Xe SuFat 50cc chạy về ga nổ pô bị hư gì?
"Xe của em hãng sufat xv 50cc mua được 3 thág. Chạy đi học hàg ngày nhưg mới mấy bữa nay tư nhiên e khi chay về. ga xe nổ pô púk púk như. Tiếg j kêu & koá cảm jác xe. nóg xin.Gíup e với . Cám ơn ."
|
Xe Sufat XV 50cc |
Xe số hay xe tay ga đều có thể bị bệnh này:
xe chạy về ga nổ pô
Xe Sufat này chạy về ga nổ pô có các nguyên nhân
- Xe về ga nổ pô do bình xăng con canh chỉnh kô đúng
- Xe về ga nổ pô do xe đang lắp bình xăng con chất lượng kém
- Bình xăng con cũ bị lỏng quả ga, là nguyên nhân xe nổ pô. Ga lỏng gió lòn vào nhiều nên tỉ lệ hòa khí thiếu xăng, và khi xe chạy về ga kim xăng hạ xuống hết đóng xăng lại là lúc hòa khí thiếu xăng nhiều nhất nên gây ra hiện tượng xe về ga nổ pô
|
Sơ đồ nguyên lý bình xăng con |
- Một trường hợp khác là bình xăng con lắp kô kín, gió lòn vào các mối lắp gioan co trên, gioan co chân của co xăng gây ra hiện tượng về ga nổ pô do bình xăng con thiếu xăng
- Trường hợp xe chạy nổ pô do chính cây pô gây ra. Cây pô có thể bị xì gioan cổ pô gây ra nổ pô, hoặc pô thủng cũng gây nổ pô
Bạn chạy xe vừa bị nổ pô vừa có cảm giác máy nóng là đúng do lỗi bình xăng con rồi. Hòa khí thiếu xăng luôn làm buồng nổ nóng hơn bình thường, xe chóng róc máy nếu cứ để vậy chạy kô sửa khắc phục ngay.
Trường hợp do bình xăng con tùy tình huống thực tế mà xử lý: canh chỉnh, phục hồi, thay mới.
Thay bình xăng con tốt vào là là giải pháp căn cơ để xử lý xe chạy hết nổ pô.
|
Bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng - Bình xăng con Centa kiểu Wave RS
|
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.