Saturday, May 31, 2014

Centa tiết kiệm xăng nhà nghề

Tiết kiệm xăng - Xe cộ - Đời sống: Centa: tiết kiệm xăng "prồ" cho xe tay ga: Centa tiết kiệm xăng "nhà nghề" cho xe tay ga Xe tay ga chạy hao xăng?, xe tay ga chạy muốn tiết kiệm xăng hơn?, người ta đều ng...

Centa: tiết kiệm xăng "prồ" cho xe tay ga

Centa tiết kiệm xăng "nhà nghề" cho xe tay ga

Xe tay ga chạy hao xăng?, xe tay ga chạy muốn tiết kiệm xăng hơn?, người ta đều nghĩ tới việc đem xe ra làm ở Thành Đạt Ngã Sáu Nguyễn Tri Phương Q10 (tp HCM). Đem xe ra hoặc là phục hồi bình xăng con với linh kiện Centa để tiết kiệm xăng, hoặc là thay luôn bình xăng con Centa tiết kiệm xăng.




Tại sao nói Centa là giải pháp tiết kiệm xăng nhà nghề cho xe tay ga?

Xe hao xăng, nguyên nhân chính là do bình xăng con hao mòn, bình xăng con là một bộ phận quan trọng trong động cơ xăng.

Khi một bộ phận máy hao mòn người ta thay thế bằng một bộ phận mới, cùng model : giải pháp thay mới  bình xăng con
Khi một bộ phận máy hao mòn người ta kiểm tra linh kiện và sửa chữa thay thế linh kiện nào cần thay: giải pháp sửa chữa phục hồi bình xăng con
Giải pháp kỹ thuật như trên gọi là giải pháp nhà nghề vì công nghiệp mô tô xe hơi các nước khi bảo dưỡng xe đều áp dụng như vậy để tiết kiệm xăng, xử lý xe hao xăng hoặc tất cả các vấn đề của một bình xăng con cũ xuống cấp.

Centa tiết kiệm xăng - Giải pháp thay mới bình xăng con cho xe tay ga


 Bình xăng con Centa tiết kiệm xăng xe tay ga hiện có sẵn thay thế được cho các dòng xe:
  • Spacy, E chảy, @Stream
  • Attila, Victoria, Elizabeth
  • Piaggio
  • Các xe tay ga TQ có động cơ tương tự như Spacy cũng xài bình xăng con kiểu Spacy: @150TQ, SH150TQ,


Giới thiệu bình xăng con Centa tiết kiệm xăng xe tay ga

 
Bộ chế hòa khí - Bình xăng con xe tay ga Centa
 
 Bình xăng con Centa tiết kiệm xăng xe tay ga có các ưu điểm:
  • Tiết kiệm xăng
  • Vận hành xe êm ái nhẹ nhàng
  • Garanti nhuyễn
  • Xe tăng tốc mạnh

 Lưu ý khi lắp bình xăng con Centa tiết kiệm xăng xe tay ga

  1. Mối lắp bình xăng con tay ga vào co đi vào đầu máy cần phải kín hơi, chắc chắn để kô bị tự tháo lỏng khi xe chạy rung động.
  2. Các ống hơi nối từ bình xăng con vào đầu máy lắp kín, phải thay ống hơi cũ đã chai cứng hoặc cắt ngắn phần đầu ống cao su đã dãn có thể bị xì
  3. Kiểm tra điện nguồn từ động cơ cấp cho E điện phải có điện ra (12V), bằng cách cho xe nổ máy  rồi đo điện hoặc dùng bóng đèn kiểm tra sáng, điện nguồn có thì E điện mới vận hành đúng, và bắt buộc phải xài E điện.
  4. Xăng từ bình xăng lớn vào bình xăng con có kiểm soát bởi van xăng tự động, xăng chỉ chảy ra khi xe nổ máy có sức hút điều khiển van, nếu thấy dù kô nổ máy xăng vẫn chảy ra liên tục chứng tỏ van đã hỏng,  cần thay van xăng mới. 
  5. Nhớ vệ sinh hoặc thay mới lọc gió: ngăn chặn bụi, bảo vệ bình xăng con và piston bạc lâu mài mòn


Centa tiết kiệm xăng - Giải pháp sửa chữa phục hồi bình xăng con cho xe tay ga

 Phục hồi bình xăng con tay ga tiết kiệm xăng  bao gồm thay mới các linh kiện hao mòn
  • Thay bộ kim xăng mới để tiết kiệm xăng
  • Xoáy thay đồng tiền nếu bị mòn hở
  • Thay dù cao su nếu bị chai cứng thủng, rách
 




Súc rửa vệ sinh thông sạch tất cả các mạch xăng gió,  các vít chỉnh xăng gió kiểm tra vặn ra vào phải nhẹ nhàng. Vậy bản chất của phục hồi bình xăng con là bằng các biện pháp kỹ thuật tái thiết lập lại tình trạng kỹ thuật bình xăng con tốt như khi bình xăng con theo xe còn mới nguyên.


Tuesday, May 27, 2014

Tiết kiệm xăng Centa Wave S110 ưa chuộng nhất

Tiết kiệm xăng - Xe cộ - Đời sống: Tiết kiệm xăng Centa công nghệ mới nhất: Tiết kiệm xăng Centa công nghệ mới: Bình xăng con Centa Wave S110  Bình xăng con Wave S110 thị trường đang rất ưa chuộng vì thấy lắp trê...

