Dream xe độ sổ trái 62 Centa 175 cam 6.8 ly dên bao nhiêu?
"Xe cua minh la Dream, xe độ bình xăng con Centa 175 minh da lên trái 62 cam 6.8 nhưng mình không pit di den bao nhieu ly xin cac ban chỉ mình với, xin cam on"Dream xe độ bình Centa 175 sổ trái 62mm |
Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng ta thử đi tìm hiểu động cơ của một con xe côn tay nổi tiếng có trái piston cũng 62mm xem các thông số kỹ thuật khác ra sao, cụ thể là tìm hiểu động cơ con Su Raider 150
Xe côn tay Su Raider 150 trái 62 ly |
Xe độ tham khảo thông số động cơ Su Raider 150 trái 62mm
Thông số kỹ thuật động cơ Raider 150 |
Con Raider 150 này tuy đi dên bé xíu 48.8mm còn thua dên Dream là 49.5mm nhưng vì xài cam đôi DOHC 4 sú páp nên lưu lượng gió lớn cho phép chạy maxspeed rất cao tới 9,500rpm, vận tốc cốt máy rất cao mà kô phải con xe 150cc nào cũng có thể lên tới được. Vậy có thể thấy là xe sổ trái 62mm vẫn có thể đi dên bé, cụ thể ở đây là :
Dream xe độ sổ trái 62mm giữ dên zin 49.5mm
Căn bản là thế nhưng để xe độ Dream đạt tốc độ cao cần độ xe sao cho đường gió hòa khí xăng/gió khí thải mọi thứ đều thông thoáng nhẹ nhàng. Như bạn này đã trình bày đã làm xe độ Dream như sau- Xe độ Dream sổ trái 62mm
Piston 62mm |
- Xe độ Dream đi bình Centa 175
Centa 175 bình xăng xe độ |
- Xe độ Dream xài cam 6.8 ly
Cam độ 6.8 ly |
Nếu xe độ Dream vẫn giữ dên zin 49.5 mm
(Xy lanh sau khi sổ trái sẽ thành = 31 x 31x 3.14 x 49.5 = 149.3cc # 150cc)
Thì cần làm thêm các việc sau cho con xe độ Dream này tăng tốc mạnh maxspeed cao:
- Xe độ Dream đi co xăng lớn Centa cho gió/xăng nạp mạnh
- Xe độ Dream đi cây pô hơi cổ lớn cho khí thải thoát ra nhanh
- Xe độ Dream đi cặp sú páp lớn
Sú páp độ - lớn |
Sú páp Dream zin |
- Xe độ Dream xài bô E lớn hoặc bô E tăng tốc
Bô E tăng tốc cho xe độ mạnh |
Dream xe độ sổ trái lớn thường độ luôn dên lớn cho đồng bộ
Thường là Dream Wave xe độ sổ trái lớn hay độ luôn cây dên lớn cho đều sức tải trọng, và hơn nữa kinh nghiệm làm xe độ hay có câu nói là : dên càng lớn đề (đề pa) càng ghê!Song song đó Dream xe độ muốn mạnh phải làm đồng bộ cam xăng nồi và độ nhiều việc khác nữa như các chi tiết liệt kê trên. Vậy người ta có thể độ xe Dream độ cây dên tăng hành trình piston lớn lên bằng nhiều cách như là chích ắc, đôn dên, thay dên lớn zin 110 (hành trình 55.6mm), hoặc dên zin 125 (hành trình 57.9mm) nhắm tới mục tiêu là độ xe tăng phân khối xy lanh động cơ một cách căn bản và đồng bộ khi sổ trái lớn.
Dream xe độ sổ trái 62mm đi dên 110 lên 168cc
Thay cây dên Fu1 hoặc dên 110SYM kết hợp sổ trái 62mmV= 31 x x31 x 3.14 x55.6 = 167.7cc # 168cc
Dên 110 Taiwan |
L = 49.5 + 6 = 55.5mm # 55.6mm
Với hành trình này cần phải xử lý chiều cao lòng xy lanh lớn hoặc chiều dài tay dên sao cho trái lên bằng mặt lòng mới đủ hơi nén trong buồng nổ.
Dream xe độ sổ trái 62mm đi dên 57.9mm lên 175cc
Dream xe độ sổ trái 62mm đi dên 57.9mm (dên Funeo 125) tương đương thông số của lòng xy lanh 175ccV = 31 x 31 x 3.14 x 57.9 = 175cc
Xy lanh 175cc trái 62mm |
Dream xe độ vớt lốc gắn dên 125 |
Dream xe độ lòng 175cc dên Fu125 là dên 57.9mm thì coi như bê nguyên com lê đầu lòng 175cc độ vào xe Dream. Tất nhiên để bỏ được lòng 175 lòng lớn với đường kính tâm 4 lổ xỏ cây gu giông có số đo là 91mm, trong khi số đo kích thước này ở lòng Dream chỉ là 70mm, vậy xe Dream độ lòng 175 phải dời gu giông
Dream trái standard 50mm nên có xy lanh nhỏ - dường kính qua tâm 4 gu giông nhỏ 70mm |
Dream xe độ sổ trái 62mm độ dên lớn cần sắp lại NSD
Zin của Dream NSD là 14/36
Sắp lại NSD sao cho cân bằng giữa nước nạp và nước hậu, cũng có thể sắp NSD tùy theo ý thích người chạy xe cần đề pa ra xe mạnh hay cần lấy hậu tối đa.
Xe đang dư máy thì canh NSD theo nguyên tắc giảm dần số răng đĩa sau: 14/34; 14/32; 14/30 . . . có hoặc kô kết hợp tăng số răng nhông trước lên 15 răng : 15/34; 15/32; 15/30 . . . .
Nhông sên đĩa |
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.