Saturday, September 26, 2015

Xe mất garanti, hao xăng, lì máy sửa gì?

Xe cộ - Xe độ - Sức khỏe - Làm đẹp: Xe mất garanti, hao xăng, lì máy, chạy giật giật ....: Xe mất garanti, hao xăng, lì máy, xe chạy giật giật sửa gì? Đi ngoài đường đôi khi chúng ta cũng bắt gặp những tình huống xe máy đang chạy...

Xe mất garanti, hao xăng, lì máy, chạy giật giật . . sửa gì?

Xe mất garanti, hao xăng, lì máy, xe chạy giật giật sửa gì?

Đi ngoài đường đôi khi chúng ta cũng bắt gặp những tình huống xe máy đang chạy phía trước đột ngột chết máy dừng chình ình ngay giữa đường, nếu xe sau phanh kô kịp thì tông xe trước ngay, rất nguy hiểm . Bản thân tôi đã bị một lần thót tim vì có lần chạy xe máy dừng xe chờ đèn tín hiệu ở ngã tư, vừa bật đèn xanh xe tôi đề pa lên ga rẽ trái thì xe chết máy ngay trước đầu xe tải cũng vừa đi tới! Tài xế xe tải thắng gấp cũng hết hồn!


Xe máy mất garanti chết máy trước đầu ô tô là nguy hiểm


Tất cả những phiền phức gặp phải khi điều khiển xe như là xe chết máy độ ngột do xe mất garanti, xe chạy bị khựng, giật giật, xe chạy lì máy, ì máy  leo dốc kô nỗi . .. .   đều làm cho người chạy xe kô an tâm kô thoãi mái thậm chí có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển xe máy khi tham gia giao thông.
Chia sẻ kinh nghiệm bản thân khi đi sửa xe hay bị chết máy do xe mất garanti tôi được thợ máy kiểm tra xe tôi và tư vấn rằng xe máy của tôi bị yếu bình xăng con (bộ chế hòa khí).
Vì là tiệm quen nhiều năm, xe tôi cũng như xe người nhà đều đưa ra đây làm nên tôi được anh thợ máy thân tình trao đổi,

Thợ máy:
- Bình xăng con trong xe máy anh đừng thấy nó nhỏ xíu vậy mà xem thường, nó quan trọng lắm, nhiều người cứ tưởng những bệnh xe mất garanti, xe chạy bị khựng, giật giật  . . .  xe chạy lì máy  . . . là do có bệnh bên trong động cơ, do các phụ tùng hao mòn xuống cấp như là piston bạc, xú páp, nồi ăm - bray - ya . . . gây ra rồi nhè mấy món đó mà bổ máy ra làm vừa tốn tiền, vừa mất thời gian vừa kô hết bệnh. Có biết đâu là có tới trên 90% các trường hợp gây ra cho xe máy những bệnh này xe mất garanti, xe chạy bị khựng, giật giật, xe chạy lì máy . . .. có thủ phạm là từ bộ chế hòa khí - bình xăng con kém chất lượng hoặc bình xăng con cũ kỉ hao mòn gây ra


Xe mất garanti, hao xăng, lì máy, chạy giật giật sửa bình xăng con là hết

Anh thợ từ từ tháo nắp ga, tháo bình xăng con ra và minh chứng cho tôi thấy,


Bình xăng con cũ kỉ hao mòn gây ra các bệnh xe mất garanti, hao xăng, lì máy, chạy giật giật . ..


Thợ máy:
- Đây nè, xe của anh bình xăng con đi cũ quá rồi, kim ga gì mòn hết rồi làm sao xe có garanti được, giờ em mở bình xăng con ra phục hồi lại là ok. 
Còn nếu anh muốn ngon hơn nữa thì thay luôn bình xăng con mới . Vì bình xăng con xe anh pontu cũ có ngấn và đầu cao su đã chai cứng, em sợ tháo ra bắt lại nó chệch chỗ cũ dễ bị chảy xăng, mà anh làm luôn pontu để đề phòng xe chảy xăng thì chi phi phục hồi sẽ hơi nhiều so ra kô kinh tế bằng thay luôn bình xăng con mới

Tôi:
- Anh làm sao xe tôi chạy mạnh và đừng chết máy vặt - garanti nhuyễn là ok
Anh thợ lấy trong tủ kiếng ra cho tôi xem một bình xăng con, và giới thiệu là bình xăng Centa Thành Đạt.