Tiết kiệm xăng Centa công nghệ mới nhất

Tiết kiệm xăng Centa công nghệ mới: Bình xăng con Centa Wave S110

 Bình xăng con Wave S110 thị trường đang rất ưa chuộng vì thấy lắp trên hầu hết dòng xe số Honda VN sx năm 2013 - 2014.
Tiết kiệm xăng Centa model bình xăng con Centa Wave S110 được nhiều người đi xe máy chọn mua lắp cho xe Dream Wave100cc, Wave 110cc để tiết kiệm xăng cho xe máy theo công nghệ mới nhất




Ưu điểm bình xăng con Centa Wave S110:
  •  Công nghệ tiết kiệm xăng mới nhất - Tiết kiệm xăng trên 65Km/L xăng
  • Model hot nhất
  • Giúp xe chạy vọt
  • Xe có garanti nhuyễn
  • Bình xăng con bền bỉ lâu hao mòn

Wednesday, May 21, 2014

Honda lấn sân sx cả máy bay phản lực!

Tiết kiệm xăng - Xe cộ - Đời sống: Ngán xe máy xe hơi, Honda làm thêm máy bay cho đỡ ...:  Honda sx máy bay Honda Jet 6 chỗ cho đỡ buồn! Chán làm xe máy xe hơi hãng Honda đã đẻ thêm mặt hàng sx máy bay. Honda đã có kế hoạch phát...

Ngán xe máy xe hơi, Honda làm thêm máy bay cho đỡ buồn!

 Honda sx máy bay Honda Jet 6 chỗ cho đỡ buồn!

Chán làm xe máy xe hơi hãng Honda đã đẻ thêm mặt hàng sx máy bay. Honda đã có kế hoạch phát triển mẫu máy bay phản lực cá nhân Honda Jet từ năm 2006 và tới nay họ gần như hoàn thiện mẫu máy bay phản lực cá nhân này và dự kiến sẽ tung ra thị trường vào đầu năm 2015


Máy bay Honda Jet do hãng Honda sx

Thông tin chi tiết về máy bay  phản lực Honda Jet


  • Động cơ GE Honda HF120 do Nhật sx
  • Chở được tới 6 người, cabin rộng rải tiện nghi
  • Giá bán 4,5 triệu USD
  • Màu sắc khách hàng có thể tự chọn
  • Honda đã nhận 100 đơn đặt hàng
  • Dự kiến Honda sẽ đạt doanh số máy bay phản lực hạng nhẹ 400chiếc/năm trong vài năm tới


Tuesday, May 20, 2014

Canh chỉnh bình xăng con nhất nghệ tinh

Tiết kiệm xăng - Xe cộ - Đời sống: Canh chỉnh bình xăng con một nghề tinh tế:  Canh chỉnh bình xăng con - Hướng dẫn lắp bình xăng con Canh chỉnh bình xăng con là một nghề khá đặc biệt trong lĩnh vực sửa chữa...

Monday, May 19, 2014

Canh chỉnh bình xăng con - Dạy nghề phục hồi

 Canh chỉnh bình xăng con - Hướng dẫn căn bản







Vì sao phải canh chỉnh bình xăng con?

Một bình xăng con tốt rất cần được lắp đặt tốt và canh chỉnh bình xăng con tốt.


  • Canh chỉnh bình xăng con đúng giúp cho xe vận hành tốt thoải mái
  • Canh chỉnh bình xăng con đúng giúp cho xe có garanti nhỏ và nhuyễn
  • Canh chỉnh bình xăng con đúng giúp cho xe chạy vọt mạnh máy
  • Canh chỉnh bình xăng con đúng giúp cho xe chạy kô hao xăng


Canh chỉnh bình xăng con

Dạy nghề canh chỉnh - Phục hồi bình xăng con ở đâu?


Canh chỉnh bình xăng con là một nghề khá đặc biệt trong lĩnh vực sửa chữa xe máy. Nói khá đặc biệt vì canh chỉnh bình xăng con ít có trường dạy, và những nơi dạy nghề canh chỉnh bình xăng con thường là dạy theo kiểu truyền khẩu một thầy một trò, có nơi  trò phụ việc sửa xe song song đó được thầy truyền nghề. Thành Đạt là nơi khởi xướng ra CÔNG NGHỆ PHỤC HỒI BÌNH XĂNG CON và cũng là nơi có đông học viên tới học nghề phục hồi bình xăng con nhất cả nước



THÀNH ĐẠT DẠY NGHỀ PHỤC HỒI BÌNH XĂNG CON


Vì có những trường hợp bình xăng con cũ hao mòn nhiều mà canh chỉnh bình xăng con đơn thuần kô cũng kô có tác dụng mấy, chỉnh kô ép phê, cho nên trong những trường hợp này người ta phải phục hồi bình xăng con trước khi tiến hành canh chỉnh bình xăng con.
Muốn nắm được trọn vẹn các kỹ năng canh chỉnh bình xăng con đòi hỏi người thợ phải học nghề nghiêm túc song song đó cần có kinh nghiệm thực tế về nhiều mặt để hỗ trợ như kinh nghiệm làm máy, kinh nghiệm lảnh xe kiểm tra (test) xe dò pan  ... để nhanh chóng bắt bệnh và xử lý đúng.

Một bình xăng con chuẩn lắp vào một xe chuẩn thì cũng chẵng cần chỉnh gì, "chuẩn kô cần chỉnh", cùng lắm là chỉnh ốc garanti lớn nhỏ cho vừa đủ. Nhưng một bình xăng con chuẩn mới tinh mà lắp vào các xe cũ, xe cũ mỗi chiếc mỗi khác, thì rõ ràng cũng kô thể để bình xăng con y nguyên vậy được mà phải canh chỉnh bình xăng con cho phù hợp theo dàn hơi của động cơ xe.
Thông qua video clip này blog Tiết kiệm xăng - Xe cộ - Đời sống cũng chỉ muốn giúp cho những người đam mê xe máy, thích tự sửa xe , tự canh chỉnh bình xăng con ... có một số kiến thức căn bản nhất định về bình xăng con. Từ chỗ một người chơi xe máy a ma tơ có thể tự canh chỉnh bình xăng con xe mình đang đi muốn phát triển lên thành một thợ canh chỉnh bình xăng con giỏi là một khoảng cách đáng kể, và cần phải học qua nghề phục hồi bình xăng con rồi thì canh chỉnh bình xăng con mới thật sự am hiểu.



