này cây bô có biến tướng đi hơi khác là cây bô độ làm  thông mà vẫn êm kô kêu ầm ĩ để đối phó với hu gô

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.