Thursday, January 29, 2015

Xe Dream độ sổ trái lớn đi bình Centa 175

Saturday, January 24, 2015

Xe Wave alpha độ cây dên lớn xe đôn dên

Xe cộ - Xe độ - Tiết kiệm xăng - Đời sống: Xe độ cây dên lớn xe đôn dên ra sao?: Xe độ đi cây dên lớn để làm gì? Nếu như xe độ cam xăng nồi - xe độ CXN - mà kô kết hợp với độ cây dên lớn và sổ trái lớn thì chỉ mới là độ...

Xe độ cây dên lớn xe đôn dên tính dung tích xy lanh

Xe độ đi cây dên lớn để làm gì?

Nếu như xe độ cam xăng nồi - xe độ CXN - mà kô kết hợp với độ cây dên lớn và sổ trái lớn thì chỉ mới là độ xe văn nghệ a-ma-tơ.



Cây dên lớn Đài Loan


Xe độ khủng đều quan tâm đặc biệt tới làm sao độ trái pít tông lớn hơn trái zin, độ cây dên lớn hơn dên zin. Tức là độ xe cốt lỏi là độ công suất động cơ. 
Công suất động cơ phụ thuộc vào nhiều thông số: dung tích xy lanh, thể tích buồng nổ, tỉ số nén và vòng quay cốt máy.
Buồng nổ có tương quan tỉ lệ với dung tích xy lanh để tạo ra tỉ số nén
Độ cây dên lớn có 02  mục đích
  • Độ cây dên lớn làm tăng hành trình chạy của pít tông, cây dên độ có hành trình chạy xa hơn - dài hơn hành trình cây dên zin, làm tăng dung tích xy lanh
  • Độ cây dên lớn làm tăng trọng lượng cây dên, cây dên độ nặng hơn cây dên zin,  làm tăng momen quán tính cho cốt máy, xe chạy nước nạp đề pa hay hậu đều cần cây dên độ nặng, càng nặng càng tốt - "Dên càng nặng đề càng ghê" những ai chạy qua cây dên độ, cây dên lớn rồi sẽ có kinh nghiệm này

Cân cây dên để so sánh trọng lượng cây dên độ và dên zin
(Cân cây dên để so sánh trọng lượng cây dên độ và dên zin chứ kô phải cân dên bán phế liệu đâu nhé dên càng nặng càng ngon)
  • Dung tích xy lanh

Tính dung tích xy lanh theo công thức hình học tính cho hình trụ

 V= R bình phương x số Pi  x  hành trình pít tông

Ví dụ:
1-Tính dung tích xy lanh cho xe Wave alpha zin (xe 100cc) có pít tông zin standard là 50mm, dên zin là 49.5mm

V = 25 x 25 x 3.14 x 49.5 =  97.14cc  ~ 100cc

2-  Tính dung tích xy lanh cho xe độ dên lớn (dên Fu110) sổ trái 54mm


V = 27 x 27 x 3.14 x 55.6 =  127.27cc ~ 130cc

  • Tỉ số nén buồng nổ

I =                Dung tích buồng nổ
      Dung tích xy lanh + Dung tích buồng nổ

Dung tích buồng nổ là thể tích chảo, phần không gian còn trống trong xy lanh khi pít tông lên hết - lên cao nhất. Ăn gian hơi chính là phá chảo để thay đổi dung tích buồng nổ và dẫn tới làm tỉ số nén gắt hơn, máy mạnh hơn. Tỉ số nén của xe zin là 9:1 (nén thể tích giảm 9 lần) thì khi ăn gian hơi có thể nén lên 11:1 hoặc nhiều hơn

Xe độ cây dên lớn phổ thông

Xe độ cây dên lớn phổ thông dân độ xe Dream Wave hay xài là cây dên 55.6 ly, cây dên 110, như dên Future 1dên 110 của SYM hoặc cây dên lớn 110 Đài Loan như hình ở trên


Độ cây dên FuNeo 125 vào xe Wave alpha nghe chừng vất vã hơn nhiều vì dên to quá khổ phải vớt lốc thay tay dên ngắn


Cây dên FuNeo 125

Làm sao biết cây dên bao nhiêu ly?