Saturday, May 17, 2014

Xe máy điện Terra Motors Nhật xài pin Lithium chạy cực xa!

Tiết kiệm xăng - Xe cộ - Đời sống: Xe máy điện Terra Motors Nhật chen chân vô thị trư...: Xe máy điện Terra Motors Nhật chèn vô thị trường xe máy VN Mẫu xe máy điện Terra Motors Nhật sx tại khu công nghiệp Cát Lái tp HCM này sắ...

Xe máy điện Terra Motors Nhật xài pin Lithium đã về VN

Xe máy điện Terra Motors Nhật chèn vô thị trường xe máy VN


Mẫu xe máy điện Terra Motors Nhật sx tại khu công nghiệp Cát Lái tp HCM này sắp được tung ra thị trường vào giữa tháng 6/2014 này.


Xe máy điện Terra Motors Nhật A4000i

Xe máy điện Terra Motors Nhật chạy ra sao?

Xe máy điện thì chạy chỉ bằng động cơ điện khi cạn bình accu thì dắt bộ vì kô có phần đạp như xe đạp.
Xe máy điện Terra Motors Nhật được giới thiệu khá là ấn tượng: chạy quãng đường dài 60Km mới hết pin nhờ xài pin Lithium, khác hẵn công nghệ pin của các xe đạp điện truyền thống, và vận tốc tối đa lên tới 65Km/H! Nhanh như xe máy rồi còn gì.
 Cái khoản ấn tượng nhất vẫn là xe máy điện Terra Motors Nhật chạy kô mất tiền đổ xăng, tiết kiệm xăng vô địch! TIền điện sạc hàng ngày kô đáng kể so với tiền xăng xe máy đi cùng quãng đường tương đương.

Thông số kỹ thuật xe máy điện Terra Motors Nhật 

  • Công suất tiêu thụ 80W
  • Quãng đường chạy tối đa 60Km
  • Tốc độ max 65Km/H
  • Vận tốc trung bình 42Km/H
  • Vòng quay mô tơ 2000rpm
  • Điện áp mô tơ  60V
  • Dòng điện mô tơ 10A
  • Điện áp accu 60V
  • Tuổi thọ pin accu Lithium 5 năm tương ứng quãng đường tối đa: 50,000Km


Tỉ trọng sử dụng xe máy điện & xe đạp điện/ xe máy hiện tại ở VN

Số lượng xe máy cả nước qua đăng ký người ta biết đã lên tới trên 35 triệu xe, và theo các chuyên gia thì xe máy đã chạm ngưỡng bảo hòa. Còn xe điện và xe đạp điện thì kô thống kê được, và e rằng khi xe máy đã bảo hòa thì xe điện cũng khó có đất sống. Song song đó phân khúc xe máy 50cc cũng đâu có bỏ trống : SYM, Kymco, Fashion, Sufat .... đều góp mặt trong phân khúc xe dành cho người chạy chưa đủ 16 tuổi này.
Xe máy điện Terra Motors Nhật với kế hoạch sx đầy tham vọng là 100,000 xe /năm tại thị trường Việt Nam ngay trong năm đầu tiên này là kô khả thi rồi.


Lý do xe máy điện, xe đạp điện kô thể thay đổi mở rộng được thị phần, thay thế cho xe máy

Áp lực bởi nhu cầu tiết kiệm xăng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường chưa đủ sức để mở đường cho xe điện lấn sân thị phần xe máy.
Cho tới nay xe máy vẫn là phương tiện di chuyển cá nhân tiện lợi nhất và kinh tế nhất cho số đông người dân cả nước. Công nhân, công chức, người lao động , sinh viên học sinh vẫn sử dụng xe máy là chân đi tốt nhất với các ưu điểm mà xe điện hay xe đạp điện khó có thể sánh bằng
  • Xe máy điện bị giới hạn dung lượng bình accu, xe máy điện chạy vài chục Km phải sạc lại mới chạy tiếp, xe máy chạy cạn bình xăng cũng được gần 200Km
  • Xe máy điện khi cạn accu sạc phải chờ lâu vài giờ , trong khi xe máy đổ xăng rất nhanh chưa tới 1 phút
  • Xe máy điện kô tốn chi phí  đổ xăng hàng tháng nhưng tầm 1-2 năm phải thay cả bộ bình accu vài triệu, rất đắt tiền. Pin tốt dùng thời gian lâu hơn thì lại mua giá đắt hơn.
  • Xe máy điện kô thể làm xe đi cày vì tải trọng, công suất  thua xa xe máy truyền thống 
  • Xe máy điện càng xịn càng đắt, trên 20 triệu cũng có,  đắt ngang hoặc hơn cả một chiếc xe máy xịn như Wave S110 mà lại kô có trước bạ, đăng ký biển số gì cả, nghe có vẻ như kô phải là một tài sản lớn được công chứng chắc ăn.






Friday, May 16, 2014

Bệnh xe tay ga Nouvo cũ hay gặp

Tiết kiệm xăng - Xe cộ - Đời sống: Xếp hạng bệnh xe tay ga Nouvo 1-2-3 hay gặp nhất: Những bệnh xe tay ga Nouvo 1-2-3 hay gặp nhất Dòng xe tay ga Nouvo 1-2-3 là sê ri xe tay ga ra liền kề nhau từ Nouvo đời đầu một mắt (m...

