Friday, May 31, 2013

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Hà Nội tìm mua bộ chế hòa khí Centa ở đâu?

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Hà Nội tìm mua bộ chế hòa khí Centa ở đâu?: ".... Tôi không có điều kiện mua bộ chế hòa khí Centa Dream 100 ở thành phố HCM. Công ty có đại lí nào ở Hà Nội không???&quo...

* Hà Nội tìm mua bộ chế hòa khí Centa ở đâu?

"....Tôi không có điều kiện mua bộ chế hòa khí Centa Dream 100 ở thành phố HCM. Công ty có đại lí nào ở Hà Nội không???"


  Hà Nội chỗ nào bán bình xăng con - bộ chế hòa khí Centa?

Bình xăng con - bộ chế hòa khí Centa bán rộng rải tại các tiệm phụ tùng xe máy trên phạm vi cả nước. Ở Hà Nội cứ ra các tiệm sửa xe máy, chợ phụ tùng xe máy  đều có sẵn. Đặc biệt Phố Huế là con đường chuyên kinh doanh về phụ tùng xe máy có khá nhiều đại lý của Thành Đạt Centa

Phố Huế giờ nổi tiếng với việc kinh doanh phụ tùng xe máy.

Phố Huế còn có tên gọi khác là phố xe máy.
Ở Phố Huế bạn có thể mua tất cả các loại phụ tùng xe máy, và cả xe nguyên chiếc mới hoặc cũ, hay bất kỳ một phụ tùng nào của xe với đủ “quốc tịch”: Nhật, Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc…
Mặt hàng bộ chế hòa khí bày bán hiện diện tại Phố Huế cũng có khá nhiều chủng loại xuất xứ, nhưng sản phẩm bộ chế hòa khí Centa uy tín lâu năm được biết đến nhiều nhất. Người tiêu dùng ưa chuộng bộ chế hòa khí Centa có thể tìm mua dễ dàng. Sản phẩm bộ chế hòa khí Centa có bao bì đẹp, có dán tem Laser 7 màu Centa chống hàng giả trên nắp hộp và đáy hộp, ngoài hộp đựng sản phẩm  có ghi rõ tên công ty Thành Đạt, địa chỉ 235-237 Nguyễn Tri Phương P5 Q 10 tp HCM, số điện thoại: 08.39571611....Người mua có thể yêu cầu mở hộp sản phẩm ra để xem trực tiếp bộ chế hòa khí Centa:  quan sát thấy trên cổ bộ chế hòa khí Centa có đúc hình nổi logo và chữ Centa, giữa chén xăng và thân bộ chế có dán tem laser 7 màu Centa
 Mọi người có thể mua bộ chế hòa khí Centa tại hầu hết các tiệm phụ tùng xe máy Hà Nội

  
Phố Huế Hà Nội

 Đại lý bình xăng con - Bộ chế hòa khí Centa tại Phố Huế Hà Nội

Công ty Thành Đạt Centa có rất nhiều đại lý phân phối sản phẩm bộ chế hòa khí Centa tại Hà Nội
Đơn cử 1 đại lý tại Hà Nội

Hạnh Thành: 04 39761338
Địa chỉ 222 Phố Huế Hà Nội
Đại lý Hạnh Thành 222 Phố Huế Hà Nội

 Vài đại lý Centa khác tại Hà Nội

* Hạnh Thành Hà Nội  222 Phố Huế Hà Nội   04 39761338
* Minh Loan Hà Nội 82 Ngô Thì Nhậm  04.3978 3741
* Tuyết Oanh Hà Nội Ngõ 33 Phố Huế, Q.Hai Bà Trưng 04.3976.0485










Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Ở Tuy Hòa chỗ nào bán bình xăng con Centa?

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Ở Tuy Hòa chỗ nào bán bình xăng con Centa?: " ... tôi muốn mua bình xăng con Centa Thành Đạt. Ở Tuy Hòa chỗ nào có bán?..." Ở Tuy Hòa chỗ nào bán bình xăng con Centa? ...

* Ở Tuy Hòa chỗ nào bán bình xăng con Centa?

" ... tôi muốn mua bình xăng con Centa Thành Đạt. Ở Tuy Hòa chỗ nào có bán?..."


Ở Tuy Hòa chỗ nào bán bình xăng con Centa?

Bình xăng con - bộ chế hòa khí Centa bán rộng rải tại các tiệm phụ tùng xe máy trên phạm vi cả nước. Lợi thế của tp Tuy Hòa có tuyến đường giao thông QL1A và tuyến đường sắt huyết mạch của đất nước nối hai miền Nam Bắc, có tuyến QL25 nối tỉnh Gia Lai, QL29 nối tỉnh Đaklak khẳng định tính chất trung tâm thương mại dịch vụ của tỉnh và vùng phụ cận. Tiềm năng phát triển của tp Tuy Hoà là rất lớn nhưng dầu sao Tuy Hòa cũng chỉ là một đô thị loại 2, còn non trẻ, mới phát triển lên cấp thành phố thuộc tỉnh (Phú Yên) chừng 2 năm trở lại đây. Mạng lưới phân phối của nhiều loại sản phẩm hàng hóa dịch vụ chưa thể đều khắp.

Thành phố Tuy Hòa Phú Yên


  Đại lý bình xăng con - Bộ chế hòa khí Centa tại Tuy Hòa Phú Yên

Có thể tìm mua sản phẩm bình xăng con bộ chế hòa khí Centa tại các tiệm phụ tùng xe máy, tại khu vực trung tâm thành phố, khu vực gần quanh chợ Tuy Hòa.





Tuy Hòa đổi mới

 Đơn cử 1 đại lý Centa tại trung tâm Tp Tuy Hòa để mọi người liên hệ mua bình xăng con Centa cho tiện:
  
Minh Trị: 057 3823839
Địa chỉ 106A Lê Lợi tp Tuy Hòa Phú Yên


Thursday, May 30, 2013

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Xe sirius RL bị mất garanti sau 3 năm sử dụng

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Xe sirius RL bị mất garanti sau 3 năm sử dụng: " ....Tôi đang chạy xe sirius RL,lúc mới thì xe chạy tốt nhưng sau 3 năm thì xe mất garanti, nếu chỉnh thì rất hao xăng. Tư vấn giúp tô...

* Xe sirius RL bị mất garanti sau 3 năm sử dụng

" ....Tôi đang chạy xe sirius RL,lúc mới thì xe chạy tốt nhưng sau 3 năm thì xe mất garanti, nếu chỉnh thì rất hao xăng. Tư vấn giúp tôi xem phải thế nào?...."


