Canh chỉnh xe độ bình xăng con Bông Mai chạy hụp
Wave xe độ bình xăng Bông Mai |
Bình xăng con Bông Mai đủ loại |
MỞ ĐẦU
Canh chỉnh CĂN BẢN bình xăng con Bông Mai
1-
Canh
garenti: số vòng vít gió dao động quanh 1.5 vòng.
Béc phụ (béc xăng garenti) BM gắn sẵn trong bình BM là 35, nếu chỉnh ra vòng vít gió ít hơn 1.5 vòng cần tăng béc phụ lên 38-40-42
Béc phụ (béc xăng garenti) BM gắn sẵn trong bình BM là 35, nếu chỉnh ra vòng vít gió ít hơn 1.5 vòng cần tăng béc phụ lên 38-40-42
Béc phụ Bông Mai số 35 |
2-
Canh ga
cuối: gic lơ gắn sẵn trong bình BM là 110, canh gic lơ tăng giảm … sao vặn
ga rát máy là ok. Chú ý:
Béc chính gic lơ Bông Mai |
a-
Cây bô càng móc thông, bô la ... chọn
gic lơ số càng lớn: 115-10-125
b-
Bô E càng thông thoáng , bỏ vỉ sắt + mousse lọc
.. bô trụ, loa kèn à
gic lơ càng lớn: 115-10-125
c-
Xài bô E zin, cây bô zin à hạ gic lơ xuống <110, có
thể chọn gic lơ 100-95-90 …sao rát máy ok
GIC LƠ CANH KHI TEST XE THỰC TẾ
Khắc phục xe độ bình xăng con Bông Mai chạy hụp
è
“Đầu xuôi đuôi lọt” … đối với bình xăng con tốt –
chuẩn thì trên 90% trường hợp sau khi canh đúng garenti và ga cuối xe sẽ chạy
được luôn mà kô bị khựng hụp bất cứ ga nào.
·
Các trường hợp còn lại xe chạy bị hụp
dù đã canh đúng garenti và ga cuối cần canh chỉnh bình xăng con đặc biệt
hơn
Hụp ga nào canh lại ga đó
Kiểm tra: chống đứng cho xe nổ máy
~ 3-4 phút để nóng máy, vặn ốc ga lớn tới vị trí tương đương vận tốc xe chạy hụp,
dùng
vòng
vít chỉnh gió kiểm tra độ dư thiếu xăng của cây kim xăng.
Trường hợp 1: XE CHẠY HỤP DO THIẾU XĂNG KIM
Giả sử vòng vít gió đã có được khi
canh mạch xăng garenti trước đó là 1.5
vòng
Vòng vít chỉnh gió kiểm tra độ dư
thiếu xăng ở vận tốc chạy bị hụp là 1
vòng – Nếu để 1 vòng vít gió thì chạy hết hụp nhưng bị sai mạch xăng
garenti, DƯ XĂNG MẠCH GARENTI à
xe mất garenti, hoặc garenti kô nhuyễn, chưa kể xe hao xăng và hay chết máy nếu
đi nội thành dừng xe thường xuyên.
XỬ LÝ: LÊN kim.
Lên xuống kim khắc phục xe chạy hụp |
Dời phe móng ngựa cài kim xuống, đồng nghĩa kim được nâng
lên – Kim có hình côn nên nâng kim thì khe hở giữa kim-đót lớn ra à xăng lên nhiều hơn , giàu xăng hơn
Sau đó kiểm tra lại vòng vít gió ở ga hụp, tiếp tục nâng
kim cho tới khi nào chỉnh thấy vòng gió đạt 1.5 vòng, trùng với 1.5 vòng đã chỉnh
garenti là xong
Lưu ý kô thể tăng giảm béc phụ để xử lý sai biệt 2 mạch
xăng trên vì việc thay đổi số size béc phụ ảnh hưởng đồng thời tới mạch xăng
garenti và cả mạch xăng ga chạy từ 0-<60km/H
Trường hợp 2: XE CHẠY HỤP DO DƯ XĂNG KIM
Giả sử vòng vít gió đã có được khi
canh mạch xăng garenti trước đó là 1.5
vòng
Giả sử vòng vít chỉnh gió kiểm tra
độ dư thiếu xăng ở vận tốc chạy bị hụp là 2
vòng – Nếu để 2 vòng vít gió thì xe chạy hết hụp nhưng bị sai mạch xăng
garenti – THIẾU XĂNG MẠCH GARENTI à
xe mất garenti, hoặc garenti kô nhuyễn, chưa kể xe hay chết máy nếu đi nội
thành dừng xe thường xuyên.
XỬ LÝ: HẠ kim. Dời phe móng ngựa cài kim lên, đồng nghĩa kim được hạ xuống
– Kim có hình côn nên hạ kim thì khe hở giữa kim-đót nhỏ lại à xăng lên ít đi , nghèo xăng hơn
Sau đó kiểm tra lại vòng vít gió ở ga hụp, tiếp tục hạ kim
cho tới khi nào chỉnh thấy vòng gió đạt 1.5 vòng, trùng với 1.5 vòng đã chỉnh
garenti là xong
Kim xăng bình Bông Mai thiết kế có
5 rãnh (5 tia) cài phe tương tự như kim Dream, cho phép chỉnh lên xuống khi bị dư/thiếu
xăng kim xe chạy hụp. Xưa kia kim Bông Mai thị trường có cả kim thau, thợ còn
xài cả chiêu bóp giấy nhám cho nhỏ mình côn của cây kim lại để chỉnh kim thiếu xăng. Còn hiện nay kim và
linh kiện bình xăng con nói chung được các hãng chế tạo rất chính xác nhờ công
nghệ CNC nên xài kim nhôm nếu có chỉnh thì cũng chỉnh rất ít và dễ dàng
Canh chỉnh béc phụ xe độ bình xăng con Bông Mai chạy hụp
Dream xe độ Bông Mai |
GIẢ SỬ CÓ TRƯỜNG HỢP
·
VÒNG VÍT GIÓ GARENTI LÀ 0.5 VÒNG (thiếu)
·
VÒNG VÍT GIÓ KIỂM TRA XĂNG KIM LÀ 1.5 VÒNG (đúng
chuẩn)
THÌ CHỈNH LÀM SAO?
Cách chỉnh căn bản vẫn như trên. Là
tăng béc phụ lên sao cho vít gió garenti ra được 1.5 vòng,
khi đó vòng gió kiểm tra xăng kim cũng sẽ tự nhiên lên theo là 2-2.5 vòng, DƯ
XĂNG KIM, xử lý hạ kim để khắc phục dư
xăng kim
Có vài bùa phép sửa trên đầu piston ga để tăng xăng chỉ
riêng cho mạch garenti mà kô động gì tới cây kim, kim vẫn để tia giữa, kô tăng
béc phụ vì sẽ gây dư xăng kim…. Nhưng vọc tới piston ga thì bình xăng sẽ có thể
bị hư luôn hoặc chí ít cũng kô được bảo hành nên thợ làm cũng cần cân nhắc trước
khi ra tay