Sunday, October 6, 2013

Xe Sapphire chạy bị khựng vặn ga kô lên




Xe Suzuki Sapphire chạy bị khựng vặn ga kô lên

 

" ...Xe e sapphire chạy được 1 chút thì vặn gas ko lên .nhung khi len ga dc thi chay binh thuong  Đa kiêm tra nhieu lan nhung van bị nhu vay . A co cach nao giup e voi . Ở sg duong dong nguoi qua bị nhu vậy rất bất tiện . Cam on nhieu..."




Suzuki Sapphire 125

Suzuki Sapphire 125 đúng là một viên ngọc Sapphire như tên gọi. Xe này có mặt thị trường VN khá lâu, ban đầu là Sapphire Nhật, máy Suzuki chính cống, giá cực mắc và chạy dĩ nhiên cực tốt trong các dòng xe tay ga 125.
Sau này có Sapphire Tiến Lộc lắp ráp nội địa, nhưng lốc máy nhập nguyên xi của hãng Suzuki Nhật giá tốt hơn và chất lượng cũng rất ok. Ngoài ra còn có Sapphire TQ chất lượng cũng rất Tàu, xe này chạy xập xình và hên xui, nhiều người đi con xe này đều than khổ chung một bệnh là xe bị hao xăng, đôi khi có xe còn bị thêm bệnh chạy bị khựng,  mất garanti,  nguội khó nổ.... Vậy xe đang đề cập bệnh chạy bị khựng, vặn ga kô đi là xe Sapphire nào? Nguồn gốc xuất xứ của xe cũng giúp dễ khoanh vùng lỗi và dò ra bệnh nhanh chóng

Nguyên nhân xe Sapphire chạy bị khựng vặn ga kô lên

  • Xe Sapphire chạy bị khựng vặn ga kô lên do lỗi bộ chế hòa khí
  • Xe Sapphire chạy bị khựng vặn ga kô lên do lỗi hệ thống đánh lửa
  • Xe Sapphire chạy bị khựng vặn ga kô lên do lỗi bộ biến tốc và nồi ly hợp ma sát tuột, bắt kém
Vậy dò ra bệnh chính xác thì việc xử lý sẽ nhanh gọn và ít tốn kém. Theo thứ tự nêu trên , đồng thời cũng là thứ tự lỗi hay gặp nhất, xe chạy vặn ga bị khựng , vặn ga kô đi thường gặp do lỗi bộ chế hòa khí, bình xăng con.

 Phục hồi bình xăng con khắc phục lỗi xe Sapphire chạy bị khựng vặn ga kô lên 


Có mấy tình huống xảy ra dẫn tới lỗi xe tay ga chạy bị khựng, vặn ga kộ lên

Bình xăng con tay ga bị hao mòn kim ga, canh chỉnh sai lệch  nên vặn ga kô lên

Xử lý thay bộ kim mới. Canh kim là biện pháp đối đế lắm nhưng xe chạy cũng sẽ kô ngon


Bình xăng con tay ga bị thủng dù nên vặn ga kô lên

Xử lý thay dù mới. Vá dù là biện pháp tình thế, nhưng thường dù thủng do cũ thì hay bị nhiều lổ, vá dù nhiều dù sẽ bị sượng, màng cao su kô còn độ mềm mại, xe vặn ga càng bị khựng kô đi




Bình xăng con tay ga: ga dù, quả ga, lò xo ga, kim ga

Bình xăng con tay ga bị hư hỏng lò xo ga nên vặn ga kô lên

Lò xo ga bị cắt ngắn, kéo dãn, lò xo kô đúng, .. nên vặn ga kô lên. Xử lý phải lắp lại đúng lò xo zin của bình xăng con Sapphire

Bình xăng con tay ga bị hao mòn quả ga nên vặn ga kô lên

Ga mòn quá sẽ hở so với xy lanh ga và làm mất áp suất chân không cũng là nguyên nhân vặn ga kô lên


 Vậy phục hồi bình xăng con để khắc phục bệnh xe vặn ga kô lên cần căn cứ vào quan sát cụ thể hiện trạng của bình mà làm, hư gì sửa đó, và cần đưa tiệm phục hồi bình xăng con chuyên nghiệp thực hiện.


Thành Đạt chuyên bình xăng con


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.