Xe sirius RL bị mất garanti sau 3 năm sử dụng

Sirius, sirius R, sirius RC, sirius RL cũng chỉ khác nhau ở bộ tem thôi, mẫu xe Sirius ra đời từ khá lâu rùi, 2001-2002 đã có ở VN. Yamaha Sirius thương hiệu tồn tại lâu đời chứng tỏ con xe này chất lượng kô phải tầm thường. Tuy nhiên xe máy đi qua 20,000Km cần phải có bảo dưỡng đúng mức, ở trường hợp này xe Sirius chạy đã 03 năm thì cũng chạy tầm trên 30,000Km. nhiều bộ phận máy có thể đã hao mòn cần phải kiểm tra xử lý, đặc biệt cần kiểm tra bảo dưỡng  bộ chế hòa khí của động cơ là bộ phận quan trọng và  tinh tế có nhiệm vụ cung cấp tỉ lệ xăng/gió chuẩn giúp động cơ vận hành tốt: mạnh máy - có garanti và tiết kiệm xăng



Xe Sirius RL

 Xe Sirius RL có đặc điểm kỹ thuật ntn ảnh hưởng đến xe bị mất garanti

  • Dung tích xy lanh: 110.3cc
  • Tỉ số nén: 9.3:1
  • Công suất tối đa động cơ: 6.6Kw
  • Công nghệ cấp nhiên liệu: Bộ chế hòa khí VM21x1
  • Chiều cao yên xe: 770mm
  • Chiều dài xe: 1,890mm
  • Trọng lượng xe: 96kg
  • Hệ thống làm mát động cơ:  bằng không khí
Những con xe như Sirius có tỉ số nén thấp 9.3:1 động cơ rất bền, garanti rất êm, thường là chậm róc máy hơn so với các con xe có tỉ số nén động cơ cao 10:1; 11:1.
Xe có tỉ số nén động cơ cao nếu muốn giữ độ bền động cơ tương đương thì các chi tiết máy như piston bạc, xy lanh, sú páp cam cò phải được chế tạo cực kỳ đặc biệt, vật liệu được xử lý nhiệt luyện bề mặt cực tốt.

Xe Sirius bị mất garanti có các nguyên nhân

  • Bộ chế hòa khí hao mòn, sai lệch làm xe mất garanti
  • Máy bị yếu hơi (compression) mòn piston bạc, sú páp hở làm xe mất garanti.
  • Đánh lửa yếu ở tua máy thấp: lỗi hệ thống đánh lửa làm xe mất garanti.

Động cơ xe Sirius
Phạm vi bài viết chỉ bàn về lỗi bộ chế hòa khí làm xe mất garanti thì cần xét trên bộ chế hòa khí có những mạch xăng nào nữa. Người thợ phục hồi bình xăng con rất am hiểu về các mạch xăng trên bộ chế hòa khí sẽ kô để bị rơi vào tình trạng chỉnh dược cái này thì mất cái kia như trường hợp chủ đề bài có nêu ra:
" chỉnh có garanti thì xe bị hao xăng, chỉnh xe chạy kô hao xăng thì xe mất garanti!"
 
Vậy vấn đề là tay nghề chỉnh bộ chế hòa khí . Bộ chế hòa khí chỉnh đúng, phục hồi tốt, sẽ đạt các yêu cầu sau:
  • Xe chạy vọt
  • Xe có garanti nhỏ, êm
  • Xe kô hao xăng.
Hãy đưa xe tới  tiệm phục hồi bình xăng con chuyên nghiệp là xe có garanti trở lại và vẫn kô hao xăng.
Xe Sirius RL này chỉ mới chạy có 03 năm thì bình xăng con còn tương đối khá, có lẽ súc rửa canh chỉnh hoặc thay bộ kim xăng là ok.
 
Canh chỉnh bình xăng con
Trường hợp các xe Sirius cũ hơn, xe đã chạy hàng 9-10 năm thì nên thay luôn bình xăng con mới.
Bên Thành Đạt giờ họ cũng có làm bình xăng con Centa lắp cho xe Su - Ya - Max - Angel đầy đủ hết.

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Kiên Giang chỗ nào bán bình xăng con Centa?

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Kiên Giang chỗ nào bán bình xăng con Centa?: ".... Tôi không có điều kiện mua bình xăng con Centa Dream 100 ở thành phố. Công ty có đại lí nào ở Kiên Giang không???" ...

* Kiên Giang chỗ nào bán bình xăng con Centa?

"....Tôi không có điều kiện mua bình xăng con Centa Dream 100 ở thành phố. Công ty có đại lí nào ở Kiên Giang không???"


  Kiên Giang chỗ nào bán bình xăng con - bộ chế hòa khí Centa?

Bình xăng con - bộ chế hòa khí Centa bán rộng rải tại các tiệm phụ tùng xe máy trên phạm vi cả nước. Ở Kiên Giang cứ ra các thị trấn, các chợ phụ tùng xe máy, hoặc về thị xã Rach Giá có bán nhiều.








Trung tâm thương mại tp Rạch Giá



Một góc tp Rạch Giá

  Đại lý bình xăng con - Bộ chế hòa khí Centa tại Rạch Giá Kiên Giang

Kiên Giang Rạch Giá nơi thị tứ đông đúc, xe máy lưu thông nhiều kô thua kém gì ở thành phố, bình xăng con - bộ chế hòa khí Centa của Thành Đạt thấy được phân phối nhiều dưới đó, chắc đại lý Centa cũng nhiều. Bạn bè cho số phone này của một đại lý Centa tại Thị Xã Rạch Giá để mọi người liên hệ cho tiện:
  
Mã Trấn Hưng: 077 3862535



Wednesday, May 29, 2013

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Nouvo 3, buổi sáng đề máy rất khó nổ

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Nouvo 3, buổi sáng đề máy rất khó nổ: " ... Chào, Cho hỏi, hiện giờ em đang sử dụng xe Nouvo 3, buổi sáng hằng ngày đề máy rất khó nổ, vậy có liên quan đến bình xăng con kh...

* Nouvo 3, buổi sáng đề máy rất khó nổ

" ... Chào, Cho hỏi, hiện giờ em đang sử dụng xe Nouvo 3, buổi sáng hằng ngày đề máy rất khó nổ, vậy có liên quan đến bình xăng con không? em đã đi phục hồi bình xăng con qua nhưng vẫn bị như vậy. bình xăng con của xe em hiện \"e\" đã bị hư và tháo ra, nó có ảnh hưởng đến việc đó không? Vậy công ty có bán loại bình xăng con cho nouvo 3 khong? nếu có giá bao nhiêu vậy? chủ nhật chỗ cửa hàng có làm việc không?..."

Nouvo 3, hàng ngày buổi sáng đề máy rất khó nổ

Xe máy vào buổi sáng hoặc khi để máy nguội đề bị chậm nổ, khó nổ là bệnh hay gặp ở cả xe số và xe tay ga, xe hãng nào cũng có thể bị lỗi đề khó nổ lúc sáng sớm chứ kô riêng gì xe Nouvo 3.

Xe Nouvo 3

Nguyên nhân lỗi xe máy buổi sáng đề chậm nổ, khó nổ

 Buổi sáng trời lạnh, nhiệt độ không khí giữa sáng sớm và trong ngày có thể chênh lệch nhau hàng chục độ C. Điều đó khiến cho xăng xe khó bay hơi vào sáng sớm, bình xăng con bị hiện tượng thiếu xăng nên đề rất khó nổ.
Để khắc phục hiện tượng xe đề khó nổ nhà sản xuất đã thiết kế xe máy có bộ phận E để làm giàu xăng cho xe dễ nổ máy. 

Bộ phận E (hay còn gọi là Choke) khắc phục xe khó nổ máy sáng sớm

Bộ phận E đơn giản nhất được kéo bằng tay, có tác dụng chẹn bớt gió (Choke) vào bình xăng con, hòa khí sẽ dư xăng xe dễ nổ máy, khi xe nổ máy được rồi người ta trả cần E từ từ cho gió vào bình thường để hòa khí trở lại đúng tỉ lệ xăng gió chuẩn.
Các xe tay ga và các xe có bình xăng con ga dù thường có  thiết kế E điện tự động làm việc khi đề máy và ngắt sau khi máy nổ ổn định.
Những lỗi kẹt E, E bị dơ đóng kô hết, E hỏng điện kô hoạt động đều làm xe khởi động bị trục trặc có hiện tượng khó nổ nói trên.