Thợ máy:

- Hàng Centa này anh xài yên tâm, lại có bảo hành. Ông chủ Thành Đạt có trên 30 năm trong nghề này nên làm bình xăng con chắc cú. Bình xăng Centa ngang cơ với hàng Keihin Nhật mà giá cả vừa túi tiền. A đừng ham hàng Tàu giá rẻ có một trăm mấy chục ngàn đồng  mà chạy kô được, còn hàng Keihin Nhật anh vô Head của hãng Honda mua để tránh hàng giả thì nó hét giá tòan tiền triệu trở lên. 

Xe mất garanti, hao xăng, lì máy, chạy giật giật thay bình xăng con tốt là hết




Bình xăng con CENTA 100
Bình xăng con CENTA 100

 
Thợ máy vừa gắn bxc vừa nói:
- Gắn bình xăng con Centa xe kô hao xăng, anh chạy tà tà nội thành đi làm hàng ngày thì cũng phải bốn mươi lăm năm chục cây mới hết một lít xăng, còn đường trường thì sáu mươi mấy gần bảy chục cây một lít

Gắn bình xăng con, vệ sinh lọc gió, đóng bửng . .   xong xuôi hết mất chừng nửa tiếng, tôi chạy xe ra về. Xe thay bình xăng con Centa vô chạy tôi có cảm giác khác hẵn, xe chạy mạnh và garanti êm ru, cảm giác giống như chạy xe hồi mới mua về!



Wednesday, September 16, 2015

Minsk xe độ chế Centa 175 xử lý được nhiều bệnh

Xe cộ - Xe độ - Sức khỏe - Làm đẹp: Minsk xe độ chế hòa khí Centa 175: Minsk xe độ chế Centa 175 canh gic lơ đúng chạy rát máy "Cho em xin hỏi, Em mua bộ chế hòa khí xe độ Centa 175CC lắp vào xe 2 thì: Mi...

Minsk xe độ chế hòa khí Centa 175

Minsk xe độ chế Centa 175 canh gic lơ đúng chạy rát máy

"Cho em xin hỏi, Em mua bộ chế hòa khí xe độ Centa 175CC lắp vào xe 2 thì: Minsk trái 53mm ~ cos 4 (cos 0= 52mm) Em chưa thay thế và động tới đáy cốc chế tức phần giclo chính và phụ, mới chỉ căn chỉnh ốc gió và garanti, sử dụng bộ lọc gió 56mm của K&N. Nhưng ở ga đầu thì ngọt, sau đó vít ga ở mod thì ga đều và nhuyễn ở ga giữa và cuối. nhưng khi lên xe chạy đường trường thì chỉ tối đa được 70km/h. và nếu vít ga thốc lên thì xe bị nổ lụp bụp và không nhuyễn, hiện tượng thiếu xăng. trong khi chạy chế cũ thì vẫn lên đc 85 và tốc độ lên đều không bị giật cục. Cho em xin hỏi với trường hợp này thì nên chỉnh như thế nào?"