Khoảng cách từ cốt máy ra tâm ắc dên là bán kính hành trình dên, vậy nhân đôi bán kính này ta có hành trình dên. cũng là hành trình trái pít tông: khoảng cách từ điểm pít tông di chuyển trong xy lanh xuống vị trí thấp nhất  tới vị trí pít tông lên cao nhất.


Cây dên Dream, Wave alpha là 49.5mm. Bán kính hành trình dên là

R = 49.5 / 2 =  24.75mm



Sơ đồ nguyên lý cây dên
 Hành trình  dên C = 2*OA = 2*R

Cây dên lớn là cây dên nặng hơn và có bán kính R hành trình dên lớn hơn dên zin, ắc dên (tâm A) nằm xa hơn so với tâm O cốt máy

Xe độ đi cây dên lớn gắn bình xăng con Centa 175

Xe độ đi cây dên lớn gắn bình xăng con Centa 175 phát huy hết uy lực.





 * Nhớ xài luôn co xăng lớn Centa  cho đồng bộ chạy mới đủ gió

Thông số cây dên và pít tông các dòng xe Honda

 

Dung tích xy lanh (cc) Đường kính Piston (mm) Hành trình dên (mm)
49 39  41.4 - Dên Dame - Cub 50
72 47  41.4
85 51  41.4
89.5 50  45.6
86 47  49.5 - Dên nhỏ (Dream - W alpha)
98 50  49.5 - Dên nhỏ (Dream - W alpha)
108 52.4  49.5 - Dên nhỏ Wave Tàu 110cc
109.1 50  55.6 - Dên Wave 110 Honda
124.8 52.4  57.9 - Dên Future 125 (= Jupiter)

Yamaha
110.3 51  54 - Dên Sirus
114 50  57.9 - Dên Jupiter
134.4 54  58.7 - Dên Fazer Exciter
150 57  58.7 - Dên Fazer Exciter






Đôn dên có phải là dời ắc dên  ra xa cốt máy?

Đôn dên là dời ắc dên  ra xa cốt máy.


Chích ắc dên tăng hành trình chạy piston


Tất nhiên dời ắc ra xa vậy vòng tua máy sẽ xuống một chút thì sẽ xếp lại nhông đĩa nhưng lực đẩy thì cực mạnh và đương nhiên xy lanh đã tăng dung tích như tính toán ở ví dụ trên với cây dên lớn.
Cây dên lớn có thể coi như tương đương cây dên nhỏ đôn thêm  2.55 mm

= [55.6mm - 49.5 mmm ] / 2 =  2.55mm

Chỉ có trọng lượng cây dên nhỏ đôn rồi vẫn nhẹ hơn thì người ta sẽ đắp má cho nặng cây dên và tiện vớt lại cho đồng tâm và đúng kích thước lớn nhất có thể -  kết hợp vớt lốc để có thể  lắp vào lốc.



Thursday, January 22, 2015

Bình xăng con xe độ Centa 175 lấn sân Bông Mai

Xe cộ - Xe độ - Tiết kiệm xăng - Đời sống: Bình xăng con xe độ Centa 175 chiếm thị phần Bông ...: So sánh bình xăng con xe độ Centa 175 với bình Bông Mai Vài năm gần đây , dân độ xe quay lưng với bình xăng con xe độ Bông Mai và chuyển ...

Bình xăng con xe độ Centa 175 chiếm thị phần Bông Mai

So sánh bình xăng con xe độ Centa 175 với bình Bông Mai

Vài năm gần đây , dân độ xe quay lưng với bình xăng con xe độ Bông Mai và chuyển sang xài bình xăng con xe độ Centa 175.  
Bình xăng con xe độ Bông Mai Nhật thì đắt và kô có hàng mới,  bình Bông Mai trên thị trường toàn bình TQ


Bình xăng con xe độ Centa 175




Bình xăng con xe độ Centa 175

Bình xăng con xe độ Bông Mai



Bình xăng con xe độ Bông Mai

Bình xăng con xe độ Centa 175 được ưa chuộng với các ưu điểm

Bình xăng con xe độ Centa 175 được ưa chuộng với các ưu điểm mà bình xăng con xe độ Bông Mai kô thể đáp ứng được nhu cầu của người chơi xe độ

