Saturday, January 3, 2015

Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới

Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới

"Xe e mơi gắn binh xăng con mới, sao xe chậm nổ. Có người nói la dư xăng chạy xe mau nóng máy.khi nóng máy thì chết máy luôn.ko biểt phai lm sao het.cứu e với."

Nguyên nhân xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới


Chào bạn,
  • Bình xăng con kém chất lượng có thể làm xe khó nổ máy
  • Bình xăng con tốt mà lắp kô đúng, canh chỉnh sai cũng làm xe khó nổ máy.
  • Bình xăng con tốt cần được lắp đặt canh chỉnh đúng mới chạy ngon, phát huy hết hiệu quả.
Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới có các nguyên nhân

    • Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới do lỗi lắp đạt canh chỉnh sai
    • Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới do bình xăng con bị lỗi 
    • Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới do máy mất hơi (tuột sức nén) thường gặp do sú páp bị đội, cong, cháy rỗ, hoặc do xếp bạc, piston bạc quá mòn hở
    • Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới do đánh lửa yếu

    Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới do lắp đạt canh chỉnh sai

    Hay gặp là trường hợp bình xăng con tốt mới thay vào nhưng lắp đặt kô kín làm xe khó nổ máy.
    Lắp bình xăng con bị xì gioan co trên hoặc gioan chân co xăng khiến hòa khí lòn gió thừa gió quá nhiều dẫn tới tỉ lệ thiếu xăng kô thể nổ máy


     Lắp bình xăng con nếu bị xì gioan co xe sẽ khó nổ máy

    Thay bình xăng con mới vào xe khó nổ máy cần chú ý phần canh chỉnh:
    Lắp và canh chỉnh cho đúng. Đặc biệt canh chỉnh cho thật đúng xăng/gió mạch garanti là cách xử lý đúng khi xe khó nổ máy.  Phần lắp đạt và canh chỉnh bình xăng con nên đưa thợ chuyên môn thực hiện.



    Canh chỉnh bình xăng con

     Nếu bạn chỉ chăm chú vào canh ngọt các ga chạy mà bỏ qua mạch xăng garanti thì xe cũng rất khó nổ máy nếu như mạch xăng garanti bị thiếu xăng (khi khởi động máy thường kô được vặn ga, lên ga, vậy chỉ có mạch xăng garanti hoạt động thôi, cùng lắm thì có thêm kéo E hỗ trợ xăng).
    Nếu sáng sớm trời lạnh xe có khó nổ máy hơn các thời điểm khác trong ngày thì cũng là điều bình thường vì trên tất cả xe máy nhà sx xe máy đều có thiết kế bộ phận E (choke) hỗ trợ khởi động máy. E có thể là E kéo tay, hoặc E điện tự động.


    E gạt tay
    E có tác dụng làm giàu xăng khi khởi động xe lúc sáng sớm hoặc máy nguội, tránh tình trạng xe khó nổ máy


    Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới do máy yếu hơi, mất hơi


    Một xe đang đi khởi động máy dễ dàng, dễ nổ máy, chỉ bị mỗi một bệnh là xe hao xăng, nhưng khi thay bình xăng con mới vào rất khó nổ máy thường được giải thích như sau:
    Xe cũ máy móc đã xuống cấp, dàn hơi đã yếu nhưng vẫn dễ nổ máy nhờ bình xăng con cũ đang bị dư xăng, xăng lên nhiều xe luôn dễ nổ máy hơn là xăng đúng. Khi xe khó nổ người ta đề hoặc đạp máy hay bụm bô E lại để máy rút xăng mạnh hơn, xăng lên nhiều hơn dễ nổ là lí do này. Xăng dư chạy mát máy chứ kô phải là nóng máy như bạn nghĩ. Xăng thừa có thể làm lạnh cả bình xăng con, làm đọng sương trên vỏ bình xăng con mà người ta hay gọi là bình xăng con bị đổ mồ hôi! Còn khi thay bình xăng mới mới vào, xăng gió đúng chuẩn chứ kô còn dư dã như bình cũ nên xe khó nổ máy là vậy.


     
    Piston bạc sú páp


    Xe khó nổ máy do máy tuột hơi yếu hơi thì phải làm máy chứ thay bình xăng con chuẩn vào rồi bị xe khó nổ máy mà đổ lỗi tại bình xăng con là kô đúng.


    Để mua được bình xăng con tốt, người tiêu dùng cần tránh mua hàng trôi nổi trên thị trường. Ngoại trừ trường hợp vào hãng xe máy mua bình xăng con với giá rất cao, người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm khi chọn lựa bình xăng con Centa để thay mới, chất lượng tốt - hàng Việt Nam chất lượng cao - giá rất mềm và sản phẩm được bảo hành chu đáo.


    Bình xăng con Centa Wave S110

    No comments:

    Post a Comment

    Note: Only a member of this blog may post a comment.