E điện
  Khắc phục bệnh này cần tiến hành

Sửa thay E điện khắc phục xe chậm nổ

Kiểm tra lại line điện từ xe ra nuôi cho E điện (12Vôn) xem có điện kô, nếu mất phải sửa, đấu lại, kiểm tra bằng đồng hồ điện hoặc bóng đèn 12V cũng được, rồi thay bộ E điện mới. E điện Nouvo chợ Tân Thành có bán cũng lấy từ bình xăng con Nouvo ra. 
Trường hợp sửa E điện rồi mà xe vẫn khó nổ máy cần xác định:
  • Xe khó nổ máy sáng sớm, khi máy nguội, do mất hơi (compression)
Cần kiểm tra súp páp, piston bạc.
  • Xe khó nổ máy sáng sớm, khi máy nguội, do bình xăng con lỗi, xuống cấp
Cần tiến hành phục hồi bình xăng con

Phục hồi bình xăng con khắc phục xe chậm nổ

.
Chất lượng phục hồi bình xăng con phụ thuộc vào:
  • Tay nghề thợ
  • Linh kiện thay thế có tốt kô
Thành Đạt Ngã Sáu Nguyễn Tri Phương chuyên bình xăng con là nơi uy tín lâu năm, tin cậy để thực hiện. 
Cửa Hàng Thành Đạt làm việc 7 ngày/tuần, từ 7g30 tới 17g, kô nghỉ trưa.

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Xe cũ hao xăng Su Viva - Yamaha - Max - Angel khỏi...

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Xe cũ hao xăng Su Viva - Yamaha - Max - Angel khỏi...: Xe cũ hao xăng Suzuki - Yamaha – Max - Angel khỏi lo! Từ nay đã có bình xăng con Centa Lâu nay các công ty sản xuất bộ chế hòa khí xe ...

Tuesday, May 28, 2013

Giải pháp tiết kiệm xăng cho xe Click bị hao xăng

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Giải pháp tiết kiệm xăng cho xe Click bị hao xăng: ".. cho toi hoi, xe click su dung binh xang con tiet kiem xang duoc ko? toi muon mua thi co dich vu giao hang tang noi k? - dai lo bin...

* Giải pháp tiết kiệm xăng cho xe Click bị hao xăng

".. cho toi hoi, xe click su dung binh xang con tiet kiem xang duoc ko? toi muon mua thi co dich vu giao hang tang noi k? - dai lo binh duong.tp thu dau mot.binh duong..."


 

Chọn giải pháp tiết kiệm xăng cho xe Click bị hao xăng








Honda Click 2007
 Click là dòng xe tay ga nữ được Honda Việt Nam đưa ra thị trường một thời gian ngắn trước cả Air Blade đời đầu vào tháng 9/ 2007. Số lượng xe Click lưu hành kô nhiều nên các công ty chuyên sx bình xăng con cũng kô mặn mà lắm để sản xuất bình xăng con Click làm phụ tùng thay thế. Xe Click đi nhiều bị hao xăng khắc phục hiệu quả và chi phí thấp là giải pháp phục hồi bình xăng con

Click phục hồi bình xăng con để tiết kiệm xăng

Click phục hồi bình xăng con để tiết kiệm xăng thường làm 02 việc:

Thay bộ kim xăng để tiết kiệm xăng

Xe đi nhiều kim xăng mòn lượng xăng lên dư thừa nên xe chạy hao xăng. Đa phần các xe Click hao xăng chỉ cần thay bộ kim xăng và súc rửa canh chỉnh xăng gió lại cho chuẩn là xe chạy tiết kiệm xăng lại ngay.

Xoáy đồng tiền bướm ga đồng thời thay kim xăng để tiết kiệm xăng

Một số xe do bảo dưỡng vệ sinh kém trong thời gian dài nên bình xăng con có thể vừa bị hao mòn kim xăng vừa bị mòn hở cả đồng tiền bướm ga. Trường hợp này xử lý tiết kiệm xăng phải thay kim xăng đồng thời xoáy tăng code thay mới đồng tiền bướm ga xe chạy mới ngon, có garanti và tiết kiệm xăng.





Phục hồi bình xăng con

Mức tiết kiệm xăng xe Click đạt được sau phục hồi bình xăng con

Xe Click sau khi phục hồi bình xăng con chạy tiết kiệm xăng rõ rệt với mức:
  • Click nội thành chạy tiết kiệm xăng đạt 37-38Km/L xăng
  • Click đường trường chạy tiết kiệm xăng đạt 45-50Km/L xăng
Nhà bác này ở tp Thủ Dầu Một Bình Dương cách Sài Gòn Chợ Lớn tầm 30Km thì tranh thủ khi có việc về Sài Gòn kết hợp đưa xe Click ra Thành Đạt Ngã Sáu Nguyễn Tri Phương Q10 chuyên bình xăng con họ phục hồi bình xăng con luôn cho gọn, làm mất chừng 1g là xong. 


Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Cần Thơ chỗ nào phục hồi bình xăng con?

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Cần Thơ chỗ nào phục hồi bình xăng con?: "....em ở Cần Thơ, có chỗ nào phục hồi bình xăng như Thành Đạt ko??? giá khoảng bao nhiêu???" Cần Thơ chỗ nào phục hồi bình...

* Cần Thơ đại lý bộ chế hòa khí Centa & Phục hồi bình xăng con

"....em ở Cần Thơ, có chỗ nào phục hồi bình xăng như Thành Đạt ko??? giá khoảng bao nhiêu???"


Cần Thơ chỗ nào phục hồi bình xăng con?

Phục hồi bình xăng con là một dịch vụ kỹ thuật tốt và căn bản để khắc phục giúp cho xe chạy ngọt, có garanti, và tiết kiệm xăng. Gần như ở khắp các địa phương cả nước đều có tiệm phục hồi bình xăng con, tập trung nhiều tại các tp lớn có lưu lương xe máy đông, nhu cầu tiết kiệm xăng xe máy mạnh.
Cần Thơ là một thành phố trực thuộc trung ương, cách tp HCM 169Km,  còn gọi là Tây Đô, là tp đông đúc nhộn nhịp kô thua kém gì Sài Gòn, kô là ngoại lệ.
Ở Cần Thơ có nhiều tiệm phục hồi bình xăng con. Giới thợ sửa xe máy, độ xe ... đều biết tiếng Tuấn Cần Thơ. Nghe đâu chủ tiệm hồi trẻ cũng là một tay đua xe có tiếng, giỏi độ xe... sau này mở tiệm phục hồi bình xăng con, làm xe thôi. Năm nay có lẽ Tuấn Cần Thơ đã vô hàng U50, có cháu ngoại, ngồi 2, 3 suôi rồi, lo chí thú làm ăn kô còn đua bơi gì nữa nhưng nghề nghiệp ngày càng dày dạn kinh nghiệm, gừng càng già càng cay.

Vòng xoay Maximark Ninh Kiều Cần Thơ

 Tiệm phục hồi bình xăng con uy tín tại Cần Thơ

Nghe anh em mách cho số điện thoại và địa chỉ để bà con dưới Cần Thơ khi cần làm bình xăng con, thay bình xăng con Centa liên hệ cho tiện.