Bình xăng con Centa 175 xe độ chạy tăng tốc mạnh 

  • Bình xăng con xe độ Centa 175 được ưa chuộng với  ưu điểm tăng tốc nạp đề pa hay nước hậu đều mạnh.
  • Bình xăng con xe độ Centa 175 có trái ga 28mm bằng trái ga bình Bông Mai Keihin PE28 của Nhật, uy lực như bình Keihin nhật

Bình xăng con Centa 175 xe độ chạy kô uống xăng

Bình xăng con Centa 175 xe độ chạy mạnh nhưng kô làm xe hao xăng uống xăng như bình Bông Mai. Với những người chơi xe độ nhưng vẫn dùng xe độ đi làm đi học ....  di chuyển hàng ngày thì yếu tố xe độ đi bình xăng con lớn mà kô uống xăng cũng rất có ý nghĩa dù giá xăng có giảm thấp bao nhiêu đi chăng nữa
  • Bình xăng con Centa 175 xe độ chạy nội thành cũng trên 35Km/L xăng
  • Trong khi bình Bông Mai uống xăng với mức tầm 25Km/L xăng

Bình xăng con Centa 175 xe độ có garanti tốt

  • Bình xăng con xe độ thường đi với cam độ là cam cao nhưng vẫn phải có garanti tốt, bình xăng con xe độ Centa 175 đáp ứng được garanti nhỏ đều
  • Bình xăng Bông Mai muốn có garanti nhỏ thường phải bỏ tiệm phục hồi  xoáy lại quả ga

Bình xăng con Centa 175 xe độ có xuất xứ, có bảo hành

  • Bình xăng con xe độ Centa 175 do công ty Thành Đạt sx, sp được bảo hành hậu mãi chu đáo. 

 
Công ty Thành Đạt


  • Sản phẩm được gia công chế tạo chính xác sắc xão, hình thức đóng hộp bao bì đẹp
  • Trong khi bình xăng con xe độ Bông Mai là hàng trôi nổi, kô hộp, kô biết nơi sx.

Bình xăng con Centa 175 xe độ có thiết kế nhỏ gọn

  • Thuận lợi cho lắp vào xe Dream Wave độ

 

  •  Gắn vào xe độ ít bị hu gô dòm ngó

Bình xăng con Centa 175 xe độ lắp đứng thuận lợi

  • Bình xăng con xe độ Bông Mai lắp nghiêng đáng kể nên dễ bị lỗi chảy xăng dư, chảy xăng ron ly xăng













Wednesday, January 21, 2015

Xe Wave độ mạnh centa 150 dên lớn trái 62 cam 6.8

Bơm xăng hay khóa xăng tự động?

Xe cộ - Tiết kiệm xăng - Đời sống: Bơm xăng hỏng xe chảy xăng hết sạch!: Bơm xăng xe máy hỏng xe chảy hết sạch xăng! Bơm xăng xe máy thực tế phần lớn là khóa xăng tự động . Đóng mở xăng từ bình xăng lớn xuống ...

Bơm xăng hỏng xe chảy xăng hết sạch!

Bơm xăng xe máy hỏng xe chảy hết sạch xăng!

Bơm xăng xe máy thực tế phần lớn là khóa xăng tự động. Đóng mở xăng từ bình xăng lớn xuống bình xăng con được điều khiển bởi sức hút của đầu máy tác động vào bơm xăng mà khởi đầu là động tác bấm nút đề hoặc đạp giò đạp để khởi động động cơ.
Bơm xăng  là khóa xăng tự động nên có tính an toàn cao để phòng ngừa xe chảy xăng, PCCC, khi để xe kô sử dụng, để xe trong nhà, trong garage, nếu gặp trường hợp bình xăng con bị lỗi chảy xăng pontu (chảy xăng dư), xe chỉ chảy xăng một lượng rất ít xăng trong ly xăng

Các loại bơm xăng xe máy phổ biến nhất

Bơm xăng xe số hãng Yamaha VN

Bơm xăng Ya xe số (bơm xăng 03 ống) dùng chung cho các xe hãng Yamaha VN như: Jupiter, Sirius, Taurus


Bơm xăng Ya xe số (bơm xăng 03 ống)

Bơm xăng  hãng Yamaha VN xe tay ga các dòng Nouvo

Bơm xăng  Ya xe tay ga Nouvo1,  Nouvo2, Nouvo3 dùng chung một loại



Bơm xăng  Ya xe tay ga Nouvo

Bơm xăng xe máy hãng Suzuki VN

Bơm xăng Su (bơm xăng 04 ống) dùng chung cho các dòng xe Su Viva, Su Smash, Su Revo, Su Best