Xe tay ga Nouvo cũ lắm bệnh!

Những bệnh xe tay ga Nouvo 1-2-3 hay gặp nhất


Dòng xe tay ga Nouvo 1-2-3 là sê ri xe tay ga ra liền kề nhau từ Nouvo đời đầu một mắt (một đèn pha) ra tháng 4/2002 cho tới Nouvo 2 hai mắt ra 2004 và tới Nouvo3 phiên bản Limited ra năm 2007. Với đặc điểm sử dụng chung thiết kế động cơ Nouvo 115cc nên dòng Nouvo 1-2-3 xe đi cũ cũng có những lỗi tương tự.


Xe tay ga Nouvo 3 - 115cc Limmited - 2007




Xe tay ga Nouvo 2 - 115cc - 2004




Xe tay ga Nouvo1- 115cc đời đầu ra 4/2002



Xe tay ga Nouvo4 135cc - LX - 2008


Xe tay ga Nouvo 1-2-3 bị bệnh xe hao xăng

Bệnh xe hao xăng là bệnh hay gặp nhất ở dòng xe tay ga đi cũ Nouvo 1-2-3 . Mà gần như xe tay ga nào đi cũ cũng đều dính bệnh xe hao xăng. Chỉ cần xe đi qua 20,000Km là bắt đầu xe hao xăng ít nhiều. Với nguyên nhân là bộ kim ga bị mòn thì xử lý xe hao xăng cũng đơn giản là thay bộ kim ga mới và vệ sinh canh chỉnh lại bộ chế hòa khí cho chuẩn.



Bộ kim ga mòn làm xe hao xăng

Xe cũ quá và đi nhiều quá thì bố nồi tuột mòn bắt kém cần kết hợp phục hồi bình xăng con với làm lại bố nồi ăm-bray-ya kết quả xử lý xe hao xăng mới ok


Bố nồi li hợp  puli curoa xuống cấp xe hao xăng


Xe tay ga Nouvo 1-2-3 bị bệnh xe chảy xăng

 Bệnh xe chảy xăng là bệnh phổ biến thứ hai ở dòng xe tay ga đi cũ Nouvo 1-2-3
Làm pontu là giải pháp xử lý tốt xe chảy xăng


Pontu và phao nổi làm thành van tiết lưu, khi cũ bị lỗi gây xe chảy xăng

Xe tay ga Nouvo 1-2-3 bị bệnh xe vặn ga kô lên, chỉ chạy được ga 15-20 Km/H

 Bệnh xe vặn ga kô lên là bệnh phổ biến thứ ba ở dòng xe tay ga đi cũ Nouvo 1-2-3


Bình xăng con Nouvo







Com-lê: quả ga, dù, lò xo, áp suất âm, khi bị lỗi làm xe vặn ga kô lên



Xe tay ga Nouvo 1-2-3 bị bệnh xe chạy về ga tắt máy

 Bệnh xe chạy về ga tắt máy là bệnh phổ biến thứ tư ở dòng xe tay ga đi cũ Nouvo 1-2-3
Xe vẫn có garanti nhưng khi đang chạy về ga nhỏ là xe bị tắt máy! Xử lý bệnh này người ta chú ý kiểm tra  mạch xăng trung gian chuyển từ garanti sang chế độ chạy, mạch xăng ra chùm 4 lổ nhỏ trong họng xăng, ngay trên đường quét qua của đồng tiền khi mở dần để lên ga hoặc đóng dần để xuống ga.
Xe về ga tắt máy người ta còn tìm thấy nguyên nhân sú páp yếu hở, và như vậy thì xe cũng mất garanti hoặc garanti nóng máy mới có.

 Xe tay ga Nouvo 1-2-3 bị bệnh xe chạy nhanh  về ga nổ bô

 Bệnh xe chạy nhanh về ga nổ bô là bệnh phổ biến hàng thứ năm ở dòng xe tay ga đi cũ Nouvo 3. Bệnh này chỉ có ở dòng xe tay ga Nouvo 3 ra từ 2007 về sau. Do từ 2007 các xe tay ga sx đều bắt buộc động cơ phải có thiết kế  thêm bộ trung hòa khí thải theo yêu cầu tiêu chuẩn bảo vệ môi trường Euro2





Xe tay ga Nouvo 1-2-3 bị bệnh xe mất garanti

 Bệnh xe mất garanti là bệnh phổ biến đứng hàng thứ sáu ở dòng xe tay ga đi cũ Nouvo 1-2-3
Nguyên nhân hay gặp do đồng tiền hở, xe có garanti lớn hoặc xe mất garanti


Đồng tiền mòn hở làm xe mất garanti
Xe mất garanti còn do lỗi dàn hơi, sú páp mòn, đội, cháy rổ...

Xe tay ga Nouvo 1-2-3 bị bệnh xe chạy về ga xuống chậm xe bị òa ga

Bệnh xe bị òa ga do lỗi đồng tiền hở ,


Thay đồng tiền kín khắc phục xe bị òa ga




đôi khi còn có thêm đồng phạm là lỗi đội sú páp, sú páp cháy rổ cũng làm xe bị òa ga





Xe tay ga Nouvo 1-2-3 bị bệnh buổi sáng đề xe khó nổ, xe chậm nổ khi máy nguội


 Xe khó nổ chậm nổ do lỗi bình xăng con cũ kỷ, xăng gió lạc, mạch xăng khởi động - E điện -  bị lỗi


E điện lỗi làm xe chậm nổ khó nổ khi máy nguội
 

Xe nguội khó nổ chậm nổ cũng hay gặp do lỗi dàn hơi đã yếu: piston bạc súpáp mòn hở ...



