Sunday, April 14, 2013

* Xe tay ga Cuxi sai lầm of 1 fân khúc thị trường




Xe tay ga Cuxi sai lầm of 1 fân khúc thị trường!

 Xe tay ga Yamaha Cuxi

Xe tay ga Cuxi : thông số kỹ thuật 


  • Dung tích xy lanh: 102cc
  • Công suất động cơ: 5.4Kw
  • Công nghệ cấp nhiên liệu: FI phun xăng điện tử
  • Chiều cao yên xe: 740mm
  • Chiều dài xe: 1,750mm
  • Trọng lượng xe: 89kg
  • Hệ thống làm mát động cơ:  bằng không khí.

 Tổng quan xe tay ga Cuxi

 xe nhẹ, yên thấp , dáng xe nhỏ bé, màu sắc đẹp và tinh tế, quý phái, xe Cuxi phân khối nhỏ 100cc và lại trang bị công nghệ FI phun xăng điện tử nên cũng kô hao xăng... khá nhiều ưu điểm. Vậy điều gì đã khiến xe tay ga Cuxi kô tìm được khách hàng?

 Xe tay ga Cuxi kô có khách hàng

Xe tay ga Cuxi đã được Yamaha lăng xê rất kỷ trước khi tung ra thị trường vào đầu tháng 8 năm 2010 với slogan:

"YAMAHA CUXI – Thông minh + Thanh lịch"

cộng với nhiều thuyết minh đặc sắc khác.
Nhưng từ đó đến nay đã gần 03 năm, lượng xe Cuxi tiêu thụ rất ít, hiếm hoi lắm mới bắt gặp được 1 chiếc Cuxi chạy trên đường phố Sài Gòn, 1 thành phố trung tâm đô thị sầm uất nhất cả nước.
Mà so với các dòng xe tay ga FI khác, xe Cuxi với giá bán lẻ lúc đó là 31,9 triệu đồng cũng có thể gọi là giá rất cạnh tranh, thương hiệu lại mạnh, nhưng sao khách hàng lại quay lưng với Cuxi ?

Nguyên nhân chính khiến Yamaha Cuxi bán chậm

 Chiều cao trung bình của phụ nữ Việt Nam theo thống kê năm 2012 là 153.5cm, hiểu nôm na là có một nửa số phụ nữ Việt Nam trưởng thành có tầm vóc trung bình thấp dưới 153.5cm. Và kô phải tới bây giờ (hoặc nói chính xác là thời điểm 8/2012) người ta mới tính tới thiết kế xe cho đối tượng khách hàng nữ thấp bé, mà trước đó đã có nhiều dòng xe có yên thấp, xe gọn cho nữ chạy, tham gia thị trường rất thành công như: 

Spacy (73.0), Nozza(75.5), Mio(74.5), Fly piaggio(73.5), Attila, Victoria, Elizabeth  ...
 (tham khảo Xe tay ga nào dành cho chân ngắn? )

Cuxi có 02 điểm xấu:
  • Xe ngắn đòn quá nên người thấp bé ngồi chạy xe nhìn càng loắt choắt 
  • Xe ngắn quá + yên ngắn nên nếu có chở người ngồi sau người khác trông khá khiếm nhã vì thấy hai người như dính sát nhau!.
Dẫn chứng các xe tay ga thấp ở trên cho thấy có nhiều xe tay ga còn thấp hơn cả Cuxi nhưng phụ nữ vóc người thấp ngồi vào xe nhìn vẫn đẹp! Chứng minh là: xe được nhiều phụ nữ thích chạy, mọi người dễ dàng thấy nhiều phụ nữ tầm vóc thấp vẫn chạy các xe nói trên (Spacy (73.0), Nozza(75.5), Mio(74.5), Fly piaggio(73.5), Attila, Victoria, Elizabeth  ...) đi đầy ngoài đường.

Dầu sao thì Yamaha Việt Nam cũng đã rất thành công trong các dòng xe tay ga nữ yên thấp như Mio, Nozza ... thì thất bại với dòng xe Cuxi cũng là lẽ thường trong kinh doanh và biết đâu là kinh nghiệm tốt cho Yamaha và các đối thủ (hưởng lợi kinh nghiệm mà kô phải trả giá) học hỏi. 






No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.