Bơm xăng Su (bơm xăng 04 ống)


Bơm xăng  xe tay ga hãng Honda VN

Bơm xăng  Honda xe tay ga Spacy, Echảy, @Stream, Click, SH150, Dylan150, @150, dùng chung một loại bơm xăng



Bơm xăng  Honda xe tay ga Spacy



Bơm xăng  Honda xe tay ga Lead (phun xăng điện tử)


Bơm xăng  Honda xe tay ga Lead
Bơm xăng xe tay ga Lead, SCR, Air Blade là bơm điện,  do bình xăng lớn bố trí dưới sản để chân, thấp hơn động cơ nên buộc phải có bơm điện (bơm điện kết hợp với bơm bánh răng hoặc cánh gạt) để đẩy xăng từ dưới thấp lên bình xăng con hoặc béc phun ở trên cao

Các loại khóa xăng (khóa xăng tay) xe máy phổ biến

 Khóa xăng xe Dream Wave (khóa xăng 01 ống)


 Khóa xăng xe Dream Wave (khóa xăng 01 ống)


 Khóa xăng xe cub (khóa xăng 02 ống)



 Khóa xăng xe cub (khóa xăng 02 ống)


  Khóa xăng xe Wave RS



Khóa xăng xeWave RS
Các loại khóa xăng tay truyền thống cũng có ưu điểm đơn giản và hiệu quả nên vẫn được dùng phổ biến từ xưa tới giờ, trên cả các xe sx năm 2014-2015 như Wave S110, Wave RS, Wave alpha.

 

Hoa Mười Giờ ... đêm!

Bình xăng con CENTA xe gì cũng gắn!

Monday, January 19, 2015

CENTA trị xe lì máy, mất garanti, chảy xăng, hao xăng

Xe cộ - Tiết kiệm xăng - Đời sống: Bình xăng con CENTA giải pháp xe hoàn hảo: Bình xăng con CENTA giải pháp Hoàn Hảo cho xe máy    Xe bạn chạy bị lì máy? kô vọt? Thủ phạm là đây: BÌNH XĂNG CON CŨ - KÉM CHẤ...

Bình xăng con CENTA giải pháp xe hoàn hảo

Bình xăng con CENTA giải pháp Hoàn Hảo cho xe máy






 

 Xe bạn chạy bị lì máy? kô vọt?

Thủ phạm là đây: BÌNH XĂNG CON CŨ - KÉM CHẤT LƯỢNG
 


 

 

 

 

Xe bạn bị mất garanti?

Thủ phạm là đây: BÌNH XĂNG CON CŨ - KÉM CHẤT LƯỢNG







 

 

Xe bạn bị chảy xăng dư?

Thủ phạm là đây: BÌNH XĂNG CON CŨ - KÉM CHẤT LƯỢNG






 

 

Xe bạn bị hao xăng?

Thủ phạm là đây: BÌNH XĂNG CON CŨ - KÉM CHẤT LƯỢNG





 



Bạn sẽ tránh khỏi mọi phiền toái nói trên với giải pháp nhanh gọn và kinh tế nhất


THAY MỚI BÌNH XĂNG CON CENTA THÀNH ĐẠT


Công ty Thành Đạt


Wednesday, January 7, 2015

Xe chạy nổ pô bị gì?

Xe cộ - Tiết kiệm xăng - Đời sống: Xe chạy về ga nổ pô bị gì?:  Xe SuFat 50cc chạy về ga nổ pô bị hư gì? "Xe của em hãng sufat xv 50cc mua được 3 thág.  Chạy đi học hàg ngày nhưg mới mấy bữa nay t...

Xe chạy về ga nổ pô bị gì?

 Xe SuFat 50cc chạy về ga nổ pô bị hư gì?

"Xe của em hãng sufat xv 50cc mua được 3 thág.  Chạy đi học hàg ngày nhưg mới mấy bữa nay tư nhiên e khi chay về. ga xe nổ pô púk púk như. Tiếg j kêu & koá cảm jác xe. nóg xin.Gíup e với . Cám ơn ."