Piston bạc sú áp mòn hở xe mất hơi làm xe chậm nổ khó nổ khi máy nguội


Xe tay ga Nouvo 1-2-3 bị bệnh xe chạy bị giật giật

Hiện tượng thì mô tả chỉ có một: xe chạy bị giật giật. Nhưng nguyên nhân xe chạy bị giật giật có thể do lỗi ở vài bộ phận máy khác nhau:
  • Xe chạy bị giật giật do xăng  (bình xăng con lỗi)
  • Xe chạy bị giật giật do bố nồi li hợp ma sát  lỗi
  • Xe chạy bị giật giật do đánh lửa

Wednesday, May 14, 2014

Xăng sinh học ethanol VN còn chờ hơi lâu

Tiết kiệm xăng - Xe cộ - Đời sống: Xe máy xài xăng sinh học ethanol VN triển khai tới...: Xe máy VN xài xăng sinh học ethanol liệu có khả thi kô? Từ 3/2010 người ta đã khởi công xây dựng nhà máy sx xăng sinh học ethanol tạ...

Xe máy xài xăng sinh học ethanol làm từ sắn lát (khoai mì)



Xe máy VN xài xăng sinh học ethanol liệu có khả thi kô?

Từ 3/2010 người ta đã khởi công xây dựng nhà máy sx xăng sinh học ethanol tại Bình Phước và đến đầu năm 2012 thì hoàn thành.
Nhà máy có công suất thiết kế hơn 100 triệu lít xăng sinh học ethanol/năm, sẽ tiêu thụ khoảng 240.000 tấn sắn lát khô (tức khoai mì)/năm. Điều này sẽ là cơ hội cho hàng trăm ngàn hộ dân Bình Phước và các tỉnh Nam Tây Nguyên, vốn hàng chục năm nay trồng khoai mì mà không có nơi tiêu thụ ổn định.
Họ đã đầu tư xây dựng nhà máy xăng sinh học ethanol, nhưng lại chưa chuẩn bị cho người dân xài xăng sinh học ethanol, nên có bán được đâu. Các điểm phân phối xăng sinh học ethanol cũng chưa chuẩn bị hoàn thiện các thiết bị pha, trộn, nâng cấp bồn chứa, xe chuyên dụng...; dẫn đến chi phí cho xăng sinh học ethanol  có giá thành cao hơn giá xăng dầu truyền thống. Ông Nguyễn Minh Tân - chủ đại lý xăng dầu ở thị xã Đồng Xoài cho biết: “Người dân vẫn chưa quen xài xăng sinh học ethanol đâu. Có nhập về cũng ế ẩm, rất khó tiêu thụ”.

Nhà máy sx xăng  sinh học ethanol Bình Phước 81 triệu usd  khánh thành đầu năm 2012 đang bị bỏ hoang

 

Xăng sinh học ethanol là gì?

Xăng sinh học ethanol là xăng có một tỉ lệ  % nhất định  là cồn ethanol và  % còn lại là xăng, xăng sinh học ethanol là một loại nhiên liệu sinh học.
Nhiên liệu sinh học (Tiếng Anh: Biofuels, tiếng Pháp: biocarburant) là loại nhiên liệu được hình thành từ các hợp chất có nguồn gốc động thực vật (sinh học) như nhiên liệu chế xuất từ chất béo của động thực vật (mỡ động vật, dầu dừa,...), ngũ cốc (lúa mỳ, ngô, sắn lát, đậu tương...), chất thải trong nông nghiệp (rơm rạ, phân,...), sản phẩm thải trong công nghiệp (mùn cưa, sản phẩm gỗ thải...),...

Xăng sinh học ethanol được sx và tiêu thụ phổ biến từ rất lâu , ví dụ như nước Mỹ đã có 2,400 trạm phân phối  xăng sinh học ethanol trên khắp cả nước từ những năm 2005.  Xăng sinh học ethanol sx trên thế giới chủ yếu từ nguồn nguyên liệu ngũ cốc bắp trồng mạnh tại các nước Nam Mỹ như Brazil, Colombia, Argentine ... và Mỹ. Mỹ là quốc gia sx và tiêu thụ xăng sinh học nhiều nhất, khoảng 60% lượng xăng sinh học toàn thế giới.

So sánh xăng sinh học ethanol với xăng gasoline  sx từ dầu mỏ sử dụng lâu nay


  • Công nghệ sx xăng sinh học ethanol kô quá phức tạp
  • Tận dụng nguồn nguyên liệu tại chỗ sx xăng sinh học ethanol
  • Giảm dần sự phụ thuộc vào nguyên liệu hóa thạch ngày càng cạn kiệt và gây ô nhiễm môi trường
  •  Xăng sinh học ethanol dưới 25% cồn có ưu điểm:
  • Nâng chỉ số octan
  • Giảm khí thải độc hại nhưng tiêu thụ xăng nhiều hơn trên cùng quãng đường đi
  • Thị trường có các loại  xăng sinh học ethanol  E5, E20, E85 ...Xăng sinh học ethanol dưới 25% cồn ethanol thì sử dụng được ngay cho các động cơ xăng thông thường , kô phải chỉnh sửa gì máy móc.
  • Xăng sinh học ethanol trên 25% cồn (E25) thì phải hoán cải kết cấu động cơ 

Phát triển công nghệ xăng sinh học tại Việt Nam có làm thu hẹp diện tích dất canh tác nông nghiệp lúa gạo?

