Vespa Piaggio 150 xe tay ga hao xăng quá sửa gì?
"Hiện tại mình có chiếc xe tay ga hao xăng, Vespa 150 xe nhập khẩu từ Ý nhưng sao chạy xe rất hao xăng, 25km/L, mình muốn thay bình xăng con xe tay ga Centa cho xe mình có được không? giá bao nhiêu? Nếu ở Bình Định thì có đại lý nào phân phối bình xăng con xe tay ga Centa không?"
Vespa 150 xe tay ga hao xăng đề cập trong bài này là xe tay ga Vespa Piaggio LX150 nhập khẩu 2008 từ Ý
Vespa 150 LX đời 2008 nhập khẩu |
Vespa Piaggio 150 phiên bản bộ chế hòa khí nếu là xe nhập khẩu từ Ý thì cũng đã về VN từ 2008. Xe Vespa Piaggio Việt Nam sx mới có từ năm 2009. Và vài năm gần đây hãng Piaggio Việt Nam chỉ sản xuất xe tay ga Vespa 125cc - 150cc phun xăng điện tử
Xe Vespa 150 đi từ 2008 tới giờ 2015 đã cũ xe hao xăng tiêu thụ 25Km/L xăng là lẽ thường và tương đương như các xe tay ga Nhật 150 phiên bản bộ chế hòa khí xe hao xăng vì đã đi cũ như hiện nay: SH150, Dylan150, @150 v v . . . .
Vespa 150 xe tay ga hao xăng tới mức tiêu thụ 20Km/L xăng hoặc xe hao xăng hơn nữa buộc người chạy xe phải cầu cứu tới các tiệm sửa xe. Xếp theo thứ tự hay gặp đến thưa dần thì Vespa 150 xe hao xăng có các nguyên nhân
Vespa 150 xe tay ga hao xăng do lỗi bình xăng con là nguyên nhân chính
Bộ chế hòa khí xe tay ga Vespa LX 150 bị lỗi hoặc hao mòn là thủ phạm gây xe hao xăng |
Bộ kim xăng mòn làm xe hao xăng |
Xe hao xăng do mòn bộ kim xăng bình xăng con là trường hợp điển hình hay gặp nhất .
Vespa 150 xe tay ga hao xăng do bộ ly hợp ma sát và biến tốc vô cấp hao mòn
Vespa 150 xe tay ga hao xăng do bộ biến tốc vô cấp bị hao mòn tuột bắt kém. Khi xe hao xăng thợ kiểm tra bộ nồi ly hợp ma sát dễ dàng bắt gặp những chi itết hao mòn như:- Dây cu roa hư hỏng
- Mặt pu li nhôm mòn lồi lõm tiếp xúc ma sát kém
- Bố ba càng mòn tuột, chuông xước lồi lõm bắt kém
- Bi nồi ly tâm hư hỏng
Bộ ly hợp ma sát biến tốc vô cấp xe tay ga điển hình |
Vì bộ biến tốc vô cấp đảm nhận cùng lúc 2 chức năng:
- Truyền tải ly và hợp
- Hộp số nhanh chậm vô cấp
Vespa 150 xe tay ga hao xăng biện pháp khắc phục
Xử lý bình xăng con lỗi là biện pháp chung và đầu tiên dùng để khắc phục các xe tay ga hao xăng.
Xử lý bình xăng con lỗi có 2 cách:
- Thay mới hoặc sửa chữa linh kiện hao mòn gây ra xe hao xăng, hay còn gọi là phục hồi bình xăng con
- Thay luôn bình xăng con mới chất lượng tốt để trị xe hao xăng
Công ty Thành Đạt chuyên sản xuất bình xăng con đã có sáng kiến thay đổi một phần thiết kế kỹ thuật bình xăng con Spacy Centa cho phù hợp lắp được nhiều dòng xe Piaggio,
Bình xăng con xe tay ga Spacy Centa |
Để có thể lắp bxc Centa Spacy cho dòng xe Vespa Piaggio này và cả một số dòng xe Piaggio khác, liệt kê sau đây:
- Xe tay ga Vespa LX 125 phiên bản bộ chế hòa khí
- Xe tay ga Vespa LX 150 phiên bản bộ chế hòa khí
- Xe tay ga Fly 125 phiên bản bộ chế hòa khí
Thay bình xăng con xe tay ga Centa trị xe hao xăng Vespa 150
Bình xăng con Vespa Piaggio Centa |
Để chuyển đổi một bình xăng con Spacy Centa thành bình xăng con lắp được cho dòng xe tay ga Piaggio cần làm 2 việc:
1- Thay pát căng dây ga bình xăng con Spacy bằng pát căng dây ga Piaggio
Pát căng dây ga ở bình xăng con Spacy
Pát căng dây ga ở bình xăng con Spacy |
Pát căng dây ga Piaggio
Pát căng dây ga Piaggio |
2- Thay gic lơ (béc chính)
Gic lơ gắn sẵn trong bình xăng con Spacy Centa là gíc lơ số 105, giờ phải thay xuống gic lơ số 82 hoặc 85 để lắp cho xe Piaggio Vespa tùy theo xe 125cc hay xe 150cc
Gic lơ cub số 82 hosặc số 85 thay cho bxc Piaggio Centa |
Đại Lý Bình Định bình xăng con xe tay ga Centa
Hiệu buôn Tuấn Nghĩa - Đại Lý CENTA Bình Định: (056) 3839 257 - 0905 964 552Địa chỉ 226 Lê Duẩn Thị Trấn Đập Đá Thị Xã An Nhơn Bình Định
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.