Chỉnh tiết kiệm xăng cho xe tay ga
|
Chỉnh tiết kiệm xăng cho xe tay ga |
Chỉnh tiết kiệm xăng cần biết cách chỉnh kim xăng bình xăng con
Kim xăng xe đi cũ bị mòn nhiều sai tỉ lệ xăng/gió, hòa khí dư xăng, xe hao xăng, muốn tiết kiệm xăng cũng kô chỉnh được mà phải thay kim xăng mới.
Kim xăng mới cũng tùy xe có loại kim chết kô chỉnh và có loại kim réc-lê được vì có nhiều nấc định vị ở đầu kim. Kim xăng bình xăng con khi mới thay vào cần chỉnh kim lên xuống cho đúng vị trí để xe chạy tiết kiệm xăng.
|
Kim xăng có nhiều nấc định vị |
|
Kim cố định kô chỉnh được |
Chỉnh tiết kiệm xăng cần biết cách chỉnh ốc gió bình xăng con
Ốc gió tác động vào mạch xăng garanti, tiết kiệm xăng xe máy cũng phải lưu ý tiết kiệm xăng mạch xăng chạy cầm chừng này trước tiên. Đầu ốc gió cấu tạo hình côn có thể thay đổi lưu lượng xăng mạch garanti và như thế thay đổi dược tỉ lệ xăng/không khí, tạo ra hỗn hợp hòa khí nghèo xăng (thiếu xăng) hoặc giàu xăng (thừa xăng ), giúp kiểm soát được tiết kiệm xăng
|
Ốc gió bình xăng con xe tay ga |
|
Vị trí ốc chỉnh tỉ lệ xăng/gió (Air/Fuel Ratio Adjustment) bình xăng con tay ga |
Chỉnh tiết kiệm xăng cần biết cách chỉnh rắc lơ chính bình xăng con
Rắc lơ chính kiểm soát lưu lượng xăng tiết kiệm xăng vừa đủ cung cấp cho ga cuối (ga đuôi - ga lớn) kô thừa kô thiếu.. Quá trình sử dụng lâu năm rắc lơ bị mòn do dòng xăng đi qua phá rộng hoặc do sửa chữa mà bị lắp sai thông số cho nên cần xác định thông số đúng cho từng loại xe, đời xe mà thay rắc lơ đúng số. Thợ có kinh nghiệm nghe tiếng máy biết ngay tình trạng thừa thiếu mà điều chỉnh cho xe tiết kiệm xăng. Lắp rắc lơ nhỏ wá xe chạy đuối ga lớn, có tiết kiệm xăng được 1 tí thì cũng chóng hỏng sú páp, piston bạc vì thiếu xăng quá nên buồng nổ bị quá nhiệt
|
Rắc lơ chính nằm vị trí ngay dưới kim xăng |
Địa điểm xử lý tiết kiệm xăng cho xe tay ga nhiều kinh nghiệm nhất
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.