 Xăng sinh học ethanol sx tại VN thiết kế lấy nguồn nguyên liệu từ sắn lát (khoai mì) phơi khô . Khả năng vì phát triển xăng sinh học ethanol mà phải thu hẹp diện tích canh tác lúa gạo là kô thể. Song song đó VN vẫn là quốc gia có dầu mỏ, nguồn tài nguyên dầu mỏ dồi dào trên thềm lục địa, thì sức ép về nhu cầu năng lượng khai thác từ các nguồn năng lượng sinh học thực tế cũng chưa rõ rệt.


Tiềm năng và thị trường xăng sinh học tại VN


VN có 35 triệu xe máy, bình quân mỗi xe máy tiêu thụ 20 L xăng/tháng , tính ra một tháng xe máy cả nước đã xài 700 triệu lít xăng. Tiềm năng thị trường tiêu thụ xăng sinh học ethanol  VN là rất lớn.





Tới nay đã là năm 2014, nhà máy sx xăng sinh học ethanol ở Bình Phước vẫn đắp chiếu, còn cũng chưa thấy có công ty nào triển khai các trạm phân phối xăng sinh học ethanol, rồi còn thiết bị lắp cải tạo xe máy để xài xăng sinh học trên 25% cồn ethanol cũng chưa thấy ai đá động tới, cải tạo động cơ ra sao? Rồi chi phí và lợi ích khi sử dụng xăng sinh học ethanol  đem lại có đủ thuyết phục người tiêu dùng đi xe máy quay lưng với xăng RON92-95 truyền thống và  chuyển sang xài xăng sinh học ethanol hay kô?
Có lẽ dự án quốc gia phát triển xăng sinh học ethanol hoàn thiện vào năm 2015 cũng còn nhiều câu hỏi chưa có câu trả lời

Sunday, May 11, 2014

Future 125 FI mới sao xe chạy bị giật giật?

Tiết kiệm xăng - Xe cộ - Đời sống: Future 125 FI mới chát sao xe chạy bị giật giật kỳ...: Future 125 FI mới chát còn bảo hành sao xe chạy bị giật giật?  Gấu nhà tôi than phiền con xe Future 125 FI của nàng còn mới tinh mà bị bện...

Future 125 FI mới chát sao xe chạy bị giật giật kỳ wá!

Future 125 FI mới chát còn bảo hành sao xe chạy bị giật giật?

 Gấu nhà tôi than phiền con xe Future 125 FI của nàng còn mới tinh mà bị bệnh xe chạy bị giật giật bực bội wá!
Hồi đầu năm 2013 nàng tậu con Future 125 FI để ăn tết cho hoành tráng. Vốn dĩ nàng cũng mê tín thương hiệu Honda qua hàng chục năm nài con Wave alpha đời đầu,  xe đi cày suốt năm này qua năm nọ mà chẵng hỏng hóc gì nên rất vừa ý và tiếp tục chọn xe máy thương hiệu Honda này để đổi xe lên đời.


Future 125 FI

 Xe Future 125 FI gấu nhà tôi phát hiện xe chạy bị giật giật từ lúc xe còn trong bảo hành, xe mới chạy vài ngàn Km thôi. Xe chạy bị giật giật khi chạy trong nội thành với tốc độ chậm 30-40Km/H, còn gặp đoạn đường trống hoặc ra xa lộ xe chạy nhanh hơn 50-60Km/H  thì kô bị, hiện tượng xe chạy bị giật giật kô còn nữa.
Ra Head  của Honda bảo hành nàng khai bệnh xe chạy bị giật giật thì các nv kỹ thuật ở Head họ cũng xử lý vệ sinh gì đó và thay nhớt số, về chạy kô còn hiện tượng xe chạy bị giật giật, nhưng vài tuần lễ sau xe lại bị trở lại y như cũ. Cứ thế bảo hành tới lui vài lần là xe chạy quá 12,000Km hết hạn bảo hành luôn!. Giờ xem công tơ mét chỉ lên tới 13,804Km rồi. Có thể nv bảo hành nhiệt tình nhưng kết quả bảo hành chưa thể hiện nhiệt tình, xử lý lỗi kỹ thuật chưa triệt để, kô khéo khiến người ta còn suy diễn nv Head của Honda cố tình câu rê để xe chạy qua hết thời gian bảo hành mà phủi tay hết trách nhiệm với khách hàng!.

Xe Future 125 Fi bị hiện tượng xe chạy bị giật giật có các nguyên nhân


Xe số FI phun xăng điện tử bị lỗi xe chạy bị giật giật có các nguyên nhân tương tự như xe số xài bộ chế hòa khí

Xe số Future 125 FI phun xăng điện tử bị lỗi xe chạy bị giật giật do lỗi của bộ điều khiển quá trình phun xăng điện tử (ECU). 

Nói chung là hệ thống cung cấp hòa khí xăng/gió vào buồng đốt bị lỗi gây ra hiện tượng xe chạy bị giật giật.


Động cơ Future 125 FI



ECU hay ECM (engine control module)
Xe số Future 125 FI phun xăng điện tử bị lỗi xe chạy bị giật giật cần dùng máy scan chuyên dùng kiểm tra trước tiên bộ điều khiển ECM xem có lỗi gì kô.