Tuấn Cần Thơ: 071 821 750
Địa chỉ số 16 Hồ Xuân Hương, gần vòng xuyến Maximark, quận Ninh Kiều tp Cần Thơ

Phục hồi bình xăng con giúp xe chạy vọt có garanti và tiết kiệm xăng


  • Phục hồi bình xăng con xe số
  • Phục hồi bình xăng con xe tay ga
  •  Phục hồi bình xăng con mô tô
 
Phục hồi bình xăng con



Chi phí phục hồi bình xăng con phụ thuộc vào:
  • Loại xe (loại bình xăng con)
  • Mức độ hư hỏng và linh kiện thay thế
  • Tay nghề thợ và chất lượng linh kiện phục hồi dùng thay thế
Ví dụ phục hồi bình xăng con xe Dream các tiệm lấy giá dao động tầm 80-120 ngàn đồng, hoặc xe wave 110 phục hồi chi phí từ 100-140 ngàn đồng v v ...
Khi bình xăng con hư hỏng nhiều chi phí phục hồi cao nên thay luôn bình xăng con mới có lợi hơn.


Đại lý bình xăng con - bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa


Bình xăng con - bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa có bán rộng rải tại các tiệm phụ tùng xe máy trên cả nước. Ở Cần Thơ các tiệm sửa xe , bán phụ tùng xe gắn máy đều có bán sản phẩm Centa.
Khách hàng có yêu cầu có thể thay luôn bình xăng con Centa vào xe tại tiệm Tuấn Cần Thơ.
Đại lý  Centa Tuấn Cần Thơ có bán đầy đủ các loại bình xăng con - bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa

Monday, May 27, 2013

Honda Air Blade FI 2011 tiết kiệm xăng sao chạy có 40Km/L?

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Honda Air Blade FI 2011 tiết kiệm xăng kô khi chạy...: Air Blade FI 2011 tiết kiệm xăng kô khi chạy 100Km hết 2.5L xăng? Tiêu thụ xăng vậy tính ra là 40Km/L mà kô nói là đi xe nội thành hay đườ...

* Honda Air Blade FI 2011 tiết kiệm xăng kô khi chạy 100Km/2.5L xăng?

Air Blade FI 2011 tiết kiệm xăng kô khi chạy 100Km hết 2.5L xăng?

Tiêu thụ xăng vậy tính ra là 40Km/L mà kô nói là đi xe nội thành hay đường trường? Nếu đi nội thành, Air Blade 110 FI chạy đạt  40Km/L là kô hao xăng, hay cũng được coi là tiết kiệm xăng.
Air Blade là xe tay ga 110cc, từ 2007 tới 2012 honda Việt Nam đã thay đổi tổng cộng 7 phiên bản (kô tính Air Blade125 FI mới ra  2013), nhưng gom lại theo thiết kế có 02 nhóm:
  • Air Blade động cơ 110cc xài bộ chế hòa khí
  • Air Blade động cơ 110cc xài phun xăng điện tử FI
Honda Air Blade 2011 FI
 Cả nhà hãy cùng tìm hiểu xem Air Blade động cơ 110cc cả 02 phiên bản có mức tiêu thụ xăng tiết kiệm xăng ntn nhé

Air Blade động cơ 110cc tiết kiệm xăng 02 phiên bản có mức tiêu thụ xăng

  • Air Blade động cơ 110cc xài bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng
  1. Nội thành Air Blade chạy đạt  37-38Km/L xăng coi là tiết kiệm xăng
  2. Đường trường Air Blade chạy đạt  48-50Km/L xăng coi là tiết kiệm xăng
  • Air Blade động cơ 110cc xài phun xăng điện tử FI tiết kiệm xăng

  1. Nội thành Air Blade FI chạy đạt  40-41Km/L xăng coi là tiết kiệm xăng
  2. Đường trường (chạy đều ga 55-60Km/H) Air Blade FI chạy đạt  52-55Km/L xăng tương đương 100Km/1.8-1.9L xăng coi là tiết kiệm xăng
Tất nhiên các con số nêu trên chỉ là bình quân và là kết quả thống kê trên nhiều xe của nhiều người chạy. Mức tiêu thụ nhiên liệu còn dao động phụ thuộc vào:
  • Cách chạy xe từng người
  • Mật độ xe giao thông dầy hay thưa
  • Đường tốt hay xấu
  • Chất lượng xăng
  • Lốp đủ căng hay mềm
Nhưng con số cũng có một giá trị nhất định. Ví dụ như Air Blade 110 FI mà chạy nội thành 35Km/L thì chỉ tương đương như xe tay ga 125 bộ chế hòa khí là kô thể chấp nhận vì xe tay ga 110 FI tiêu thụ vậy là kô tiết kiệm xăng tí nào!

Công nghệ FI tiết kiệm xăng kô phải là tối thượng!

Máy móc thiết bị dù tối tân hiện đại tới đâu khi sử dụng đều có một tuổi thọ nhất định. Xe Air Balde 110 Fi cũng kô có ngoại lệ. Hệ thống phun xăng điện tử càng tinh tế bao nhiêu càng nhạy cảm với các điều kiện sử dụng chưa tốt và bảo dưỡng kô đúng kỹ thuật.
Nhiều xe tay ga Fi bị lỗi nên chạy vẫn bị hao xăng, tay ga FI mà còn hao xăng hơn cả xe tay ga bộ chế hòa khí.





Hệ thống phun xăng điện tử xe Air Blade 110

Nhà kinh doanh thời nay nhắm vào mục tiêu doanh số sản phẩm mới, bán thật nhiều xe mới chứ kô mấy quan tâm tới xe đã bán đi rồi! Họ kô muốn cung cấp đầy đủ phụ tùng thay thế cho dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa xe cũ. Hậu mãi luôn là gánh nặng mà hình như nhà sản xuất xe máy nào cũng ngán ngẫm.
Mẫu mã xe máy mới ra liên tục là bằng chứng,  để kích thích sức tiêu dùng, thói chuộng mốt thời thượng là sành điệu của đại bộ phận người tiêu dùng. Chỉ có người đi xe FI cũ là chịu thiệt thòi vì những chi phí bảo dưỡng và sửa chữa đều đắt tiền và dịch vụ bảo trì xe FI chưa đầy đủ rộng khắp các địa phương.

Sunday, May 26, 2013

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Tháp co gắn bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa ch...

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Tháp co gắn bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa ch...: Tháp co gắn bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa cho mô tô Một số xe mô tô hàng hiếm đời xe cũ như Bonus, Su GN150 . . . các hãng kô c...

* Tháp co gắn bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa cho mô tô



Tháp co gắn bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng Centa cho mô tô

Một số xe mô tô hàng hiếm đời xe cũ như Bonus, Su GN150 . . . các hãng kô còn sản xuất nữa nên kô có phụ tùng, đặc biệt là kô có bộ chế hòa khí thay thế.
Khi các con xe này chạy hao xăng hoặc xe chạy kô ngọt nữa chỉ có phục hồi. bình xăng con để khắc phục. Nhưng phục hồi bình xăng con cũng chỉ được một hai lần rồi bình xăng con mỏng thịt và dễ biến dạng thợ đành pó tay. Giờ đây đã có giải pháp tháp co gắn bình xăng con mới cho các con mô tô này, các chủ xe đi các con mô tô này kô còn phải lo lắng.
Bên Thành Đạt chuyên bộ chế hòa khí  đã cho sx ra đủ loại tháp co để có thể gắn bộ chế hòa khí Centa 125, bộ chế hòa khí Centa 150, cho hầu hết các loại mô tô cũ có nhu cầu đang lưu hành trên thị trường.