Xe Minsk 2 thì xã hội chủ nghĩa
Xe Minsk cũ bộ chế hòa khí cũng xuống cấp trầm trọng

Bộ chế hòa khí Minsk xuống cấp
Thay bộ chế hòa khí xe độ Centa 175 cho xe Minsk cũng là một công đôi việc, vừa giải quyết triệt để các bệnh của bộ chế hòa khí Minsk cũ gây ra: xe hao xăng, xe chảy xăng, xe lì máy, xe mất garanti . . .
Vừa làm xe độ cho con Minsk 125 chạy vọt hơn, khỏe hơn

Thay bộ chế hòa khí xe độ Centa 175 cho Minsk



Bình xăng con xe độ Centa 175


Chế hòa khí Centa 175 cho mô tô

Chú ý chọn chế Centa 175 dành cho mô tô. Chế Centa 175 cho mô tô có đặc điểm kô có 02 ê cu phía sau lổ xỏ bu lông bắt bình xăng



Chế hòa khí Centa 175 cho mô tô


Thay bộ chế hòa khí xe độ Centa 175 cho Minsk phải canh gic lơ


Gic lơ bình xăng con có liên quan tới bô E, canh chỉnh tăng giảm theo độ thông gió của bô E
Bạn chống đứng xe vặn ga tại chỗ tuy rát máy (hết ga cuối) nhưng khi ra chạy có tải xe kô lên hết chỉ tới 70Km/H phải rồi.
thì bạn canh gic lơ lại cũng đơn giản thôi.


Canh gic lơ: thay gic lơ số khác phù hợp để chạy hết ga cuối


Bình xăng con, bộ chế hòa khí xe độ Centa 175 lắp vào đủ loại xe độ nên buộc phải canh gic lơ: dream wave độ,  xe độ Su Ya, xe mô tô Bonus, Rebel, giờ đây là Minsk 2 thì Nga (02 thì cần lưu lượng xăng gió rất nhiều vì mỗi tua cốt máy đều có hút ép hòa khí nổ)
Bạn test thế này, lấy giấy/băng keo quấn che bớt tầm 15-20% diện tích lấy gió của bô E KN lại, rồi chạy hết ga xem vận tốc cuối lên hay xuống? Nếu ga cuối lên thêm được nhiều Km nữa thì bạn tăng gic lơ lên và tháo bỏ giấy che ra và thử tiếp
Nếu thử vậy mà thấy xe ù máy và chạy ga cuối chậm hơn trước thì xe đang bị thừa xăng gic lơ, phải hạ số gic lơ xuống, cứ coi gic lơ
  • Gic lơ trong Chế xe độ Centa 175 trước đây gắn sẵn là số 110
  • Gic lơ trong Chế xe độ Centa 175 sau này gắn sẵn là số 95, vì lắp gic lơ số này thì có khá nhiều xe độ lắp Centa 175 chạy được ga cuối luôn, kô phải mất công thay đổi gic lơ.
 

Tuesday, September 15, 2015

Bộ chế hòa khí CENTA nào cho wave alpha?

Xe cộ - Xe độ - Sức khỏe - Làm đẹp: Wave alpha gắn bộ chế hòa khí CENTA nào?: Wave alpha gắn bộ chế hòa khí CENTA nào là hợp lý? "Xin hỏi xe tôi là xe wave alpha 100cc bây giờ muốn thay 1 bộ chế hòa khí cen...

Wave alpha gắn bộ chế hòa khí CENTA nào?



Wave alpha gắn bộ chế hòa khí CENTA nào là hợp lý?


"Xin hỏi xe tôi là xe wave alpha 100cc bây giờ muốn thay 1 bộ chế hòa khí centa nào cho hợp lý. Chạy bốc mà vẫn tiết kiệm xăng như bình thường"


Wave alpha lốc đen


Wave alpha xe 100cc, bình xăng con wave alpha cũng là bình xăng con Dream với trái ga đường kính 15mm.
Thay các bình xăng con chất lượng tốt và trái ga lớn hơn 15mm là phương án đáp ứng yêu cầu của chủ nhân xe wave alpha này:
  • Xe chạy bốc 
  • Tiết kiệm xăng 

Bộ chế hòa khí Centa 100 gắn Wave alpha bốc mà tiết kiệm xăng

Hiện thị trường lưu hành bình xăng con Centa 100 thiết kế độc đáo mạnh mẽ với trái ga đường kính 16mm gắn rất tốt cho các xe
  • Wave alpha 100cc
  • Dream 100cc
  • Super Dream 100cc
  • Citi 100cc
  • Các xe 100cc Dream Wave Trung Quốc
Bình xăng con Centa 100  với trái ga 16mm giúp xe chạy bốc mà vẫn tiết kiệm xăng

