Wednesday, November 6, 2013

Lead yếu bơm xăng xe chạy hay chết máy

Xe Lead chạy hay chết máy khi dừng đèn đỏ do yếu bơm xăng phải kô?

" ... Xe Lead của tôi đem vào head kiểm tra, qua kết quả kiểm tra thì dc bào là bơm xăng bị yếu, vì tôi chạy xe cũng hay bị chết máy khi dừng đèn đỏ. Head báo là bơm xăng ko sửa dc phải thay, xin hỏi bên Thành Đạt phục hồi, hay sửa bơm xăng dc ko, hay phải thay và giá bao nhiêu..."




Honda Lead 110


Honda Lead 110 thấy chạy đầy đường kô phải chỉ vì dân Việt sính thương hiệu Honda mà còn vì đây là dòng xe tay ga phân khúc giá trung bình cao có yên thấp và cốp cực rộng để chứa đồ, đi chợ, shopping....kiểu dáng lại sang trọng, rất được phụ nữ ưa thích,  tuy là xe tay ga nữ nhưng cánh mày râu ngồi chạy coi vẫn ổn nên Lead càng mở rộng được đối tượng khách hàng..


Nguyên nhân xe Lead chạy hay bị chết máy

Xe Lead chạy hay bị chết máy do chính từ hệ thống phun xăng điện tử

  • Xe Lead chạy hay bị chết máy do bơm xăng lỗi
 Nếu tính con Lead 110 PGM phun xăng điện tử đầu tiên do Honda VN sx có mặt trên thị trường VN từ cuối năm 2008  thì dòng xe Lead 110 này đã có trên 04 năm lăn bánh rùi. Xe máy động cơ bộ chế hòa khí chạy 5 năm chưa mùi mẻ gì nhưng xe máy phun xăng điện tử thì kô được như vậy, vì động cơ được điều khiển bởi một bộ vi xử lý, rất hiện đại và tinh tế nhưng vẫn có thể bị lỗi khiến xe chạy hay bị chết máy trong môi trường sử dụng tại Việt Nam,  như máy vi tính xài vẫn hay hỏng vặt đó thôi. Bơm xăng xe Lead thiết kế gắn trong bình xăng và đặt ở vị trí rất thấp ở dưới sàn để chân, là nơi mà bụi bậm, độ ẩm cao, nước ngập ... kể cả chuột bọ có thể vào để cắn phá ống xăng, dây điện ... những thứ này đều có thể ảnh hưởng xấu tức thời hoặc từ từ gây hỏng bơm xăng...làm  xe chạy hay bị chết máy.



Cụm bơm xăng điện tử xe Lead 110
 
 
  • Xe Lead chạy hay bị chết máy do béc phun xăng lỗi
 Sự biến chất và kết tủa của xăng dỏm ở béc phun xăng gây nghẹt từ từ cũng là tác nhân khiến xe Lead và nhiều dòng xe phun xăng điện tử khác chạy hay bị chết máy


fuel nozzle (béc phun xăng điện tử)


Xe Lead chạy hay bị chết máy do bộ điều khiển ECM lỗi


ECM (Engine control module)


Xe Lead chạy hay bị chết máy do động cơ bị yếu hơi: hở piston bạc, sú páp


Sơ đồ buồng nổ phun xăng điện tử


Xe Lead chạy hay bị chết máy còn do đồng tiền bướm ga hở


Đồng tiền bướm ga
Vậy xe Lead chạy hay bị chết máy ngoài những nguyên nhân đặc thù do lỗi hệ thống phun xăng điện tử gây ra còn có những nguyên nhân tương tự như xe tay ga bộ chế hòa khí bị bệnh xe chạy hay chết máy.



Khắc phục xe  Lead chạy hay bị chết máy 



Phải tìm hiểu xe bị gì mà chạy hay bị chết máy để sửa cho đúng và ít tốn kém.
Kỹ thuật của hãng có máy scan bộ ECM đọc lỗi và báo chính xác linh kiện hoặc bộ phận nào lỗi khiến xe chạy hay bị chết máy. Việc thay thế một bộ phận mới, hoặc sửa chữa, phụ thuộc kô phải ở chỗ sửa được hay kô, mà phụ thuộc chủ yếu vào chính sách - quy định  làm dịch vụ bảo hành, bảo trì của hãng.
Trường hợp lỗi khác thuộc về phần cơ khí thì thợ máy có kinh nghiệm bắt bệnh nhanh và xử lý dễ dàng.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.