Các xe mô tô tiêu biểu tháp co lắp bộ chế hòa khí Centa tiết kiệm xăng

Tháp co lắp bộ chế hòa khí Centa tiết kiệm xăng cho SU GN150

Con Su GN150 máy đứng này xài bộ chế hòa khí ga dù. Bộ chế hòa khí Su GN 150 ở xe cũ quá thường hay bị hở đồng tiền hở cả cốt E lòn gió phà phà, kim mòn thì chẵng có kim thay . . . chạy vừa hao xăng vừa bị rống ga, khi về ga tua máy kô xuống ngay nên xe vẫn lao tới! để vậy chạy rất nguy hiểm. Tháp co gắn bộ chế hòa khí Centa 150 vào là đúng bài, garanti nhuyễn mà lại tiết kiệm xăng hơn trước rất nhiều, có thể đạt 35Km/L xăng chạy nội thành so với bộ chế hòa khí cũ chỉ có tầm 20-23Km/L xăng thôi..

Mô tô Su GN 150

Tháp co lắp bộ chế hòa khí Centa tiết kiệm xăng cho mô tô Bonus 125

Bonus 125 giờ thấy còn chạy toàn là xe cũ, uống xăng kinh khủng! Con môtô này được nhiều nơi tháp co gắn bộ chế hòa khí Centa 125 để chạy vừa mạnh máy vừa tiết kiệm xăng. Có bác còn tiết kiệm xăng trùm sò gắn luôn bộ chế hòa khí Centa Dream chạy tiết kiệm xăng vô đối! Nhưng làm thế Bonus chạy rụt rè lắm cũng kô đẹp.



Bonus 125

Tháp co minh họa




Tháp co để lắp bộ chế hòa khí Centa cho mô tô máy đứng

Các kiểu tháp co để lắp bộ chế hòa khí Centa tiết kiệm xăng cho mô tô

Vì nhà sản xuất kô thể làm tất cả các kiểu tháp co vừa khít hết cho đủ loại xe mô tô đang lưu hành có nhu cầu lắp mới bộ chế hòa khí Centa 125 hoặc bộ chế hòa khí Centa 150, nên họ gom lại chỉ làm một vài loại dùng chung cho nhiều xe. Nhìn chung có 02 nhóm tháp co:

Tháp co kiểu xỏ bu lông để lắp bộ chế hòa khí Centa tiết kiệm xăng

Kiểu tháp co này dùng cho các xe mô tô có kiểu bắt bộ chế hòa khí vào co hoặc đầu cuy lát là kiểu bắt bu lông hoặc gu giông (vít cấy) M6 với khoảng cách tâm 2 bu lông xỏ tai bình xăng con là 41.5mm và 47.5mm

 

Tháp co kiểu xỏ bu lông

Tháp co kiểu bắt cổ-dê (collier) để lắp bộ chế hòa khí Centa tiết kiệm xăng

Tháp co kiểu bắt cổ dê (collier - đai siết = vít rút) bắt vào co cao su siết cổ dê. Thường có hai cở đường kính lắp cổ dê  là D = 34mm và D = 32mm

 

Tháp co kiểu bắt cổ -dê
 Các bác nào muốn tháp co lắp bộ chế hòa khí Centa 125,  bộ chế hòa khí Centa 150 để tiết kiệm xăng cho mô tô đang đi  thì cứ chạy ra Thành Đạt Ngã Sáu Nguyễn Tri Phương Q10  họ làm cho gọn. Mình chế biến ở nhà lích kích vất vả lắm.

Saturday, May 25, 2013

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Tôi biết sống tiết kiệm từ khi nào?

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Tôi biết sống tiết kiệm từ khi nào?:   Tôi biết sống tiết kiệm từ khi nào? Tôi mà còn kô biết tôi sống tiết kiệm từ hồi nào nữa thì hỏi làm chi cho thừa! Nhưng khi 55 tu...

* Tôi biết sống tiết kiệm từ khi nào?



  Tôi biết sống tiết kiệm từ khi nào?

Tôi mà còn kô biết tôi sống tiết kiệm từ hồi nào nữa thì hỏi làm chi cho thừa!
Nhưng khi 55 tuổi rồi ngồi ngẫm nghĩ lại quá khứ mới thấy bản thân tôi biết tiết kiệm quá muộn màng!  Gần cả đời phung phí của cải, tiền bạc thời gian và sức khỏe!


Cha đưa con đến trường

Tôi có 02 đứa con gái, năm 2005, đứa bé tên Xuân Hồng mới 04 tuổi còn đứa lớn Thái Hiền 17 tuổi. Năm đó con gái lớn tôi lên lớp 11 bổng dưng học lực giảm sút hẵn, và nó có vẻ lơ là việc học, liên tiếp nhiều tháng bị điểm kém, trở thành học sinh cá biệt,  và cô chủ nhiệm phải mời tôi tới họp để có biện pháp. Cô giáo chủ nhiệm bảo:
" phụ huynh phải chú ý tạo điều kiện thời gian, không gian cho cháu học bài làm bài ở nhà, cho cháu học thêm buổi tối phụ đạo để theo kịp các bạn và kô bị lưu ban ở lại lớp. Thường mấy em ở lại lớp hay có mặc cảm và dễ bị tuột dốc luôn kô cứu nỗi, thành ra phụ huynh phải cố giúp em ngay từ lúc này."

Sắp xếp tiết kiệm thời gian để đưa rước con đi học

Con gái tôi học ở trường cấp 3 Phan Đăng Lưu Phú Nhuận mà nhà tôi thì ở An Nhơn Gò Vấp, thế là mỗi ngày tôi đi làm về, trừ tối thứ bảy, chủ nhật ra, tôi phải kiêm thêm nhiệm vụ tài xế chở con đi học tối  từ 6g45 tới 9g15 mới ra. Bà xã thì mắc bán quán nên việc này giao phó tôi. Thế là tôi cũng biết tiết kiệm thời gian! Buổi tối thay vì rủ bạn bè nhậu nhẹt đình đám thì để thời gian đó lo đưa rước con đi học thêm. Tất nhiên tật nhậu tôi kô bỏ được nên trong lúc chờ con gái học ra tôi kiếm quán cóc gần trường học của con để làm một hai ve gọi là giết thời gian. Tiết kiệm vậy gọi là một công đôi việc hay gọi là tiết kiệm 02 trong 01 cũng kô sai.
Lần lựa rồi con tôi cũng vượt qua được các kỳ thi học kỳ và lên lớp 12. Cháu lên lớp 12 tôi và bà xã nhẹ cả người. Nhưng cô giáo bảo học lực con tôi cũng chỉ mới kéo lại được mức trung bình cần phải quan tâm suốt cả năm lớp 12 thì mới đảm bảo đậu tú tài, tốt ngghiệp cấp 3.
Cả năm 12, tôi đưa rước con đi học suốt, hai cha con như hình với bóng, con gái tôi thì lớn hẵn ra dáng thiếu nữ rất xinh đẹp nên đi chung nó mắc cỡ! Nó bảo:
" Ba đưa con đi học vậy bạn con nó cười, tụi nó chọc con hoài ....."
nó đòi đi riêng xe đạp một mình. Còn tôi thì cứ gạt đi, tôi nói:
"  thì ba đưa con đi học bằng xe máy rồi ba đi làm luôn, để con kô bị vô trễ, thầy giám thị mà khóa cổng thì con học còn yếu mà bị mất từ 1 tới 2 tiết học đầu là nguy lắm, chưa kể còn bị phạt hạ bậc hạnh kiểm xấu hỗ lắm!".