Bộ chế hòa khí Centa 100


Bình xăng con - Bộ chế hòa khí Centa 100 thay cho xe chạy bốc mà vẫn tiết kiệm xăng với mức:

  • Bình xăng con - Bộ chế hòa khí Centa 100 tiết kiệm xăng với mức 65Km/L xăng đi đường trường
  • Bình xăng con - Bộ chế hòa khí Centa 100 tiết kiệm xăng với mức 45-50Km/L xăng đi nội thành

Bộ chế hòa khí Centa Wave S110 gắn Wave alpha bốc mà tiết kiệm xăng

Bộ chế hòa khí Centa Wave S110 thiết kế trái ga wave dài đường kính 18mm và thêm van cắt gió hông nên xe chạy rất bốc mà vẫn tiết kiệm xăng


Bộ chế hòa khí Centa Wave S110
Bình xăng con - Bộ chế hòa khí Centa Wave S110 thay cho xe chạy bốc mà vẫn tiết kiệm xăng với mức:
  • Bình xăng con - Bộ chế hòa khí Centa Wave S110 tiết kiệm xăng với mức 65Km/L xăng đi đường trường
  • Bình xăng con - Bộ chế hòa khí Centa Wave S110 tiết kiệm xăng với mức 45-50Km/L xăng đi nội thành

Bộ chế hòa khí Centa 150 gắn Wave alpha chạy cực mạnh mà xe kô hao xăng

Xe wave alpha zin, các xe 100cc zin hay xe độ phân khối lớn đều thích gắn bộ chế hòa khí Centa 150, xe chạy mạnh mà kô hao xăng.



Wave 100 tàu gắn bộ chế hòa khí Centa 150
 
Đây là bộ chế hòa khí xe độ tăng tốc rất mạnh với quả ga 24mm, xe gắn bộ chế hòa khí Centa 150 vào tăng công suất động cơ lên khoảng 15-20% nạp hậu đều mạnh hơn nhanh hơn rõ rệt, ga cuối vận tốc lên thêm 15Km/H. Ví dụ wave alpha zin chạy tối đa 85Km/H, giờ gắn Centa 150 gic lơ canh chỉnh đúng ga cuối chạy lên 100Km/H hoặc hơn


Bộ chế hòa khí xe độ Centa 150

Monday, September 7, 2015

Sirius xe độ sổ trái lớn tùy thích

Sirius xe độ sổ trái lớn đi Centa 150


Sirius xe độ sổ trái rất lớn nhờ vào động cơ có thiết kế gu giông xa, sổ trái lớn 56-58-60-v v . . . hoặc đi lòng lớn cũng thuận lợi
Sirius hay độ dên Jupiter 57.9mm trái 58mm thành ra xy lanh độ lên 150cc bằng như SH150
Dên lớn  trái lớn Sirius xe độ hay đi với bình xăng con xe độ Centa 150 nhỏ gọn chạy mạnh mà xe kô uống xăng


Sunday, September 6, 2015

Bơm xăng xe Su Revo Smash Khóa xăng tự động

Xe cộ - Xe độ - Sức khỏe - Làm đẹp: Bơm xăng xe Su Revo Smash: Bơm xăng xe Su Revo Smash Bơm xăng xe Su Revo mash thực chất là một van đóng mở xăng - khóa xăng tự động điều khiển nhờ sức hút của đầu má...

