Sunday, August 18, 2013

Lead 110 đi 30k phun xăng điện tử kô nỗi!

Lead 110 đã đi 27,861Km phun xăng điện tử kô lên ga chạy nhanh được



Honda Lead 110cc


Xe tay ga phun xăng điện tử FI sử dụng tại Việt Nam phổ biến thấy hay bị lỗi nghẹt béc phun xăng và yếu bơm xăng. Nghẹt béc phun xăng một phần tiết diện nào thôi thì xe vẫn nổ máy và chạy được, nhưng khi chạy ga lớn thì xăng cung cấp kô đủ  nên xe kô tăng tốc lên được.

Nguyên nhân Lead 110 phun xăng điện tử kô lên ga chạy nhanh được

  • Bộ ECM (engine control module) - Bộ vi xử lý kiểm soát phun xăng điện tử điều khiển động cơ bị lỗi 

     

    Bộ ECM (engine control module)

     

     

    Trường hợp này phải dùng máy scan kiểm tra để xác định lỗi tại bộ phận nào cũng hệ thống phun xăng điện tử: reset lại bộ ECM , thay hoặc vệ sinh, sửa chữa  cảm biến, bộ phận nào  nào lỗi

  • Lead 110 phun xăng điện tử kô lên ga chạy nhanh được do nghẹt béc phun xăng

    Xe Lead phun xăng điện tử bị hiện tượng kô chạy nhanh được mà đèn MIL (malfunktion indicator lamp) kô báo lỗi, kiểm tra thực tế thấy béc phun nghẹt
    • Vệ sinh súc rửa béc phun xăng
    • Thay béc phun xăng mới
  • Lead 110 phun xăng điện tử kô lên ga chạy nhanh được do bơm xăng bị lỗi, yếu

     Xe Lead phun xăng điện tử bị hiện tượng kô chạy nhanh được mà đèn MIL (malfunktion indicator lamp) kô báo lỗi, kiểm tra thực tế thấy bơm xăng yếu, xăng bơm kô đủ lưu lượng
    • Sửa chữa bơm xăng

Những bộ phận trong hệ thống phun  xăng điện tử bị lỗi nghẹt, yếu, hư hỏng thường là do ảnh hưởng bởi  đổ xăng chất lượng kém, xăng dỏm , xe chạy nước ngập. Vậy phải chú ý hạn chế tối đa những tình huống xấu có thể mắc phải này, thực hiện:
  • Đổ xăng cho xe phun xăng điện tử nơi cây xăng uy tín
  • Kô chạy xe phun xăng điện tử vào đường ngập nước....

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.