Xe Sufat XV 50cc
Xe số hay xe tay ga đều có thể bị bệnh này: xe chạy về ga nổ pô

Xe Sufat này chạy về ga nổ pô có các nguyên nhân

  •  Xe về ga nổ pô do bình xăng con canh chỉnh kô đúng
  • Xe về ga nổ pô do xe đang lắp bình xăng con chất lượng kém
  • Bình xăng con cũ bị lỏng quả ga, là nguyên nhân xe nổ pô. Ga lỏng gió lòn vào nhiều nên tỉ lệ hòa khí thiếu xăng, và  khi xe chạy về ga kim xăng hạ xuống hết đóng xăng lại là lúc hòa khí thiếu xăng nhiều nhất nên gây ra hiện tượng xe về ga nổ pô


Sơ đồ nguyên lý bình xăng con

  • Một trường hợp khác là bình xăng con lắp kô kín, gió lòn vào các mối lắp gioan co trên, gioan co chân của co xăng gây ra hiện tượng về ga nổ pô do bình xăng con thiếu xăng
  • Trường hợp xe chạy nổ pô do chính cây pô gây ra. Cây pô có thể bị xì gioan cổ pô gây ra nổ pô, hoặc pô thủng cũng gây nổ pô
Bạn chạy xe vừa bị nổ pô vừa có cảm giác máy nóng là đúng do lỗi bình xăng con rồi. Hòa khí thiếu xăng luôn làm buồng nổ nóng hơn bình thường, xe chóng róc máy nếu cứ để vậy chạy kô sửa khắc phục ngay.
Trường hợp do bình xăng con tùy tình huống thực tế mà xử lý: canh chỉnh, phục hồi, thay mới.
 Thay bình xăng con tốt vào là là giải pháp căn cơ để xử lý xe chạy hết nổ pô.

http://www.centacarburetor.com/vn/product.php
Bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng - Bình xăng con Centa kiểu Wave RS




Sunday, January 4, 2015

Saturday, January 3, 2015

Xăng giảm giá mạnh hàng hóa đứng yên

Xe cộ - Tiết kiệm xăng - Đời sống: Xăng giảm giá hàng hóa đứng yên: Xăng giảm giá hàng hóa đứng yên   Giá xăng giảm ntn? Xăng giảm giá ngày 28/7/2014 từ    25,640        xuống    25,310       -330đ Xăng...

Xăng giảm giá hàng hóa đứng yên

Xăng giảm giá hàng hóa đứng yên

 Giá xăng giảm ntn?

  1. Xăng giảm giá ngày 28/7/2014 từ    25,640        xuống    25,310       -330đ
  2. Xăng giảm giá ngày 07/8/2014 từ    25,310           xuống    24,810     -500đ
  3. Xăng giảm giá ngày 18/8/2014 từ    24,810          xuống    24,210     -600đ
  4. Xăng giảm giá ngày 29/8/2014 từ    24,210          xuống   23,740      -470đ
  5. Xăng giảm giá ngày 09/9/2014 từ    23,740          xuống   23,710       -30đ
  6. Xăng giảm giá ngày 30/9/2014 từ    23,710          xuống   23,560      -150đ
  7. Xăng giảm giá ngày 23/10/2014 từ      23,560     xuống    22,340      -670đ
  8. Xăng giảm giá ngày 07/11/2014 từ    22,340       xuống     21,390     -950đ
  9. Xăng giảm giá ngày 22/11/2014 từ    21,390       xuống     20,250     -1,140đ
  10. Xăng giảm giá ngày 06/12/2014 từ    20,250       xuống     19,930     -320đ
  11. Xăng giảm giá ngày 22/12/2014 từ    19,930       xuống     17,880     -2,050đ
Tổng cộng giá xăng giảm 11 lần trong 05 tháng liên tiếp  là  7,760Đ  tương đương 30.26%

Giá xăng giảm nhưng giá hàng hóa vẫn đứng yên

Vâng, giá xăng giảm 30% trong vòng 5 tháng nhưng giá nhiều thứ hàng hóa dịch vụ kô hề giảm, ngược lại còn có hàng hóa dịch vụ có khuynh hướng gia tăng giá khi tết đến gần.

