Tuesday, August 20, 2013

Air Blade thay nồi mới xe vẫn hao xăng

Air Blade 2009 xe chạy 94k thay nguyên bộ nồi hãng rồi vẫn còn hao xăng

Xe Air Blade 2009 này chạy chưa hết 4 năm mà đã 94,000Km! Xe đi quá dày, xe hao xăng là kô tránh khỏi, nếu thay nhớt kô đều 1.000Km/Lần thay nhớt thì xe cũng rất mau xuống máy.


Honda Air Blade 2009 bộ chế hòa khí
 

Xe tay ga Air Blade  kô hao xăng chạy bao nhiêu Km/L?


  • Xe tay ga Air Blade  kô hao xăng nội thành chạy 35-37Km/L xăng
  • Xe tay ga Air Blade  kô hao xăng đường trường chạy trên 45Km/L xăng

 Xe tay ga Air Blade  hao xăng có các nguyên nhân

  • Xe tay ga Air Blade  hao xăng do bộ chế hòa khí hao mòn
  • Xe tay ga Air Blade  hao xăng do bộ biến tốc vô cấp và bố nồi ly hợp hao mòn
  • Xe tay ga Air Blade  hao xăng do máy xuống cấp yếu hơi vì hở sú páp piston bạc.
Air Blade đi 94,000Km xe hao xăng chắc là bộ nồi biến tốc cũng mòn tuột bắt kém rồi thì thay mới cả complet bộ nồi là quá tốt. Hoặc chỉ cần dán bố nồi, tiện lau lại mặt côn puli nhôm, thay dây cu roa mới là đủ.
Nhưng sau đó xe chạy vẫn hao xăng vì bộ chế hòa khí cũng bị mòn kim xăng, mòn đồng tiền đôi khi còn rách thủng cả dù da bơm vì xe chạy quá nhiều thì chỉ làm nồi kô chưa đủ mà phải làm cả bộ chế hòa khí hay còn gọi là phục hồi bình xăng con để xe hết hao xăng.
* Trường hợp bảo dưỡng tốt thì nhiều xe Air Blade chạy cả 100,000Km vẫn chưa rớt đầu lòng. Nếu xe cháy sú páp mất garanti và chạy nổ ra khói trắng thì mới phải làm máy lại.

Xe tay ga Air Blade  hao xăng cần phải phục hồi bình xăng con

Phục hồi bình xăng con xe tay ga hao xăng thường làm các việc sau:
  • Thay bộ kim xăng

Bộ kim xăng

  • Xoáy đồng tiền


Thay đồng tiền code

  • Vệ sinh thông sạch các mạch xăng, gió
Dân đi xe máy ở thành phố HCM và cả các tỉnh lân cận đều biết đến một địa điểm phục hồi bình xăng con quen thuộc có tiếng lâu đời: Thành Đạt Centa ở Ngã Sáu Nguyễn Tri Phương Chợ Lớn.





Thành Đạt chuyên bình xăng con
 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.