Bơm xăng xe Su Revo Smash

Bơm xăng xe Su Revo Smash hỏng phải thay ngay cho an toàn

Bơm xăng xe Su Revo mash thực chất là một van đóng mở xăng - khóa xăng tự động điều khiển nhờ sức hút của đầu máy.
Bơm xăng hỏng bị chảy xăng trực tiếp liên tục nếu gặp trường hợp xe bị chảy xăng pontu thì sẽ rất nguy hiểm vì xăng chảy hết nếu kô hay kịp can thiệp.
Bơm xăng hỏng chỉ có thay mới, và phải thay ngay



Bơm xăng xe Su Revo Smash 1

Bơm xăng xe Su Revo Smash 2

Xe Su Revo Smash

Wave alpha xe độ mạnh 127cc

Xe cộ - Xe độ - Sức khỏe - Làm đẹp: Wave alpha xe độ Centa 150 trái 54 dên lớn: Wave alpha xe độ bình xăng con Centa 150 trái 54 dên lớn  Wave alpha lốc đen 2003 "E có mua cái bình xăng con Centa 150. ...

Wave alpha xe độ Centa 150 trái 54 dên lớn

Wave alpha xe độ bình xăng con Centa 150 trái 54 dên lớn 




Wave alpha lốc đen 2003


"E có mua cái bình xăng con Centa 150. Xe của e la wave anpha đời lốc đen. Trái 54 dên lớn, mới mua bình centa 150 của công ty Thành Đạt sản xuất gắn vô mấy tuần đầu chạy êm kg sao nhưng đến bây giờ khoãng gần 1 tháng thì bình xăng gananty kg nhuyễn tiếng nổ kg đều lúc nhỏ lúc lớn phải để ganty lớn mới chạy được. Và còn bị hụ ga nữa. Khi lên ga lớn rồi hạ hết xuống buông tay ga ra luôn thì ga vẫn còn hụ lớn 1 chút lâu mới xuống hết vậy là bị gì vậy mong mấy a tư vấn dùm bình mới mua chạy chưa được 1 tháng nữa là bị rồi. Xin chân thành cảm ơn"

Xe độ làm xong đi cả tháng rồi giờ bị òa ga, garanti lúc lớn lúc nhỏ đâu phải tại bình xăng con xe độ.
Đọc lại đoạn này
" đi khoảng gần 1 tháng .... Khi lên ga lớn rồi hạ hết xuống buông tay ga ra luôn thì ga vẫn còn hụ lớn 1 chút lâu mới xuống hết . . .. " 
Cho thấy chính xác xe bị bệnh xe chạy nhanh về ga bị òa ga. Bệnh này có các nguyên nhân xếp theo thứ tự hay gặp nhất

Wave alpha xe độ chạy nhanh về ga bị òa ga do xì mối lắp co xăng

Các vị trí lắp co xăng với đầu cuy lát, lắp co xăng với bình xăng con nếu qua thời gian xe chạy bị rung động, ngoại lực tác động, răng vít cấy bắt chân co bị tuột... mối ghép bị xì, làm tuột giảm sức hút của đầu máy nên xe sẽ kô có garanti hoặc garanti phải để lớn mới giữ được và xe bị hiện tượng khi đang chạy về ga bị òa ga, hụ ga.

Xì  ron co chân và co trên nặng làm xe mất garanti hoặc nhẹ thì òa ga

Wave alpha xe độ chạy nhanh về ga bị òa ga do kẹt dây ga

Nếu nói lỗi do bình xăng con thì đã bị ngay từ đầu khi mới lắp vào phát hiện liền, do lỗi quả ga kô xuống hết, và có thể test rất dễ dàng là bạn bỏ dây ga ra, xả hết ốc ga ra, lấy ốc ga ra luôn, đề cho máy nổ và điều khiển quả ga lên xuống bằng ngón tay. Khi quả ga xuống hết xe có tắt máy kô? Nếu tắt máy thì xe về ga bị òa ga do kẹt dây ga phải rồi. Một tháng trước chưa kẹt dây ga nhưng bây giờ kẹt cũng là ngẫu nhiên, hoàn toàn có thể xãy ra, cần kiểm tra thực tế 


