Wednesday, October 30, 2013

Vespa LX 125 mới xe hao xăng 18Km/L chịu nỗi kô?

 Vespa LX 125 VN rất mới sao xe chạy hao xăng wá! 100Km/5.5L!


"   ... Tôi có 1 xe vespa Lx 125VN xe mới chạy 4000km, xe chạy hao xăng quá 100km hết 5.5lit xăng . Có cách nào khắc phụ không các anh.?..."



Bác muốn hỏi v/v xe chạy bị hao xăng là cho con Vespa LX 125 phiên bản bộ chế hòa khí?


Vespa LX 125 động cơ  bộ chế hòa khí





Vespa LX 3V i.e 2012 phun xăng điện tử



Hay bác hỏi v/v xe chạy bị hao xăng cho con Vespa LX 125 3V i.e phun xăng điện tử? Con Vespa này chỉ mới ra từ tháng 10/2012 thôi.


Vespa LX 125 3V i.e phun xăng điện tử sao hao xăng được chứ? Con Vespa 3V i.e là hàng mới và độc của Piaggio VN  chỉ mới ra hồi tháng 10/2012, chạy bốc nhờ thiết kế buồng nổ có tới 02 cây sú páp nạp và có hệ thống phun xăng điện tử nên chẵng những rửa được tiếng xấu xe Vespa LX chạy hao xăng của các phiên bản Vespa trước, mà còn tỏ ra khá tiết kiệm xăng với mức 38Km/L xăng chạy đường nội thành đông đúc, vượt trên cả mức hài lòng của người sử dụng nhiều dòng xe tay ga 125cc chạy kô hao xăng là 35Km/L nội thành.

Con Vespa nhà bác này đang hỏi chắc là Vespa phiên bản bộ chế hòa khí các đời trước, và xe đang bị lỗi nên mới hao xăng khủng vậy:  
100Km hết 5.5 L xăng tương đương 18Km/L xăng! XE WÁ HAO XĂNG!

Vespa LX 125  phiên bản bộ chế hòa khí xe kô hao xăng chạy bao nhiêu Km/L xăng?


  • Vespa LX 125  phiên bản bộ chế hòa khí xe kô hao xăng chạy nội thành tầm 30Km/L xăng
  • Vespa LX 125  phiên bản bộ chế hòa khí xe kô hao xăng đường trường trên 40Km/L xăng

Dân chơi kô sợ mưa rơi!
Dân chơi xe hàng hiệu Vespa piaggio là dân có tiền, thì mức tiêu thụ xăng của Vespa LX 30Km/L xăng xe có hao xăng tí vậy là cũng kô nhằm nhò gì. Nhưng với mức 18Km/L xăng thì vô lý quá, xe hao xăng bằng như mức xe con 4 chỗ!




Vespa LX 125  phiên bản bộ chế hòa khí xe hao xăng khắc phục ra sao?



Thông thường đối với 1 con xe tay ga đặc biệt hao xăng thì người thợ cần kiểm tra xe toàn diện, chạy xe thử, để xác định xe đang bị bệnh gì, những bộ phận nào có vấn đề gây ra xe hao xăng khủng. Xe hao xăng dư xăng kéo dài thường gây ra những va đập nhiệt, đóng khói trong buồng nổ mà bu gi phải bị tác động trực tiếp chóng hỏng, nhanh chết bu gi..
Xe hao xăng có những lỗi hay gặp sau:
  • Xe hao xăng do bộ chế hòa khí, bình xăng con lỗi
  • Xe hao xăng do nồi ly hợp tuột, bắt kém
  • Xe hao xăng do hệ thống đánh lửa bị lỗi
  • Xe hao xăng do máy yếu hơi, tuột hơi (piston bạc, sú páp kô kín)
 Lỗi xe Vespa LX 125 bị hao xăng hay gặp nhất vẫn là lỗi ở bình xăng con, xử lý tốt lỗi bộ phận này xe sẽ hết hao xăng.






Bình xăng con Vespa LX125



Khắc phục Vespa LX 125 xe bị hao xăng bằng cách thay bình xăng con Centa xe tay ga 

 Con Vespa LX phiên bản bộ chế hòa khí thật ra cũng kô có linh kiện bình xăng con để mà thay thế nếu muốn  phục hồi bình xăng con, bộ chế hòa khí..
Phương án  súc rửa canh chỉnh lại bình xăng con hiện có của xe Vespa LX125 chỉ có thể  giảm bớt phần nào mức độ xe hao xăng thôi.
 Bên Thành Đạt có sáng kiến chế thêm pát chặn dây ga, thay ruột dây cáp ga (lắp xe Piaggio Fly thì khỏi thay),  để lắp bình xăng con tay ga Centa cho các dòng xe Piaggio Vespa LX phiên bản bộ chế hòa khí, nhiều người lắp cho Vespa LX125 rồi cho ý kiến xe chạy thấy ngon mà xe hết hao xăng hẵn, đạt 36-37Km/L xăng, còn ít hao xăng hơn so với các dòng xe tay ga 125cc khác





Bình xăng con xe tay ga hiệu Centa

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.