Giá xăng giảm nhưng giá cước taxi kô thấy giảm



Vâng, giá xăng giảm 30% trong vòng 5 tháng  nhưng giá cước taxi kô thấy giảm. Cách đây 02 tuần lễ, tôi đi từ bến xe Miền Đông về Trung Tâm Bệnh Nhiệt Đới ở Hàm Tử Q5, - đưa người nhà đi khám bệnh - cước vẫn chẵng thay đổi gì - quãng đường tầm 14-15Km tính cước phải trả là 192,000đ tương đương như khi đi taxi mấy tháng trước.
Taxi là dịch vụ chở khách có tỉ trong chi phí tiền đổ xăng chíếm gần 50% trên tổng chi phí đầu vào mà còn kô chịu điều chỉnh hạ giá cước thì nói chi tới các mặt hàng khác




Giá xăng giảm nhưng giá các mặt hàng thực phẩm  kô thấy giảm

Giá cước vận tải kô giảm thì giá các mặt hàng thực phẩm thịt cá rau củ quả chẵng có áp lực gì để bị buộc giảm giá cả!
Xăng đã 11 lần giảm giá, nhưng bảng giá các loại thực phẩm thông tin trên báo đài cũng kô nhúc nhích gì.

 Người tiêu dùng chốnhg choi với bất công này chỉ bằng cách là thắt lưng buộc bụng mà thôi

Giá xăng giảm nhưng giá các dịch vụ ăn uống, làm đẹp kô thấy giảm

Vậy thì khỏi làm đẹp! Dịch vụ du lịch thì còn bàn tới tác động của giá xăng, nhưng chi phí vận chuyển đã kô giảm thì nói gì. Cận tết các dịch vụ làm đẹp như hớt tóc, uốn tóc, trang điểm, spa, may mặc vào mùa cao điểm Noel tết Tây tết Ta  nên giá cả chỉ có lên chứ kô thể xuống được. Hai tháng trước đây tôi còn hớt tóc và nhuộm tóc luôn tc có 100k thì cách đây một tháng giá đã tăng lên 135k rùi.




Còn ăn uống thì ăn ở nhà cho tiết kiệm. Hàng quán giờ ăn uống có thể ngon nhưng lành thì chưa chắc! Vì thực phẩm xấu và phụ gia độc hại kô kiểm soát nỗi. Ăn uống tại chỗ thấy có vẻ ngon miệng nhưng hôm sau tiêu hóa ra sao mới đánh giá hết được chất lượng có tương xứng với giá cả kô. "Làm kiếm tiền rất chậm nhưng vào quán ăn tiêu tiền rất nhanh" : đó là nhận định ngắn gọn về giá cả mặt hàng ăn uống.

Giá xăng giảm nhưng giá các mặt hàng công nghệ kỹ thuật cao kô thấy giảm

Các mặt hàng công nghệ kỹ thuật cao như ô tô, xe máy, phụ tùng xe máy, bình xăng con, điện thoại di động, máy ảnh ti vi máy tính . . .



Điều này cũng dễ hiểu là vì hàng hóa công nghệ cao thì tỉ trong chất xám và phương tiện thiết bị hiện đại đầu tư cho sx cao, chứ chi phí nhiên liệu năng lượng đầu vào thường chiếm tỉ lệ rất khiêm tốn trong giá thành sản phẩm các mặt hàng này. Vậy xăng giảm giá sâu 30% chẵng ảnh hưởng bao nhiêu tới áp lực giảm giá các mặt hàng này. Có chăng là bị tác động của sức mua trong dân kém mà buộc giảm giá để xả hàng thôi



Xe khó nổ máy đâu chỉ tại bình xăng con

Xe cộ - Tiết kiệm xăng - Đời sống: Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới: Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới "Xe e mơi gắn binh xăng con mới, sao xe chậm nổ. Có người nói la dư xăng chạy xe mau nón...

Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới

Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới

"Xe e mơi gắn binh xăng con mới, sao xe chậm nổ. Có người nói la dư xăng chạy xe mau nóng máy.khi nóng máy thì chết máy luôn.ko biểt phai lm sao het.cứu e với."