Thái Hiền - Xuân Hồng

Tôi đưa nó đi học vậy cũng là kô ngược đường với chỗ làm nhưng cũng phải đi vòng vào khu vực đông xe, dễ kẹt xe nên tôi cũng vất vả! Kô sao! Hạnh phúc là sống cho những người mà mình yêu quý thì vất vả càng ý nghĩa chứ sao. . Mà rồi nó cũng biết vòi vĩnh, sáng đi học đã được mẹ phát lương tiền ăn sáng, ăn trưa, thế nhưng nó hay giục tôi chở đi học sớm để tranh thủ bắt ba đãi ăn sáng, khi thì hủ tiếu, khi thì bún bò, hôm nào đi muộn sát giờ đóng cửa trường qúa  thì nó xài chiêu " ba ghé mua cho con gói xôi mặn!" Chỉ có hôm nào tôi thèm đòi ăn hủ tiếu chay Nguyễn Văn Đậu là nó kô hảo vì nó ghét ăn rau củ quả nhưng cũng kô phản đối vì chìu tôi. Cứ thế mưa nắng sáng chiều ngày này qua ngày nọ cha đưa con đi học rồi dần dần cũng hết năm. Con tôi tốt nghiệp cấp ba mà tôi cảm giác như tôi cũng vừa tốt nghiệp một cái bằng nào đó. Để đưa rước con đi học đúng giờ, tôi phải biết sắp xếp thời gian, và phải hạn chế - tiết kiệm lại các chầu nhậu khuya lắc khuya lơ, chứ kô thì sáng dậy kô nỗi, thân tôi đi làm kô nỗi thì nói gì đến chở con gái đi học. Đó là bài học sống tiết kiệm giữ gìn sức khỏe và tiết kiệm thời gian để lo cho con cái.

Sống tiết kiệm dành tiền cho con học đại học.

Con gái tôi thương ba mẹ vất vả nên cũng xin phép ba mẹ cho đi làm tự lập rồi từ từ vừa làm vừa học đại học. Tôi thì chỉ muốn nó nghỉ xả hơi chừng một năm cho bớt căng thẳng việc học rồi muốn gì tính sau nên cũng ừ.
Con gái tôi giỏi vi tính Word - Excel mặc dù kô nó có bằng cấp kế toán, nó chỉ mới tốt nghiệp cấp 3 thôi mà,  nhưng tôi cũng xin được cho con đi làm việc kế toán ở một công ty. Hừm!, công ty gì mà bắt kế toán bưng bê hàng hóa! tôi nghe con làm vài tháng về nói lại cũng xót nên bảo con gái:
" thôi con nghỉ làm đi, con đi học gì thì ba lo cho tiền đi học. Học hành có chữ nghĩa bằng cấp ra thì làm việc tốt hơn, dầu sao thì người ta cũng trọng vọng hơn"
Nó mê vẽ đồ họa , có chút năng khiếu tự nhiên hồi bé đã hay vẽ kiểu mẫu áo quần, thời trang khá đẹp mắt.... nên xin tôi cho thi vào bộ môn thiết kế đồ họa mỹ thuật công nghiệp của trường Cao Đẵng Hoa Sen ở Q1. Thế là

Tôi và con gái lại bắt đầu một hành trình tiết kiệm mới.

Đâu phải nói thi là thi! nó phải đi học rút Anh văn và môn gì đó để chuẩn bị cả năm trời trước khi thi.
Khi này thì con gái tự đi xe đạp, xe máy được rồi, tôi chỉ phải lo đóng tiền học cho con thôi. Mà lo tiền học nó cũng đủ mệt, vì nó còn xin thêm cả tiền gửi xe, tiền uống nước!
Con tôi đậu vào Cao Đẵng Hoa Sen. Nó học hai năm rưởi mới tốt nghiệp, lấy bằng nghe nó khoe là bằng ký từ bên Pháp cấp gửi qua. Con tôi học 05 học kỳ, là tôi cũng bớt nhậu hẵn 05 học kỳ! Nó xin tiền mua máy vi tính để đi học đồ họa là tôi cũng phải thắt lưng buộc bụng giảm vòng eo cở 5cm mới có tiền mua máy cho con, vì máy làm đồ họa cấu hình cũng cần phải mạnh, tiền mua máy cũng mạnh theo. Năm 2008 PC Intel core Duo nhờ thằng em ráp cũng 10 chai chứ có ít đâu. Tôi và mẹ nó cùng lo còn kô muốn xuể.
Con gái tôi ra trường đã hơn 02 năm, đã đi làm ổn định và thực sự tự lập. Con tôi trưởng thành mà tôi cũng thấu đáo hơn cái lẽ tiết kiệm để sống tốt đẹp.

Tiết kiệm là hạnh phúc



Vâng,



Người ta có thể tiết kiệm được nhiều, và nhiều thứ, khi sống có động lực, có mục tiêu, mưu cầu hạnh phúc thật sự. Sống tiết kiệm mới có dư để cho đi, để giúp đở người khác, và nhận  lại hạnh phúc là sự thành đạt của người thân, con cái, những người quanh ta. Mục tiêu cuối cùng của sống tiết kiệm là hạnh phúc.

Friday, May 24, 2013

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Vespa LX 125 mang tiếng xe hao xăng vì sao?

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Vespa LX 125 mang tiếng xe hao xăng vì sao?: Vespa LX 125 mang tiếng xe hao xăng vì sao? Vespa là thương hiệu xe máy danh tiếng của Ý đến với Việt Nam rất sớm, từ những năm 1953 ...

* Vespa LX 125 mang tiếng xe hao xăng vì sao?



Vespa LX 125 mang tiếng xe hao xăng vì sao?

Vespa là thương hiệu xe máy danh tiếng của Ý đến với Việt Nam rất sớm, từ những năm 1953 của thế kỷ trước nhưng đồng thời cũng là dòng xe máy hàng hiệu  quay trở lại Việt Nam muộn màng nhất, năm 2009 Piaggio mới chính thức khai trương nhà máy, với dây chuyền sản xuất xe máy Vespa tại Việt Nam. Piaggio khởi đầu với dòng xe tay ga cao cấp sản xuất nội địa Vespa LX 125 và LX 150. Các con xe tay ga Vespa LX 125 cũng như Vespa LX 150 thời điểm đó đều có thiết kế động cơ dùng công nghệ bộ chế hòa khí, và hơn nữa trên bộ chế hòa khí lại có lắp một bơm phun xăng tăng tốc hỗ trợ khi vặn ga gấp xe chạy rất vọt, và đương nhiên uống xăng khi đi xe nội thành cứ lên xuống ga liên tục! Có phải vì người Ý quá chú trọng tới phong cách lãng mạn và bản sắc Ý mà xe máy Ý kém đi tính thực tế? họ kô hề quan tâm tới yếu tố: " Người tiêu dùng Việt mê xe tay ga Vespa Ý sang trọng đắt tiền lịch lãm nhưng họ cũng rất cần xe tiết kiệm xăng". Thời buổi khủng hoảng kinh tế mà! Anh bạn tôi mấy năm trước mua cho bà xã con Vespa LX125 chạy lấy le nhưng bị vợ chê xe uống xăng quá! đổ xăng liền liền!
 Thêm nữa Piaggio sx xe máy mà hình như kô sx phụ tùng thay thế bán ra thị trường, xe đi nhiều xuống cấp cái này cái kia thì thợ máy pó tay luôn vì kô có phụ tùng thay.
Vespa LX 125

 Piaggio Việt Nam đã làm gì để Vespa LX125 kô còn mang tiếng xe hao xăng?