Xe số Future 125 FI phun xăng điện tử bị lỗi xe chạy bị giật giật do lỗi của bộ nồi ly hợp ma sát

Nồi ly hợp phải chỉnh lyhợp cho phù hợp, sau khi xe chạy qua thời gian rodage thường thợ bảo hành sẽ chỉnh nồi lại cho ổn định hơn. Chỉnh nồi kô đúng cũng làm xe chạy bị giật giật ở các thời điểm đề pa, sang số
Khe hở bố ba càng quyết định rất lớn nồi vận hành ra sao:
  • Khe hở nồi bé bố 3 càng bắt sớm chưa đủ tua máy sẽ có hiện tượng xe chạy bị giật giật
  • Khe hở lớn xe chạy bị ì máy vì nồi bắt chậm.
Honda danh tiếng làm cả con xe được thì chẵng lẽ làm bộ nồi kô êm? Tuy nhiên nguyên nhân do bố nồi có lỗi  làm xe chạy bị giật giật là nguyên nhân hay gặp và bắt buộc thợ sửa xe phải để mắt tới.

Xe số Future 125 FI phun xăng điện tử bị lỗi xe chạy bị giật giật do IC đánh lửa bị lỗi



IC future 125 FI


Xe Future 125 Fi bị hiện tượng xe chạy bị giật giật khắc phục cách nào?



Các hãng xe máy rất chú ý công đoạn xe chạy rodage đúng cách để xe sử dụng ngon ngọt và bền lâu. Người mới tậu xe máy về cần theo đúng hướng dẫn chạy rodage có ghi trong Manual sử dụng xe cũng như nv ở Head người ta hướng dẫn chạy xe rodage khá chu đáo. Xe chạy rodage kô tốt ảnh hưởng tuổi thọ sử dụng xe, xe chạy lì máy hoặc có thể xe chạy bị giật giật.
Xe số Future 125 FI phun xăng điện tử bị lỗi xe chạy bị giật giật tìm ra đúng nguyên nhân thì biện pháp khắc phục chỉ còn là vấn đề chi phí và chi phí này sạc vào đâu, vào ai mà thôi. Giờ xe chạy đã gần 14k - hết bảo hành- có xử lý gì thì chi phí chủ xe - gấu nhà tôi - phải chịu thôi.


Saturday, May 10, 2014

Centa Tiết kiệm xăng nhất!

Tiết kiệm xăng - Xe cộ - Đời sống: Tiết kiệm xăng nhất nhờ lắp bộ chế hòa khí Centa: Bộ chế hòa khí Centa  gắn xe máy chạy tiết kiệm xăng nhất Wave alpha 2010 gắn bộ chế hòa khí Centa chạy tiết kiệm xăng nhất Công ...

Xe tiết kiệm xăng nhất nhờ lắp bộ chế hòa khí Centa

Bộ chế hòa khí Centa  gắn xe máy chạy tiết kiệm xăng nhất





Wave alpha 2010 gắn bộ chế hòa khí Centa chạy tiết kiệm xăng nhất

Công dụng của bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa 








  • Tiết kiệm xăng
  • Xe có garanti nhuyễn
  • Xe chạy vọt mạnh máy











Chi phí lắp bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa


Tùy theo loại xe máy mà Thành Đạt có các loại bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa tương ứng

Bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa100 lắp cho xe Dream, Wave alpha







Chi phí lắp: giá bán 235,000đ + công lắp 20,000đ = 255,000đ


Bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa model Jupiter lắp cho các xe Ya: Jupiter-Sirius-Taurus

 


http://www.centacarburetor.com/vn/product.php?id=13

 Chi phí lắp: giá bán 270,000đ + công lắp30,000đ = 300,000đ

Bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa Su lắp cho các xe Su Viva - Su Revo - Su Smash







 
Chi phí lắp: giá bán 270,000đ + công lắp 30,000đ = 300,000đ


Bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa Wave S110 lắp cho xe Wave S110, Dream, Wave 110 .. đều rất chuộng

 






Chi phí lắp: giá bán 315,000đ + công lắp 30,000đ = 345,000đ

Bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa Max

 




Chi phí lắp: giá bán 270,000đ + công lắp 30,000đ = 300,000đ


Bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa tay ga Spacy

Lắp cho xe tay ga Spacy, E chảy, @Stream, Victoria Attila, Elizabeth





Chi phí lắp: giá bán 485,000đ + công lắp 50,000đ = 535,000đ



Friday, May 9, 2014

Xe tay ga Vision tiết kiệm xăng nhất?

Tiết kiệm xăng - Xe cộ - Đời sống: Xe tay ga nào tiết kiệm xăng như xe số?: Xe tay ga nào chạy tiết kiệm xăng gần như xe số? Kô phải do định kiến cá nhân mà kinh nghiệm nhiều người đi xe máy đều có chung nhận xét l...

Xe tay ga nào tiết kiệm xăng nhất?

Xe tay ga nào chạy tiết kiệm xăng gần như xe số?

Kô phải do định kiến cá nhân mà kinh nghiệm nhiều người đi xe máy đều có chung nhận xét là xe tay ga không thể nào tiết kiệm xăng như xe số, đó cũng là quy luật

Lý do khiến xe tay ga khó tiết kiệm xăng được như xe số

  • Xe tay ga khó tiết kiệm xăng do thiết kế truyền động biến tốc vô cấp của động cơ xe tay ga: pu li cu roa, hệ thống ly tâm tự động ... gây ra tổn thất đáng kể đến công suất động cơ
  • Xe tay ga khó tiết kiệm xăng do xe tay ga thường có phân khối lớn 125cc, tiết kiệm xăng khó khăn hơn. Xe tay ga có xy lanh lớn hơn so với số đông các xe số có mức xy lanh bé phổ biến 100-110cc
  • Xe tay ga khó tiết kiệm xăng do xe tay ga thường có trọng lượng lớn hơn xe số, bánh xe lại nhỏ có tiết diện ngang lốp xe to, mặt tiếp xúc với đường lớn nên ma sát lăn cũng lớn theo
Xe tay ga bị tổn thất công suất nhất định là lớn hơn xe số. Mức tiết kiệm xăng của các con xe tay ga vì thế đều phổ biến ở mức rất khiêm tốn:
  • Xe tay ga 110-125cc phiên bản bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng nội thành chạy 35-37Km/L xăng
  • Xe tay ga 110-125cc phiên bản bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng đường trường chạy 45-50Km/L xăng