Dây cáp ga tưa cũ bị kẹt trong vỏ bọc cáp cũng làm xe chạy về ga bị òa ga


Wave alpha xe độ bị òa ga do bị đội sú páp

Wave alpha xe độ bị bệnh xe về ga bị òa ga do lỗi cây cam và sú páp cũng là hay gặp. Vì xe độ dên lớn trái lớn luôn đi kèm cây cam độ gối cam cao và 02 cây sú páp lớn.
Cây cam độ có gối cam cao khiến cho garanti kô nhuyễn, có garanti nhưng bập bập chứ kô êm. Gặp cây cam độ gia công chế tạo kô chính xác, gối cam đóng mở kô đúng thì cũng kô có garranti, xe hụ ga òa ga


Đầu cuy lát  sú páp bị đội sẽ mất hơi xe bị mất garanti, òa ga


Sú páp mới làm mới  lắp xe chạy thời gian vài tuần lễ đầu sẽ giả mạnh và mài mòn nhanh do cả com lê cam cò bệ ống guide vít chỉnh... tự mòn nhanh rà ôm với nhau, khe hở sú páp giảm hoặc kô còn, dẫn tới bị đội sú páp, xe chạy về ga bị hụ, òa ga là có thể xãy ra. Vậy Wave alpha xe độ bị bệnh xe về ga bị òa ga cần kiểm tra lại khe hở sú páp

Wave alpha xe độ bị òa ga do sú páp bị cong, hoặc cháy rổ sú páp


Xe độ cam sú páp cần phải móc mắt đầu trái, làm kô chính xác, móc cạn dễ bị đụng sú páp làm cong, móc sâu quá thì thiếu hơi giảm tỉ số nén. Xe đi bị muội than rớt làm kê miệng sú páp cũng làm cong. Xe độ cam cao mà chạy ngâm ga lớn lâu quá cũng dễ lúp pê, cong sú páp.


Sú páp cong cháy rổ mất hơi xe chạy về ga bị òa ga

Sú páp cong bị xì thì kiểm tra dù kô thấy đội sú páp, lắc cò vẫn thấy có độ rơ, nhưng máy vẫn mất hơi kô có garanti, hoặc garanti rất kém, lớn, xe chạy về gta bị òa ga, hụ ga.. Khắc phục phải thay cặp sú páp mới



Saturday, September 5, 2015

Xe hao xăng nóng máy chậm nổ giải pháp

Xe cộ - Xe độ - Sức khỏe - Làm đẹp: Centa trị xe hao xăng nóng máy chậm nổ: Centa trị bệnh xe hao xăng nóng máy chậm nổ   " . . . cho toi hoi?tai sao xe toi moi mua mua chay xe hao xang, tieng bo lon,moi...

Centa trị xe hao xăng nóng máy chậm nổ

Centa trị bệnh xe hao xăng nóng máy chậm nổ
 

" . . . cho toi hoi?tai sao xe toi moi mua mua chay xe hao xang, tieng bo lon,moi luc di dau de no len lai luc dc luc khong,chay 1chut thi duoi cho de chan lai nong len ?vay xe minh bi gi vay ?"



Xe nhiều bệnh vì xài bình xăng con chất lượng kém



Rất tiếc bạn này kô nói là xe gì, xe Nhật? xe Tàu? xe cũ mua lại hay bạn mua xe mới 100%?
Các xe Nhật hay xe hãng danh tiếng thì xe mới mua sau khi chạy rô đa chừng 500 Km là vận hành rất ok.
Các trường hợp
  • Xe hao xăng
  • Xe chậm nổ
  • Xe chạy nhanh nóng máy
Là những lỗi hay gặp ở xe đi cũ, hoặc xe mới 100% nhưng xe tàu chất lượng kém, đặc biệt các xe gắn bình xăng con chất lượng kém hay dính các bệnh này.
Khắc phục cần ưu tiên xử lý bình xăng con

Bình xăng con Centa khắc phục xe hao xăng, xe chậm nổ, xe mau nóng máy

Bình xăng con Centa Wave S110
Thay bình xăng con Centa là giải pháp kinh tế và nhanh gọn