Friday, November 22, 2013

Wave 110 Thái xe độ dên lớn 3 lá lỡ gắn bình xăng con Centa 150





" .... em có con wave 110 thái xe độ đang đi 3 lá lỡ dên lớn cos4 nếu dùng bình xăng con Centa 150cc thì có bị xem là "giết gà xài dao mổ trâu" hay không? ...."

"...wave xe độ bình nhỏ bô êm dên lớn đi bài 3 lá lỡ bình xăng centa 125 xe chạy mạnh cục máy êm ru..."



Wave 110 Thái



Người ta độ xe tương tự như bác này thì chỉ cần đi bình xăng con Centa 125 là ok.
Tuy nhiên bình xăng con Centa 150 gắn vào xe Wave độ này càng ngon! Lắp bình xăng con Centa 150 xe chạy vẫn có uy lực hơn xe tăng tốc lẹ hơn, ít nhất là ở ga đề pa, từ 0-40Km/H. "Dao mổ trâu giết gà" lẹ hơn đấy bác ạ.



Bộ chế hòa khí - Bình xăng con CENTA 150cc Siêu Tốc

Vì về nguyên tắc thì đường hút là áp suất âm thì bao giờ vận tốc hòa khí  nạp (xăng/gió) vào buồng nổ qua sú páp hút (sú páp xăng) cũng khó khăn hơn, vận tốc hòa khí hút chậm hơn vận tốc khí thải dãn nỡ sau khi nổ tống ra cực mạnh qua sú páp xả (sú páp lửa).
Người ta độ xe thì tìm đủ mọi cách chế biến làm sao cho hòa khí xăng gió nạp vào buồng nổ lẹ nhất để xe tăng tốc nhanh nhất:
  • Bình xăng con trái ga càng lớn hòa khí nạp càng nhanh (bxc Dream ga 15mm, bxc Wave 110 ga 18mm, bxc Centa 125 ga 20mm, bxc Centa 150 ga 24mm ....v v ....
  • Móc lớn co xăng, lổ hút trên đầu cuy lát
  • Xài cam độ để mở sú páp sâu hơn: cam cao thì gió vô lẹ, tuy nhiên cam mở cao quá thì garanti bập bập kô tròn
  • Xài sú páp xăng lớn hơn
Tất nhiên độ xe là độ công suất động cơ vẫn quyết định bởi phân khối xy lanh, tỉ số nén, và tua máy rpm. Độ xe để tăng sức mạnh của động cơ  xe máy căn bản vẫn là tăng phân khối xy lanh và tăng tỉ số nén ....
Tăng đường kính piston hay còn kêu là xổ trái lớn là một cách làm độ xe đơn giản (lên code, lên piston lớn 56-58mm hoặc lớn hơn nữa ....)  nhưng sau đó phải làm cho đồng bộ cả con xe thì còn cần vọc thêm nhiều thứ khác nữa (bố nồi, nhông đĩa.....) xe mới chạy được, rồi độ xe máy mạnh quá thì phải coi chừng gia cố thêm khung xe chassis có chịu nỗi kô nữa? cái này thì chiêu thức của mỗi lò độ xe có khác nhau. Độ xe cho dữ mà tay nài lá gan nhỏ quá cũng đâu dám chạy! Khái niệm dân chơi độ xe  hay bảo nhau là "chơi thì phải chơi cho tới" hình như cũng kô áp dụng được vì độ xe là kô có giới hạn hoặc nói ngược lại là vì độ xe có quá nhiều giới hạn thì làm sao mà độ xe tới "nóc" được?


6 comments:

  1. Replies
    1. Hi,
      Nếu như có xe đạp chạy tới 130Km/H thì đua với con Wave độ này cũng được

      Delete
  2. xe làm dên lớn 3 tép mà đi cái bô này đc ak nhìn xe là biết có làm hay ko liền . ba xạo dên lớn 3 lá mà gắn cái bô zin đó chạy dc tao chết ,

    ReplyDelete
    Replies
    1. bạn bị sai lầm khi bô.
      bô zin vẫn đi được. đôi khi bị trả hơi thôi. nhưng vẫn chạy bt. tuy hơi yếu hơn

      Delete
  3. Em có bxc 2 thì trai ga 26mm. đi béc chính 90 (CXN) chạy rất ok nhưng hao xăng. bình bày phải của xe Su sport ko a.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn,
      Bình xăng con Centa 150 trái ga 24mm. Wave độ CXN đi bình 4 thì ít hao xăng hơn. Vì bình xăng con 2 thì thiết kế giựt xăng lên mạnh để đủ xăng và hơn nữa xăng chạy xe 2 thì là xăng pha nhớt, bay hơi kô mạnh bằng xăng kô pha nên bình xăng con 2 thì làm cấu tạo có khác và thường uống xăng hơn bxc 4 thì.
      Bạn đi Wave độ xài Centa 150 sẽ ít uống xăng hơn nhiều, nội thành chỉ 40Km/L

      Delete