Xe tay ga đẹp và tiện nghi nhưng cũng cần tiết kiệm xăng


Giải pháp để xe tay ga tiết kiệm xăng được như xe số


 Tiết kiệm xăng xe máy nói chung và xe tay ga nói riêng người ta nghĩ ngay đến các dòng xe tay ga ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử. Xe tay ga Fi tiết kiệm xăng là công nghệ hiện đại. Phun xăng điện tử ứng dụng trên xe hơi từ 20 năm trước, nhưng chí áp dụng sx xe máy ở VN chừng vài năm trở lại đây, và cũng còn khá dè dặt. Công nghệ FI tuy có tiết kiệm xăng hơn chừng 6-8% nhưng khá phiền phức khi sửa chữa xe, chi phí sửa xe lại quá đắt tiền.
Tuy nhiên trả lời ngay chủ đề bài viết thì phải nói là sự ra đời của loạt xe tay ga FI đã thổi một luồng gió mới vào giải pháp tiết kiệm xăng xe tay ga.Các xe tay ga Fi đều cho khả năng tiết kiệm xăng gần như xe số. Tiêu biểu cho xe tay ga Fi tiết kiệm xăng là con Vision, con xe này tiết kiệm xăng tốt nhờ FI và có vài điều chỉnh nho nhỏ để tiết kiệm xăng hơn
  • Phân khối bé 108cc giúp tiết kiệm xăng
  • Trọng lượng xe nhẹ 101Kg vừa dễ dắt xe vừa giúp tiết kiệm xăng

Honda Vision 110cc

Kết quả là Vision chạy tiết kiệm xăng gần như một con xe số: 40-42Km/L xăng nội thành và 55Km/L đường trường

Nhưng Vision kô phải là mẫu xe tay ga đẹp nhất vì trông kiểu dáng có gì đó thiết kế như mì ăn liền, chắc là vì hãng Honda muốn Vision có giá thành rẻ nhất mà đầu tư cho hình thức xe chưa được chín lắm.
Nhưng mua xe tay ga FI tiền mua xe thường cao hơn xe tay ga phiên bản bộ chế hòa khí. Tiết kiệm xăng cũng là mục đích tiết kiệm tiền, xe Fi lâu dài cũng phải có hư hỏng, chi phí bảo trì đắt. Bài toán đầu tư mua xe tay ga FI để tiết kiệm xăng (tiết kiệm tiền) chưa chắc đã có hiệu quả về lâu dài.

Vậy còn những xe tay ga bộ chế hòa khí khả năng tiết kiệm xăng ra sao?

Những xe tay ga thế hệ mới sau này cũng có nhiều cải tiến tiết kiệm xăng hơn nhờ công nghệ bộ chế hòa khí hiện đại. Xe tay ga Victoria 125cc là một điển hình về xe tay ga phiên bản bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng
Victoria đời cuối (chân gạt) chạy tiết kiệm xăng gần như một con xe số: 40 Km/L xăng nội thành và trên 50Km/L đường trường


Victoria phiên bản 2010 bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng

Xe tay ga Luvias 125cc bộ chế hòa khí máy khỏe mà chạy vẫn tiết kiệm xăng gần như một con xe số nhờ bộ chế hòa khí hiện đại có cảm biến vị trí bướm ga TPS : 40Km/L nội thành và trên 50Km/L đường trường


Luvias 125cc bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng

Wednesday, May 7, 2014

Dòng Wave S 100 xe chảy xăng dài dài!

Tiết kiệm xăng - Xe cộ - Đời sống: Xe chảy xăng chiếm hạng nhất là xe nào?: Xe chảy xăng chiếm giải nhất là xe nào? Honda VN có một dòng xe số ra từ 2006, dòng xe thấy chạy nhiều nhất ngoài đường cũng là dòng xe dí...

Xe chảy xăng chiếm hạng nhất là xe nào?

Xe chảy xăng chiếm giải nhất là xe nào?

Honda VN có một dòng xe số ra từ 2006, dòng xe thấy chạy nhiều nhất ngoài đường cũng là dòng xe dính lỗi xe chảy xăng nhiều nhất.



Wave RS100 2006


Kô phải đợi đến khi xe đi cũ nhiều năm mà xe chảy xăng thì kô đáng nói, xe mới cũng chảy xăng. Dòng xe này bị lỗi xe chảy xăng mà nhiều tiệm phục hồi bình xăng con, cánh thợ máy ghi nhận được từ những năm xe mới ra, xe còn mới cứng , 2006-2007 ... xe chảy xăng dài dài cho tới ngày nay, là năm 2014, xe chảy xăng được phát hiện như một lỗi sê ri của dòng Honda Wave S 100, vấn đề chỉ là sớm hay muộn,  trước sau rồi gì xe cũng sẽ chảy xăng.

Honda Wave S 100 xe chảy xăng toàn do lỗi pontu bình xăng con kô kín




Bộ phao và pontu van tiết lưu lỗi gây ra  xe chảy xăng

Xử lý xe chảy xăng chỉ cần làm lại pontu là hết.
Những xe Wave S 100 đi cũ rồi mà bệnh xe chảy xăng thì nhiều người sửa thích thay luôn bình xăng con mới


Wave S 100 đi cũ xe chảy xăng thay luôn bình xăng con mới cho gọn


Bộ chế hòa khí - Bình xăng con Centa Wave S 110