 Vốn “mang tiếng” với việc xe chạy hao xăng, Piaggio đã tiến hành điều chỉnh lại công nghệ động cơ cho các dòng xe của mình bằng việc sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, trên loạt xe 125, 150 i.e. Do đó, những mẫu xe mới của Piaggio đã có khả năng vận hành tối ưu và tiết kiệm xăng hơn nhiều. Gần như các dòng xe Piaggio sau này đều chuyển qua dùng công nghệ phun xăng điện tử có kết hợp thay đổi thiết kế tăng hiệu suất buồng nổ động cơ để đạt mục tiêu cuối cùng là xe chạy vọt mà vẫn tiết kiệm xăng.

Vespa LX 3V i.e. bước đột phá công nghệ động cơ đốt trong ở dòng xe Vespa



Vespa LX125 3V e.i.

Động cơ  3 van phun xăng điện tử (2 sú páp hút, 1 sú páp xả) không những giúp xe đạt chuẩn mực mới về tiết kiệm nhiên liệu mà còn vận hành với hiệu suất cao hơn cũng như thân thiện với môi trường.

 

Động cơ Vespa 03 van

Giờ đây Vespa LX125 thế hệ mới có thể bước vào đồng hành với các con xe tay ga tiết kiệm xăng Fi với mức tiêu thụ xăng chạy 100Km chưa hết 02 lít xăng.
Tất nhiên Vespa của Piaggio còn mang 1 tiếng xấu nữa là giá xe quá mắc! Có lẽ duy nhất điều này các ông chủ Piaggio Việt Nam  kô hề quan tâm khắc phục sửa đổi..

Vậy còn những xe tay ga  hao xăng Vespa phiên bản bộ chế hòa khí khắc phục ntn?

Người tiêu dùng đang sử dụng xe tay ga Vespa phiên bản bộ chế hòa khí xe bị hao xăng có thể chọn lựa phương án phục hồi bộ chế hòa khí hoặc phương án thay bộ chế hòa khí xe tay ga Centa để khắc phục tình trạng xe hao xăng.




Bộ chế hòa khí - Bình xăng con xe tay ga Centa

Thursday, May 23, 2013

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Xe máy bạn chạy bao nhiêu Km/L xăng?

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Xe máy bạn chạy bao nhiêu Km/L xăng?: Tiết kiệm xăng cần biết xe máy bạn chạy bao nhiêu Km/L xăng Nhiều người đi xe máy lâu năm nhưng khi hỏi tới xe đang chạy bao nhiêu km một ...

* Xe máy bạn chạy bao nhiêu Km/L xăng?

Tiết kiệm xăng cần biết xe máy bạn chạy bao nhiêu Km/L xăng

Nhiều người đi xe máy lâu năm nhưng khi hỏi tới xe đang chạy bao nhiêu km một lít xăng thì mù tịt. Họ cảm nhận xe hao xăng chỉ dựa vào cảm tính và tần suất lần đổ xăng nhặt hay thưa, chứ cho con số cụ thể Km/L thì có người kô cho được, có người chỉ cho con số tiêu thụ xăng áng chừng ví dụ như:
 " ... tôi đi làm bằng xe máy mỗi ngày từ Bà Chiểu vô Bến xe Chợ Lớn, chiều tối về thỉnh thoảng có chạy xe đi uống cà phê gần nhà, cứ 04 ngày là đổ 50 ngàn tiền xăng...." đại loại là tính xăng như thế. Rồi khi xe hao xăng thì dần dần tuột xuống 3 ngày phải đổ một lần.....



Đồng hồ tốc độ và  báo mức tiêu thụ xăng  Km/L xăng
Một số xe máy hiện đại và phổ biến trên ô tô có đồng hồ báo mức tiêu thụ xăng bình quân kèm với các thông số thường thấy như vận tốc Km/H, tua máy rpm, nhiệt độ nước giải nhiệt, nhiệt độ dầu, mức nhiên liệu còn... Hình minh họa là loại đồng hồ tổng hợp trên ô tô, có hiển thị mức tiêu thụ xăng bình quân xe đang chạy với con số 13.5Km/L xăng (hay dầu diesel) - vị trí ở giữa, phía trên, của đồng hồ, tức là xe tiêu thụ 7.4L/ 100 Km
Nhưng xe máy phổ biến thì kô có đồng hồ này, vậy chúng ta có thể đo mức xăng tiêu thụ Km/L bằng cách nào?

Cách đo mức xăng tiêu thụ của một xe máy để biết xe tiết kiệm xăng hay kô

Có người bày cách rút hết xăng trong xe ra rồi đổ vào đúng 1 lít xăng, chạy hết lít xăng đó thì biết xe chạy bao nhiêu Km/L chứ gì mà hỏi. Đó cũng là một cách đo xăng khá chính xác nhưng cách đó thì hơi lích kích.
Cách đơn giản hơn, chính xác, mà rất dễ thực hiện, ai làm cũng được đó là đổ xăng và ghi công tơ mét để tính ra mức tiêu thụ xăng Km/L.. Thực hiện theo các bước sau:
  1. Vào cây xăng chống đứng xe đổ đầy xăng tới nắp xăng hoặc tối thiểu mực xăng phải đầy vượt qua cổ bình xăng thì đo mới chính xác. Ghi chép lại số đo công tơ mét của xe lúc đó.
  2. Chạy xe như bình thường vài ngày cho tới khi xăng gần cạn (quãng đường chạy càng dài thì đo càng chính xác) ghé vô cây xăng, chống đứng xe đổ đầy tới mực xăng giống y như lần đổ xăng trước. Lần này phải ghi lại số lượng xăng (số lít) vừa đổ, hiển thị trên đồng hồ trụ bơm xăng. Đồng thời ghi lại số công tơ mét trên xe.
  3.  Tính ra quãng đường đã chạy = Số đo công tơ mét hai lần trừ nhau
  4. Số lít xăng tiêu thụ = số xăng vừa đổ đầy bình xăng xe lần sau.
  5. Mức tiêu thụ xăng của xe  =  Quãng đường đã chạy/số lít xăng tiêu thụ cho quãng đường đó
Ví dụ:
  • Số đo công tơ mét lần đầu = 23450 Km
  •  Số đo công tơ mét lần sau = 23570 Km
  • Số lít xăng đổ đầy lần sau = 3.239Lít 
 
Đồng hồ điện tử trụ bơm xăng

Suy ra:
  • Quãng đường đã chạy = 23570 - 23450 = 120Km
  •  Mức tiêu thụ xăng của xe  = 120/3.239 = 37.04Km/L
Giả sử bạn đang chạy con xe Dream thì xe bạn đang bị hao xăng.
Có thể đo vài lần tùy thích để kiểm tra chính xác mức tiêu thụ xăng của xe bạn.
Có số liệu tiêu thụ xăng thì biết xe hao xăng hay tiết kiệm xăng

Xe số 100-110cc tiết kiệm xăng tiêu thụ xăng ntn?