Nguyên nhân xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới


Chào bạn,
  • Bình xăng con kém chất lượng có thể làm xe khó nổ máy
  • Bình xăng con tốt mà lắp kô đúng, canh chỉnh sai cũng làm xe khó nổ máy.
  • Bình xăng con tốt cần được lắp đặt canh chỉnh đúng mới chạy ngon, phát huy hết hiệu quả.
Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới có các nguyên nhân

    • Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới do lỗi lắp đạt canh chỉnh sai
    • Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới do bình xăng con bị lỗi 
    • Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới do máy mất hơi (tuột sức nén) thường gặp do sú páp bị đội, cong, cháy rỗ, hoặc do xếp bạc, piston bạc quá mòn hở
    • Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới do đánh lửa yếu

    Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới do lắp đạt canh chỉnh sai

    Hay gặp là trường hợp bình xăng con tốt mới thay vào nhưng lắp đặt kô kín làm xe khó nổ máy.
    Lắp bình xăng con bị xì gioan co trên hoặc gioan chân co xăng khiến hòa khí lòn gió thừa gió quá nhiều dẫn tới tỉ lệ thiếu xăng kô thể nổ máy


     Lắp bình xăng con nếu bị xì gioan co xe sẽ khó nổ máy

    Thay bình xăng con mới vào xe khó nổ máy cần chú ý phần canh chỉnh:
    Lắp và canh chỉnh cho đúng. Đặc biệt canh chỉnh cho thật đúng xăng/gió mạch garanti là cách xử lý đúng khi xe khó nổ máy.  Phần lắp đạt và canh chỉnh bình xăng con nên đưa thợ chuyên môn thực hiện.



    Canh chỉnh bình xăng con

     Nếu bạn chỉ chăm chú vào canh ngọt các ga chạy mà bỏ qua mạch xăng garanti thì xe cũng rất khó nổ máy nếu như mạch xăng garanti bị thiếu xăng (khi khởi động máy thường kô được vặn ga, lên ga, vậy chỉ có mạch xăng garanti hoạt động thôi, cùng lắm thì có thêm kéo E hỗ trợ xăng).
    Nếu sáng sớm trời lạnh xe có khó nổ máy hơn các thời điểm khác trong ngày thì cũng là điều bình thường vì trên tất cả xe máy nhà sx xe máy đều có thiết kế bộ phận E (choke) hỗ trợ khởi động máy. E có thể là E kéo tay, hoặc E điện tự động.


    E gạt tay
    E có tác dụng làm giàu xăng khi khởi động xe lúc sáng sớm hoặc máy nguội, tránh tình trạng xe khó nổ máy


    Xe khó nổ máy sau khi thay bình xăng con mới do máy yếu hơi, mất hơi


    Một xe đang đi khởi động máy dễ dàng, dễ nổ máy, chỉ bị mỗi một bệnh là xe hao xăng, nhưng khi thay bình xăng con mới vào rất khó nổ máy thường được giải thích như sau:
    Xe cũ máy móc đã xuống cấp, dàn hơi đã yếu nhưng vẫn dễ nổ máy nhờ bình xăng con cũ đang bị dư xăng, xăng lên nhiều xe luôn dễ nổ máy hơn là xăng đúng. Khi xe khó nổ người ta đề hoặc đạp máy hay bụm bô E lại để máy rút xăng mạnh hơn, xăng lên nhiều hơn dễ nổ là lí do này. Xăng dư chạy mát máy chứ kô phải là nóng máy như bạn nghĩ. Xăng thừa có thể làm lạnh cả bình xăng con, làm đọng sương trên vỏ bình xăng con mà người ta hay gọi là bình xăng con bị đổ mồ hôi! Còn khi thay bình xăng mới mới vào, xăng gió đúng chuẩn chứ kô còn dư dã như bình cũ nên xe khó nổ máy là vậy.


     
    Piston bạc sú páp


    Xe khó nổ máy do máy tuột hơi yếu hơi thì phải làm máy chứ thay bình xăng con chuẩn vào rồi bị xe khó nổ máy mà đổ lỗi tại bình xăng con là kô đúng.


    Để mua được bình xăng con tốt, người tiêu dùng cần tránh mua hàng trôi nổi trên thị trường. Ngoại trừ trường hợp vào hãng xe máy mua bình xăng con với giá rất cao, người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm khi chọn lựa bình xăng con Centa để thay mới, chất lượng tốt - hàng Việt Nam chất lượng cao - giá rất mềm và sản phẩm được bảo hành chu đáo.


    Bình xăng con Centa Wave S110