Sunday, May 10, 2015

Kiến thức xe độ từ trái piston Fu Neo

Kiến thức xe độ học từ trái piston Fu Neo 125

Xe Honda Fu Neo 125 ra đời đầu tiên tại VN vào cuối năm 2005 là con xe số danh tiếng, đắt tiền nhất và thời thượng nhất trong các xe số các hãng thời bấy giờ với giá gần 30 triệu (2005). Động cơ Fu Neo125cc mạnh mẽ được yêu thích từ khi xe mới ra thị trường cho tới ngày hôm nay, gần 10 năm sau dân độ xe vẫn ưa chuộng độ xe xài phụ tùng Fu Neo như đầu, lòng, dên, nồi, thậm chí bê cả cục máy. Bài viết này tập trung chú ý vào ưu điểm trái piston Fu Neo

Xe độ cần trái nhẹ:  Trái piston FuNeo 125 rất nhẹ, 80grs

Trái piston FuNeo 125 đường kính 52.5mm nhưng ngắn 38mm trong khí trái Dream 50mm lại dài 44mm.
Trái Dream nặng gần 100grs thì trái FuNeo chỉ có 80grs.



Trái Piston FuNeo standard 52.5mm

Trái Piston FuNeo standard 52.5mm

Trái Piston FuNeo standard 52.5mm

Trái Piston Dream standard 50mm bên trái và piston  FuNeo standard 52.5mm


Trái ngắn nhẹ thì tăng tốc rất tốt nhưng mau dũ trái và từ đó cũng mau mòn hở bạc
 Nếu so với trái Nouvo4 D = 54mm thiết kế nhẹ tối đa chỉ có 75grs thì trái FuNeo 52.5mm nặng 80grs vẫn còn nặng hơn 5grs Trong khi nguyên tắc t/k luôn mong muốn trái càng nhẹ để xe chạy càng nhanh.


Xe độ cần trái ma sát bé:  Trái Piston FuNeo ma sát rất bé

Trái piston FuNeo 125 có chít nhiều rảnh dầu bôi trơn và giảm diện ma sát mặt lưng tối đa



Trái Piston FuNeo có chít nhiều rảnh chứa dầu mặt lưng

Xe độ cần trái piston có ắc ngắn và nhỏ - ắc nhẹ

Ắc piston FuNeo đường kính nhỏ 13mm và ngắn = 43mm (so với Dream là 13-44)

Xe độ sổ trái Wave tàu nay xài trái Fu Neo được kô?

Xe độ sổ trái Wave tàu  giờ bỏ trái Fu Neo vào chạy quá ngon. Tuy nhiên cần chú ý cân nhắc các yếu tố sau:
  • Khoảng cách tâm ắc piston Fu Neo tới đầu trái piston  là 13mm, ở trái Dream Wave khoảng cách này ngắn hơn, chỉ có 12.5mm, vậy phải hoặc xén piston bớt 0.5mm , hoặc chêm đệm lòng dầy 0.5mm. Còn nếu sổ trái kèm đôn dên hoặc đi dên 110 thì miễn bàn vì đằng nào cũng phải canh lại chiều dài lòng
  • Trái và bạc xéc măng Fu Neo hàng Nhật standard hoặc lên code đều khá đắt so với trái Wave tàu quá rẻ
  • Trái Fu Neo đầu lỏm vậy độ xe xài trái Fu Neo cũng cần canh lại chảo cho đúng tỉ số nén

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.