  • Xe số tiết kiệm xăng nội thành chạy đạt 45-50Km/L xăng
  • Xe số tiết kiệm xăng đường trường chạy đạt 60-65Km/L xăng

Xe tay ga 110 - 125cc tiết kiệm xăng tiêu thụ xăng ntn?

 Xe phiên bản bộ chế hòa khí
  • Xe tay ga tiết kiệm xăng nội thành chạy đạt 35-40Km/L xăng
  • Xe tay ga tiết kiệm xăng đường trường chạy đạt 45-50Km/L xăng
Vậy khi xe máy bạn kiểm tra mà kết quả thấp hơn các mức tiết kiệm xăng nêu trên thì xe bị hao xăng. Bạn cần đưa xe đi tiệm chuyên về phục hồi bình xăng con để tiết kiệm xăng, có điều kiện thì thay luôn bộ chế hòa khí Centa chạy tiết kiệm xăng ổn định lâu dài luôn.




Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Lead 125 tiết kiệm xăng hơn 30% phải kô?

Tiết Kiệm Xăng Cần Biết: Lead 125 tiết kiệm xăng hơn 30% phải kô?: Lead 125 tiết kiệm xăng hơn 30% so với Lead 110 phải kô? Lead 125 mới ra mắt thị trường cuối tháng 3/2013 đã gây nhiều chú ý: xe đẹp, ...

* Lead 125 tiết kiệm xăng hơn 30% phải kô?



Lead 125 tiết kiệm xăng hơn 30% so với Lead 110 phải kô?

Lead 125 mới ra mắt thị trường cuối tháng 3/2013 đã gây nhiều chú ý: xe đẹp, có hình thức góc cạnh cứng cáp, máy mạnh êm, tiết kiệm xăng.


Honda Lead 125

Lead 125 tiết kiệm xăng có các đặc tính và thông số kỹ thuật


  • Dung tích xy lanh: 124.92cc
  • Tỉ số nén: 11:1
  • Công suất tối đa động cơ: 8.45Kw
  • Công nghệ cấp nhiên liệu: PGM-FI phun xăng điện tử
  • Chiều cao yên xe: 760mm
  • Chiều dài xe: 1,832mm
  • Trọng lượng xe: 115kg
  • Hệ thống làm mát động cơ:  bằng dung dịch.
Ngoài ra trên Lead 125 có 02 điểm mới so với Lead 110 , đây cũng là 02 yếu tố giúp xe tiết kiệm xăng hơn chăng?

Hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop)

Giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả và thân thiện môi trường nhờ khả năng tự động ngắt động cơ tạm thời khi xe dừng lại quá 3 giây. Động cơ sẽ được khởi động lại êm ái ngay khi người lái tăng ga trở lại mà không cần ấn nút khởi động..

Hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO

Bình chứa nhiên liệu được trang bị hệ thống kiểm soát bay hơi (EVAPO), giảm tối đa sự phát tán hơi xăng ra không khí, giúp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường.
LEAD 125cc có công suất động cơ mạnh hơn 32% và tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với phiên bản trước đó (theo số liệu nghiên cứu nội bộ của Honda).
Động cơ Lead 125

Có thể thấy ngay đây là một con xe tay ga khỏe, gần như là khỏe nhất (chỉ kém 1 tí so với con xe PCX 8.6Kw) trong các xe tay ga 125cc hiện có trên thị trường. Hãng Honda quảng cáo Lead 125 tiết kiệm xăng hơn Lead đời trước (Lead 110 ) tới 30% thực chất có phải vậy kô?

Lead 125 tiết kiệm xăng hay Lead 110 tiết kiệm xăng hơn?

Lead 110 tiết kiệm xăng tiêu thụ xăng ntn?

  • Lead 110 tiết kiệm xăng nội thành chạy đạt 40-42Km /L xăng
  • Lead 110 tiết kiệm xăng đường trường chạy đạt 50-55Km /L xăng


Honda Lead 110

Lead 125 tiết kiệm xăng tiêu thụ xăng ntn?

  • Lead 125 tiết kiệm xăng nội thành chạy đạt 42-45Km /L xăng
  • Lead 125 tiết kiệm xăng đường trường chạy đạt 50-55Km /L xăng

Người chạy Lead 125 nói gì về tính năng tiết kiệm xăng và các đặc điểm khác

"Lead 125 chạy vặn ga tiếng máy êm , xe vọt mạnh ..." đó là ưu điểm cảm nhận rõ rệt nhất của dòng xe tay ga này. Còn về hình thức tuy Lead mang tiếng là xe nữ nhưng đó là Lead 110, còn Lead 125 có góc cạnh hình khối trông cứng cáp và "men" hơn nhiều, tức là Honda đã có ý đồ mở rộng đối tượng khách hàng tiêu dùng cho dòng xe này: nam nữ gì đi Lead 125 cũng hợp. Những người chạy Lead 125 đều cho biết Lead 125 cũng tiêu thụ xăng tầm 50Km/L xăng cho đường hỗn hợp, bao gồm chạy đường dài và chạy trong nội thành. Vậy Lead 125 tiêu thụ xăng gọi là tiết kiệm xăng tương đương như các con xe tay ga 125 phun xăng điện tử  khác đang lưu hành trên thị trường, hoặc có thể tiết kiệm xăng nhỉn hơn chừng 2-3% khi chạy nội thành vì xe có thêm thiết kế Idling stop tự động tắt máy khi xe dừng quá 03 giây, điểm thiết kế mới  này ở Lead 125  giúp xe tiết kiệm xăng cho những thời điểm xe nổ máy cầm chừng garanti chờ tín hiệu đèn, hoặc kẹt xe ....
Nói Lead 125 có công suất máy mạnh hơn Lead 110 32%, OK, nhưng bảo rằng Lead 125 tiết kiệm xăng hơn chính Lead 110 khoảng 30% là thiếu cơ sở. Lead 110 , hoặc Elizabeth FI  đi đường hỗn hợp cũng đạt tầm 50Km/L xăng vậy chứ có thua kém đâu.
hoặc Vision 108cc FI đi đường hỗn hợp còn đạt nhiều hơn: 100Km chưa hết 02 lít xăng.
Cái hơn của Lead 125 so với Lead 110 rõ ràng nhất là xe mạnh hơn, êm hơn, hình thức cứng cáp hơn, giá mắc hơn, còn tiết kiệm xăng nếu có hơn thì cũng hơn kô wá 5%. 
CÒN SO VỚI CÁC XE TAY GA 125 BỘ CHẾ HÒA KHÍ,  LEAD 125 CŨNG CHỈ TIẾT KIỆM XĂNG HƠN TỐI ĐA LÀ 8%:
  • Nội thành tiết kiệm xăng hơn chừng 3Km/L xăng 
  • Đường trường tiết kiệm xăng hơn chừng 4Km/L xăng
Mà đầu tư mua xe phun xăng điện tử đắt tiền, bảo trì sửa chữa phiền phức tốn kém hơn nhiều.